วัยรุ่นเจ้าถิ่นถล่ม ตะลุมบอนนักดนตรีรถแห่กลางงานบวช

วัยรุ่นเจ้าถิ่นถล่ม ตะลุมบอนนักดนตรีรถแห่กลางงานบวช

วันที่ 20 กุมภาพันธ์ 2566 จากกรณีที่มีผู้ใช้เฟสบุ๊กชื่อ หนิง แม็กกาซีน กดติดตามน่ะเพื่อนเต็ม ได้ลงคลิปและระบุข้อความ ดักกันทุกทางออกวัด รถอาสาที่เป็นพวกกันจอดปิดให้ออกไม่ได้ วิ่งมาใส่สมาชิกวงก่อน พวกเรามีแค่6คน มันเรียกว่าอะไร คนทำมาหากิน จะกลับบ้านเพื่อเตรียมตัวมาเล่นงานเย็นกลับต้องมาเจอเหตุการณ์แบบนี้ สุดคนจิงๆ ขอบคุณพี่น้องที่เป็นห่วงขอบคุณเจ้าของคลิป

ซึ่งในคลิปจะเห็นได้ว่ามีกลุ่มวัยรุ่นจำนวนมากยกพวกตีกันภายในงานบวชอยู่บริเวณกลางถนนบริเวณหน้าวัดแห่งหนึ่ง และมีกลุ่มวัยรุ่นได้รับบาดเจ็บมีไหลออกมาที่หัว

ทีมข่าวได้ลงพื้นที่ ไปยังที่วัดชำผักแพว อ.แก่งคอย จ.สระบุรี ซ่งเป็นวัดที่จัดงานบวช ช่วงเมื่อวันที่ 18ก.พ. เวลา15.00 น.มีการบวชนาคเจ้าภาพได้ว่าจ้างรถแห่(แตรวง)มาขณะที่จะนำนาคเข้าสู่อุโบสถ ได้มีการวนรอบอุโบสถ3รอบ โดยมีกลุ่มวัยรุ่นที่มาร่วมงานกำลังเต้นรำกันอย่างสนุกสนาน ช่วงรอบที่3 ซึ่งเป็นรอบสุดท้ายจะนำนาคเข้าอุโบสถเจ้าภาพได้สั่งให้รถแห่หยุดเล่นเนื่องจากจะมีการทำพิธีภายในอุโบสถของพระอุปัชฌาย์

ทำให้กลุ่มวัยรุ่นที่มาร่วมงานไม่พอใจรถแห่เพราะกำลังสนุกกับการเต้นรำ ได้ตะโกนต่อว่ากลุ่มนักดนตรีและนักร้อง พร้อมอยากให้เล่นต่อ สักพักกลุ่มนักดนตรีได้เก็บเครื่องตรี เตรียมที่จะเดินทางกลับ ได้มีกลุ่มวัยรุ่นเดินเข้ามากระทบกระทั่งกับกลุ่มนักดนตรี และมีการลงไม้ลงมือตะลุมบอน กันชุลมุน และมีการใช้ของแข็งไล่ตีกันอยู่ 15 นาที จนมีเจ้าหน้าที่ตำรวจ ผู้ใหญ่บ้านเข้ามาช่วยห้ามปราม เมื่อเหตุสงบพบมีผู้บาดเจ็บด้วยกันทั้ง 2 ฝ่าย กลุ่มวัยรุ่นมีบาดแผลที่ศีรษะ2-3คน และบาดเจ็บบวม เขียวซ้ำ ตามใบหน้า ส่วนนักดนตรีรวมทั้งนักร้องก็พบมีบาดแผลที่ศีรษะและใบหน้า 2-3 คน ได้รับบาดเจ็บด้วยกันทั้ง2ฝ่าย

ทางด้านนายอาวุธ สุขศรี ผู้ช่วยผู้ใหญ่บ้านหมู่4 ต.ชำผักแพว ที่อยู่ในเหตุการณ์เล่าให้ทีมข่าวฟังว่า เจ้าภาพได้ว่าจ้างรถแห่ มาแห่นำนาคเข้าอุโบสถ ขณะที่แห่นาครอบอุโบสถรอบสุดท้าย ได้กำหนดการของพระอุปัชฌาย์เวลา15.00 น.จึงรีบนำนาคเข้าอุโบสถจึงทำให้ดนตรีหยุดเล่น

