พระกับสีกา ปฏิเสธแล้ว ไม่ได้มีสัมพันธ์ แจงสาเหตุล็อคห้อง ปิดไฟ

พระกับสีกา ปฏิเสธแล้ว ไม่ได้มีสัมพันธ์ แจงสาเหตุล็อคห้อง ปิดไฟ

วันที่ 18 ก.พ. 66 เวลา 14.00 น. ผู้สื่อข่าวรายงานจากวัดธาตุไทรงาม ต.นาทราย อ.พิบูลย์รักษ์ จ.อุดรธานี ว่า พระยศวัต ลุนชัยภา ได้กล่าวว่า ตนรักษาการณ์เจ้าอาวาสวัดธาตุไทรงาม ยอมรับว่าตัวเองไปบ้านนั้นจริง เรื่องของเรื่องคือ ตนไปเยี่ยมพี่ชายคือนายประดิษฐ์ โสภาพร ที่บ้านหลังดังกล่าว เพราะพี่ชายคนนี้คือคนที่บวชให้ตน ตอนหลังพี่ชายไม่สบายตนต้องไปดูแลพาไปหาหมอ ไปถามไถ่ ไปเยี่ยม ตนไม่มีอะไรกับสีกา และในบ้านของพี่ชายที่ตนไปอยู่ด้วยกันหลายคน เป็นบ้านหลังเล็กๆ จะไปนอน อยู่ด้วยกันได้อย่างไร มีพี่ชายคนที่ไม่สบายและเมียของพี่ชาย

พระยศวัตกล่าวต่อว่า เมื่อเช้าเจ้าคณะอำเภอ เรียกตนเข้าพบเรื่องนี้ ตนได้ชี้แจงไปจนหมดสิ้นตามความจริง ตนได้บอกว่าตนไม่มีความผิด แต่ที่ผิดคือตนไปในยามวิกาล เพราะไปเยี่ยมพี่ชาย แต่เพื่อความสบายใจของชาวบ้านตนยินดีจะออกจากหมู่บ้าน แต่ตนจะไม่ลาสิกขา ส่วนตนจะไปอยู่ใหนนั้น ยังบอกไม่ได้ ตนมาอยู่ที่สัดแห่งนี้ มีแต่มาสร้างความเจริญให้วัด

นางนิยม หลานสาว ซึ่งเป็นผู้ถ่ายคลิปอายุ 46 ปี ได้กล่าวว่า เรื่องนี้ชาวบ้านทั้งตำบลรู้เรื่องหมด ตนอับอายแต่ไม่มีหลักฐาน จนกระทั่งวันที่ 14 ก.พ. 66 หลานชายกลับมาจากเกาหลี ได้มาทำอาหารกินกันที่บ้านญาติในหมู่บ้านเดียวกัน ซึ่งก่อนหน้านี้พระยศได้มาหายายที่บ้านอีก หลายชายได้ไปตามยายมาทานข้าว ตะโกนเรียกยายก็ไม่มีเสียงตอบรับ มิหนำซ้ำห้องล้อค ไม่สามารถเปิดได้ แถมปิดไฟมืด

เวลาผ่านไป 20 กว่านาที พวกตนจึงได้ไปที่บ้านของนายประดิษฐ์ (ตามคลิป) เพื่อไปตามไปเรียกยายมาทานข้าว ยอมรับว่า โมโหและโกรธมาก ตนถ่ายคลิปไปด้วย ตะโกนต่อว่าไปด้วย กระทั่งยายมาเปิดประตูให้ สภาพที่มองเห็น คือพระยศอยู่ในท่าโก้งโค้งอยู่บนเตียง เพราะพวกตนทุบประตู ยายจึงมาเปิดประตู ซึ่งหากพระจะกลับวัด เวลา ตั้ง 20 นาที น่าจะหนีกลับวัดได้ แต่ไม่กลับ แถมปิดไฟเงียบ

เมื่อก่อน ก่อนบวช พระยศได้มาคลุกคลีที่บ้าน ยายออง จนสนิมสนมกัน ยายออง เคยเรียกลูกหลานมาหาเพื่อพูดคุย ว่าจะแต่งงานใหม่ กับนายยศวัต(ขณะนั้น) แต่นายยศวัต ไม่ยอมแต่งงานด้วย จึงขอให้ทำการบวชให้นายยศวัต และไปประจำอยู่ที่วัดธาตไทรงาม เวลาพูดคุยกับลูกหลานมักจะบอกว่า ลูกหลานทำอะไรไม่ได้หรอก เพราะเขามีชั้นเชิงที่เหนือกว่าลูกหลานอยู่แล้ว จนกระทั่งวันที่ 14 ก.พ. ตนจึงมีหลักฐาน ตามคลิปดังกล่าว ถ้าจะยอกว่ามาเยี่ยมคนไม่สบาย ทำไมไม่อยู่ด้านนอกกับคนไม่สบาย ทำไมต้องเข้าไปอยู่ในห้อง สองต่อสอง ล็อคห้องและปิดไฟด้วย

นางละออง 60 ปี (สวมหมวก)คู่กรณี ซึ่งเป็นยายของนางนิยม คนถ่ายคลิปได้กล่าวว่า ตนไม่ได้มีอะไรกันกับพระยศ เป็นเพียงพระยศมาเยี่ยม พี่ชาย ผู้สื่อข่าวถามว่า ทำไมถึงปิดไฟ เพราะอยากหลบ ความวุ่นวาย ให้เงียบๆไปก่อนแล้วจึงจะกลับวัด

ข่าวโดย นาริสา หลักทอง ผู้สื่อข่าวจังหวัดอุดรธานี

เรียบเรียง มุมข่าว by siamnews

:: ร่วมแสดงความคิดเห็นกับสิ่งนี้

:: เนื้อหาข่าวที่น่าสนใจ