หนูน้อยขาดเรียนหลายวัน ครูตามดูถึงบ้าน สุดท้ายรู้ความจริงถึงกับสงสาร

หนูน้อยขาดเรียนหลายวัน ครูตามดูถึงบ้าน สุดท้ายรู้ความจริงถึงกับสงสาร

สุดรันทด ครูทราบเรื่องถึงกับตกใจ เป็นอีกหนึ่งเรื่องราวของเด็กนักเรียนขาดเรียนหลายวัน ทำให้ครูต้องตามไปดูถึงบ้านพบ ทำเอาครูถึงกับตกใจ เพราะมี 5 ชีวิตต้องอยู่กับยายวัย 87 อย่างยากลำบาก หลังพ่อจากไป แม่ทิ้งไปมีครอบครัวใหม่ โดยเมื่อวันที่ 20 กุมภาพันธ์ ที่จังหวัดอุทัยธานี นายบริสุทธิ์ นวะมะวัฒน์ ผู้อำนวยการโรงเรียนชุมชนบ้านโคกหม้อ ตำบลโคกหม้อ อำเภอทัพทัน จังหวัดอุทัยธานี เผยว่า มีครอบครัวยากจน มารดาทิ้งไปมีครอบครัวใหม่

ส่วนพ่อของเด็กได้จากโลกนี้ไปแล้ว ทำให้ขาดเสาหลักของครอบครัว เด็กจำนวน 5 ชีวิต ต้องอยู่กับย่าวัย 87 ปี ซึ่งสภาพเป็นบ้านชั้นเดียว ล้อมด้วยสังกะสี การเป็นอยู่กันอย่างยากลำบาก ไฟฟ้าเพิ่งโดนทางไฟฟ้าถอดหม้อไป เนื่องจากค้างค่าไฟไว้นานหลายเดือน

โดย นายบริสุทธิ์ นวะมะวัฒน์ ผู้อำนวยการโรงเรียนชุมชนบ้านโคกหม้อ เล่าให้ฟังว่า ก่อนหน้านี้ได้ทราบข่าวจากคุณครูประจำชั้นว่า มีเด็กนักเรียนจำนวน 3 คน ขาดเรียนไป 2 - 3 วัน จึงได้ชวนครูประจำชั้นมาเยี่ยมบ้านเด็ก พอมาถึงจึงทราบว่า พ่อของเด็กๆนั้นไม่สบาย และลูกชายคนโตซึ่งอยู่ชั้น ป.4 ต้องไปเฝ้าพ่อที่โรงพยาบาล

ทำให้อีก 2 คน จึงต้องขาดเรียนไปด้วย เนื่องจากทางมารดาได้ทิ้งไปมีครอบครัวใหม่ โดยทิ้งลูกทั้ง 5 คน ไว้ให้ สามีและย่าเลี้ยงดู โดยเด็กๆนั้นมีอายุ 10 ขวบ,อายุ 8 ขวบ,อายุ 6 ขวบ,อายุ 2 ขวบ และอายุ 7 เดือน

ทางครูจึงได้นำอาหาร ขนม มาให้เด็กๆ จากนั้นเพียงไม่กี่วัน พ่อของเด็กก็จากไปที่โรงพยาบาล จึงทำให้เด็กๆ มีความยากลำบากยิ่งขึ้น ทางโรงเรียนได้ช่วยทางครอบครัวจัดงาน ที่เพิ่งผ่านไปเมื่อวันที่ 23 มกราคม ที่ผ่านมา

เด็กๆ จึงอยู่ในความดูแลของย่า อายุ 87 ปี โดยมีพี่น้องบ้านข้างเคียงคอยแวะเวียนมาดูแล และได้มีญาติฝ่ายแม่ของเด็กมารับเด็กวัย 7 เดือนไปอุปการะแล้ว เหลืออีก 4 คน ซึ่งได้เข้าโรงเรียนแล้ว 3 คน อีก 1 คน ยังไม่เข้าโรงเรียนอยู่และยังช่วยเหลือตัวเองไม่ได้

เรียบเรียง มุมข่าว

:: ร่วมแสดงความคิดเห็นกับสิ่งนี้

:: เนื้อหาข่าวที่น่าสนใจ