ทำให้เกิดการเข้าใจผิดของกลุ่มวัยรุ่นเจ้าถิ่นที่มาร่วมงาน ว่าทำไมดนตรีถึงหยุดเล่นสร้างความไม่พอใจกับกลุ่มวันรุ่นของเพื่อนนาค เกิดการโตเถียงกันจนเกิดการตะลุมบอนชกต่อยกัน มีคนโตที่มาร่วมงานเข้าห้ามปรามกัน ยอมรับว่ามีกลุ่มวัยรุ่นที่ไปรอดักจะทำร้ายกลุ่มนักดนตรีอยู่บริเวณหน้าจริงตนเองได้พากลุ่มนักดนตรีออกไปส่งเพื่อไม่ให้ถูกกลุ่มวัยรุ่นเข้ามาทำร้ายอีก และประสานไปยังเจ้าหน้าที่ตำรวจสายตรวจที่ประจำอยู่ที่ป้อมปากทางเข้าให้เข้ามาระงับเหตุด้วย

ต่อมาผู้สื่อข่าวได้เดินทางต่อไปยัง อ.หนองแค เพื่อไปติดตามสอบถามข้อมูลจากเจ้าของวงดนตรี(รถแห่)ที่มาเล่นดนตรีในงานบวชในเขต อ.หนองแค พบนายสังวรณ์ ปักมาตร์ อายุ 43 ปี เป็นเจ้าของวงดนตรีรถแห่(ชื่อวงแมคกาซีน) เล่าว่าตนพร้อมทีมงานแห่นาคได้ 2 รอบครึ่ง ยังไม่ครบ3รอบเจ้าภาพสั่งให้หยุดเล่นเนื่องจากให้นำนาคเข้าอุโบสถเพราะพระอุปัชฌาย์รออยู่ภาในอุโบสถ สร้างความไม่พอใจให้กลุ่มวัยรุ่นที่กำลังเต้นรำกันอย่างสนุกสนาน ได้มีกลุ่มวัยรุ่นตะโกนต่อว่าตนว่า จ้างมาซะแพงเล่นแค่ 2 รอบครึ่งเองวะ จนมีปากสียงกัน

ตนได้บอกกับกลุ่มวัยรุ่นว่าเดียวพิธีพระเสร็จจะเล่นให้อีก1เพลง กลุ่มวัยรุ่นยังไม่พอใจได้ใช้คำหยาบด่าพวกตน ตนจึงถามกลุ่มวัยรุ่นไปว่าน้องเป็นอะไร ทำให้วัยรุ่นไม่พอใจเดินจะเข้ามาต่อยตน ตนถอยหนี ส่วนในบริเวณรอบอุโบสถไม่มีเหตุการณ์ต่อย ตีอะไรเกิดขึ้น ตนกับทีมงานเก็บอุปกรณ์ดนตรีเตรียมที่จะกลับเพราะเจ้าภาพได้จ่ายเงินค่าจ้างมาแล้ว เตรียมที่จะไปเล่นงานต่อช่วงเย็น ขณะกำลังออกจากซุ้มประตูวัด มีกลุ่มวัยรุ่นมาดักรอที่หน้าวัดตนจึงลงจากรถเพื่อจะมาเคลียกับกลุ่มวัยรุ่น และมีนักร้องที่อยู่ในวงลงมาช่วยเคลียด้วยเพราะเป็นลูกเขยที่อยู่ในหมู่บ้านแห่งนั้น จนทำให้กลุ่มวัยรุ่นรุมทำร้ายนักร้องหนุ่ม ตนจึงเข้าไปช่วยนักร้องหนุ่มคนดังกล่าว

