เกิดเพลิงลุกไหม้ ในหมู่บ้านฝั่งหมู่บ้านมอญสังขละบุรี เผาวอนเกือบ 10 หลังคา เสียหายกว่า 30 ล้าน

เกิดเพลิงลุกไหม้ ในหมู่บ้านฝั่งหมู่บ้านมอญสังขละบุรี เผาวอนเกือบ 10 หลังคา เสียหายกว่า 30 ล้าน

กลางดึกวันนี้ 16 ก.พ. 2566 เวลา 22.30 น. ที่ผ่านมา ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ได้เกิดเหตุเพลิงลุกไหม้ ห้องแถวร้านจำหน่ายเสื้อผ้า สินค้าของฝาก เกิดเหตุไฟไหม้ร้านค้าบริเวณซอยสะพานไม้อุตมานุสรณ์ 2 อำเภอสังขละบุรี จังหวัดกาญจนบุรี เจ้าหน้าที่เทศบาลวังก์กะ และใกล้เคียงระดมรถดับเพลิงฉีดน้ำสกัดเพลิงกว่า 1 ชั่วโมง สามารถสกัดเพลิงไว้ในวงจำกัด

เบื้องต้นเพลิงได้ลุกไหม้วอดไปจำนวน 6 คูหา ซึ่งเพลิงที่ลุกไหม้ทั้งเป็นร้านจำหน่ายเสื้อผ้า ของฝากเช่นขนมขบเคี้ยว และจำพวก อัญมณี อื่นๆ ซึ่งจุดที่เกิดเพลิงไหม้เป็นห้องแถวเก่าทั้งหมดได้ปลูกสร้างด้วยไม้มานานอายุเกิน 50 ปี และได้มีการดัดแปลงเป็นอาคารร้านค้า ประกอบกับในช่วงนี้สภาพอากาศแห้ง จึงเป็นเชื้อเพลิงอย่างดี และโชคดีไม่มีผู้เสียชีวิต

สำหรับต้นเพลิงมาจากเสาไฟฟ้าที่เกิดการช็อตจนเป็นเปลวลูกไฟร่วงลงมาใส่ร้านค้าเสื้อผ้าก่อนลุกลามออกไปอย่างรวดเร็ว เบื้องต้นคาดว่าไฟฟ้ารัดวงจร ในเวลาต่อมาเทศบาลตำบลวังกะ โดยนายวิจารณ์ กุลชนะรัตน์ นำรถดับเพลิงจำนวน 2 คันมาดับเพลิงไปบัญชาการสกัดเพลิงด้วยตนเอง โดยใช้เวลากว่า 30 นาที จึงควบคุมเพลิงไว้ได้

ส่วนสาเหตุที่เกิดเพลิงไหม้ จะต้องรอให้เจ้าหน้าที่กองพิสูจน์หลักฐาน ของตำรวจภูธรจังหวัดกาญจนบุรี เดินทางขึ้นไปตรวจสอบ ร่วมกับทางการไฟฟ้า จึงจะทราบว่าสาเหตุที่เพลิงลุกไหม้มาจากสาเหตุใด ส่วนค่าเสียหายเบื้องต้นประมาณ 10 ล้านบาท

ข่าวโดย ปรีชา ไหลวารินทร์ ผู้สื่อข่าวจังหวัดกาญจนบุรี

เรียบเรียง มุมข่าว by siamnews

:: ร่วมแสดงความคิดเห็นกับสิ่งนี้

:: เนื้อหาข่าวที่น่าสนใจ