กต.แจงกรณี น้องดอม หมดสติในห้องพัก

กต.แจงกรณี น้องดอม หมดสติในห้องพัก

จากกรณี การจากไปไม่มีวันกลับของ น้องดอม นายดวงเพชร พรหมเทพ อายุ 18 ปี 1 ใน 13 ชีวิตนักฟุตบอลทีมหมูป่าอคาเดมี่ ที่เคยติดในถ้ำหลวง จ.เชียงราย ที่เป็นข่าวดังทั่วประเทศ โดยจากไปไม่มีวันกลับที่ประเทศอังกฤษ โดยครูประจำหอพัก เข้าไปเจอน้องดอมหมดสติในห้องพักเมื่อวันที่ 12 ก.พ. รีบพาส่งโรงพยาบาล และใส่เครื่องช่วยหายใจ สุดท้ายยื้อไม่สำเร็จ หมดลมหายใจลงในวันที่ 14 ก.พ. โดยทางมูลนิธิซิโก้อาสาพาน้องดอมกลับมาทำพิธีที่บ้าน

ล่าสุดวันที่ 16 กุมภาพันธ์ กรมสารนิเทศ กระทรวงการต่างประเทศ แจงกรณีของ นายดวงเพชร พรหมเทพ หรือ ดอม ซึ่งเดินทางมาศึกษาต่อที่โรงเรียน Brooke House College ในสหราชอาณาจักรนั้น กระทรวงการต่างประเทศขอแจ้งข้อมูลตามที่ได้รับรายงานจากสถานเอกอัครราชทูต ณ กรุงลอนดอน เมื่อช่วงบ่ายวันที่ 12 กุมภาพันธ์ 2566 มีผู้พบนายดวงเพชรนอนหมดสติอยู่ในห้องพัก และนำตัวนายดวงเพชรไปเข้ารับการรักษาในห้องฉุกเฉิน (ICU) โดยโรงพยาบาลได้ติดต่อญาติเพื่อแจ้งอาการ และแนะนำให้ญาติเดินทางมาสหราชอาณาจักรโดยด่วน โดยมูลนิธิพร้อมสนับสนุนค่าเดินทาง

ต่อมา ช่วงเช้าวันที่ 14 กุมภาพันธ์ ตามเวลาท้องถิ่น อาการของนายดวงเพชรทรุดลงอย่างต่อเนื่อง และต่อมา โรงพยาบาลได้แจ้งให้ญาติทราบว่า นายดวงเพชรได้จากไปแล้วอย่างสงบเมื่อเวลา 13.43 น. ตามเวลาท้องถิ่น

สถานเอกอัครราชทูต ณ กรุงลอนดอน ได้ประสานงานอย่างใกล้ชิดกับญาติ มูลนิธิซิโก้ และโรงเรียน Brooke House College ในเรื่องการจัดการศพและการดำเนินการเรื่องต่างๆ ที่เกี่ยวข้อง เพื่ออำนวยความสะดวกและให้ความช่วยเหลือต่อไป

อย่างไรก็ตาม ขอแสดงความเสียใจกับครอบครัว น้องดอม ด้วยนะคะ

เรียบเรียง มุมข่าว

:: ร่วมแสดงความคิดเห็นกับสิ่งนี้

:: เนื้อหาข่าวที่น่าสนใจ