พวกตนมีอยู่ด้วยกัน 6 คนถูกกลุ่มวัยรุ่นเกือบ30คนรุมทำร้าย จนเกิดการชกต่อยกัน ขนาดมีผู้ใหญ่ที่อยู่ในงานเข้ามาช่วยยังถูกลูกหลงของกลุ่มวันรุ่นทำร้ายด้วย ทำให้นักดนตรีของตนหัวแตก ได้รับบาดเจ็บไป3คน ส่วนการปิดถนนปิดไม่ให้พวกตนออกไปมีการเปิดสัญญาณไฟฉุกเฉินมา ตอนแรกคิดว่าจะมาช่วยพวกตนกับกลายเป็นพวกเขามากันไม่ให้รถตนออก

ตนยืนยันว่าพวกตนโดนทำร้ายก่อน ตนพยายามขับรถออกมาให้ได้เพื่อความปลอดภัยของทีมงาน ตนยากให้เจ้าของงานดูแลคุมเด็กในงานให้ได้ ตนเองเป็นนักดนตรีมาสร้างความสนุกให้คนในงานไม่ได้ที่จะไปหาเรื่องที่งานอยู่แล้วเพราะพวกตนก็ต้องรับจ้างไปสร้างความสนุกในงานต่างๆอยู่แล้ว ส่วนนักดนตรีที่ได้รับบาดเจ็บได้ไปแจ้งความไว้แล้วที่สภ.แก่งคอย

ด้าน พ.ต.อ.สุรเชษฐ์ แสนวงศ์สิริ ผกก.สภ.แก่งคอย ได้รับทราบเรื่องแล้วได้ให้พนักงานสอบสวนร้อยเวรเจ้าของคดีเรียกทั้ง2กลุ่มที่ทำร้ายร่างกายกัน มาสอบปากคำอย่างละเอียดและจะหาหลักฐานเพิ่มเติมจากคลิปที่มีคนในงานถ่ายไว้และหาภาพจากกล้องวงจรปิดบริเวณใกล้เคียงที่เกิดเหตุ เพื่อเอามาเป็นหลักฐานเพิ่มเติม ซึ่งทั้ง2ฝ่ายได้เข้ามาแจ้งความไว้แล้ว และจะให้ความเป็นธรรมทั้ง2ฝ่ายอย่างแน่นอนซึ่งตอนนี้ยังไม่ได้ตั้งข้อหากับใครเลย

คืบหน้า ล่าสุด ช่วงเวลา 10.30 น.ที่ผ่านมาที่ สภ.แก่งคอย อ. แก่งคอย จ.สระบุรี นายสังวรณ์ ปักมาตร์ เจ้าของวงดนตรี 6 คน ที่ถูกทำร้าย พร้อมทีมงานได้เดินทางเข้าแจ้งความ เพิ่มที่ สภ. แก่งคอย เพื่อแจ้งความเอาผิดกับกลุ่มวัยรุ่นที่ร่วมก่อเหตุทำร้ายร่างกายภายในงานบวช ที่วัดชำผักแพ้ว อำเภอแก่งคอยซึ่งผู้ที่มาแจ้งความ เป็นมือกลองของวง มีบาดแผลที่ศีรษะ ถูกกลุ่มวัยรุ่นใช้ขวดตี บางคนได้รับบาดเจ็บบริเวณใต้ตามีรอยช้ำบวม และโดยก้อนอิฐขว้างปาใส่ศีรษะแตกส่วนคู่กรณีซึ่งเป็นวัยรุ่นเจ้าถิ่น ตอนนี้ยังไม่มีใครเดินทางมายัง สภ. แก่งคอย สักคน

ด้านนายสงวรณ์ เจ้าของวงดนตรี ได้เผยว่า วันนี้ได้นำลูกวงที่ได้รับบาดเจ็บจากเหตุการณ์ทะเลาะวิวาท มาแจ้งความ ที่ สภ.แก่งคอย เพิ่มเติม ทั้งหมด 6 คน เพื่อเป็นความปลอดภัยของตนเอง และลูกวง ส่วนกลุ่มวัยรุ่นที่มาก่อเหตุตอนนี้ตนยังไม่ได้พบกัน

ข่าวโดย ชาญวิทย์ คำนวนวุฒิ ผู้สื่อข่าวจังหวัดสระบุรี

เรียบเรียง มุมข่าว by siamnews

:: ร่วมแสดงความคิดเห็นกับสิ่งนี้

:: เนื้อหาข่าวที่น่าสนใจ