ชาวบ้านแห่บวงสรวงท้าวเวสสุวรรณ ฮือฮามีองค์ลงประทับรำฟ้อนถวายอ่อนซ้อยสวยงาม

ชาวบ้านแห่บวงสรวงท้าวเวสสุวรรณ ฮือฮามีองค์ลงประทับรำฟ้อนถวายอ่อนซ้อยสวยงาม

วันที่ 20 กุมภาพันธ์ 2566 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เมื่อวานที่ 19 กุมภาพันธ์ 2566 ที่ผ่านมา ชาวบ้านป่าซาง หมู่ 10 ตำบลป่าซาง อำเภอดอกคำใต้จังหวัดพะเยา กว่า100 คน ต่างพากันนำดอกไม้ธูปเทียนกุหลาบแดง ร่วมงานพิธีเซ่นไหว้บวงสรวงท้าวเวสสุวรรณ บริเวณสถานที่ก่อสร้างโรงงานหมอนซันซอฟท์ ริมถนนสายพะเยา-จุน บ้านป่าซางหมู่ 10 ตำบลป่า ซาง อำเภอดอกคำใต้จังหวัดพะเยา

เพื่อร่วมทำพิธีเซ่นไหว้บวงสรวง เบิกเนตร มัดผ้าผูกเอว รูปหล่อท้าวเวสสุวรรณ องค์สูงขนาด 3เมตร ตั้งเด่นสง่าบนแท่น ทางเข้าสถานที่ก่อสร้างโรงงาน ตั้งอยู่บริเวณที่ตั้งโรงงานผลิตหมอนของนาง ศรินทิพย์ ปุญญทรัพย์สิริ

พิธีบวงสรวงโดยมีการจัดเครื่องเซ่นไหว้บายศรี ผลไม้ อาหารคาวหวานน้ำแดงและดอกไม้แดง องค์ลงรำถวาย และจุดประทัด ซึ่งหลังจากทำพิธี ร่างทรงองค์ลงร่ายรำถวายท้าวเวสสุวรรณ และเบิกเนตรผูกผ้ามัดเอวท้าวเวสสุวรรณ ขณะเดียวกันสังเกตุเห็น นาง ศรินทิพย์ ปุญญทรัพย์สิริ เจ้าของ โรงงาน ถึงกับน้ำตาไหล

หลังจากนั้นชาวบ้าน ได้จุดธูป และนำเงินเสียบไว้ที่บายศรีเพื่อเปิดเส้นทางการเงินให้โชคลาภ และความเป็นสิริมงคล แก่ตนเอง และจุดประทัดได้เลขหางประทับ 3 ตัว689 และ2 ตัว55

หลังจากที่พิธีเบิกเนตรท้าวเวสสุวรรณ เปิดผ้าแดงปิดตาออก ได้มีองค์ลงประทับรำฟ้อนถวายท้าวเวสสุวรรณอ่อนซ้อยสวยงามพร้อมกับจุดประทัด ร่วมหมื่นนัด ได้เลขหางประทัดผ้าสีแดง ห้อยโตงเตงกับปลายลำไม้ไผ่ ชาวบ้านแห่ดูเลขหางประทัดเพื่อนำไปเสี่ยงโชคกัน มีเลข 3 ตัว 689 และ 2 ตัว 55 ชาวบ้านที่เข้ามาร่วมงานต่างพากันจดและถ่ายรูปไว้เพื่อนำไปเสี่ยงโชคซื้อสลากกินแบ่งในงวดวันที่ 1 มีนาคมที่จะถึงนี้

ข่าวโดย ปัณณวิชญ์ อยู่ดี ผู้สื่อข่าวจังหวัดพะเยา

เรียบเรียง มุมข่าว by siamnews

:: ร่วมแสดงความคิดเห็นกับสิ่งนี้

:: เนื้อหาข่าวที่น่าสนใจ