ฮือฮา พบคดกุ้งหรือมุกกุ้งก้ามกรามในกว๊านพะเยา

ฮือฮา พบคดกุ้งหรือมุกกุ้งก้ามกรามในกว๊านพะเยา

วันที่ 17 ก.พ 66 ผู้สื่อข่าว ได้ติดตามคดกุ้งหรือมุกกุ้งก้ามกรามในกว๊านพะเยา หลังจากที่นายสิงหา ทาทอง อายุ 60 ปี บ้านเลขที่ 735/14 ถนนพหลโยธิน ตำบลเวียงอ.เมือง จ.พะเยา เจ้าของร้านทาม ดีไชด์เนอร์ และภรรยา นาง นันทิชา รำไพ อายุ 48 ปี ต.เวียง อ.เมือง จ.พะเยา เป็นเจ้าของ ครอบครอง หลังจากได้คดหรือมุกกุ้ง บูชา ได้โชค ลาภ ล่าสุดได้ล็อตเตอรี่ 2 ใบ เจ้าของคดหรือมุกกุ้งบอกว่าเป็นของหายากหนึ่งในล้านหากมีคนสนใจลองมาคุยดูกันก่อน

นาง นันทิชา รำไพ เล่าว่า ตนเองได้ชืัอกุ้งก้ามกรามในกว๊านพะเยาที่ตลาดมณีรัตน์ มา 3 ตัวราคา 50 บาท หลังจากนั้นจึงนำมาเผารับประทานพร้อมกับสามี เมื่อสามีกัดหัวกุ้งและบอกตัวเองว่ากัดขบใส่วัตถุบางอย่างจนฟันบิ่น จึงคายออกมาดูมีลักษณะคล้ายเปลือกหอยประกบกัน สีขาว จึงค้นดูในกูเกิลจึงทราบว่าเป็นคดกุ้ง หรือมุกกุ้งจึงนำบูชาไว้ที่หิ้งพระ หลังจากที่บูชาจึงได้โชค โดยล่าสุดเลขที่บ้านออกรางวัลได้โชคเต็มๆ และหากใครสนใจให้ราคางามก็จะขาย

นายสิงหา ทาทอง กล่าวว่าหลังจากที่ภรรยาซื้อกุ้งมาให้ก็นำมาเผาแล้วก็กินกับหลาน โดยเอาหัวกุ้งกินเองส่วนตัวกุ้งให้หลานกิน ขณะที่กำลังกินได้กัดหัวกุ้ง ไว้ในปากกัดอย่างแรง ฟันกระทบกับก้อนแข็งๆในปากจนฟันบิ่นจึงคายออกมาดูพบว่าเป็นคตกุ้งหรือมุกกุ้ง จึงนำเก็บไว้บูชาหลังจากบูชาก็ได้โชคลาภมาตลอด

ข่าวโดย ปัณณวิชญ์ อยู่ดี ผู้สื่อข่าวจังหวัดพะเยา

เรียบเรียง มุมข่าว by siamnews

:: ร่วมแสดงความคิดเห็นกับสิ่งนี้

:: เนื้อหาข่าวที่น่าสนใจ