สุดระทึก ไฟไหม้รถสิบล้อบรรทุกมูลสัตว์ หวิดวอดทั้งคัน

สุดระทึก ไฟไหม้รถสิบล้อบรรทุกมูลสัตว์ หวิดวอดทั้งคัน

เมื่อเวลา 14.00 น.วันที่11 ก.พ.66 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เจ้าหน้าที่ตำรวจสายตรวจตำบลนายางกลัก อ.เทพสถิตจ.ชัยภูมิ ได้รับแจ้งเหตุไฟไหม้รถยนต์บรรทุกมูลสัตว์ บริเวณบนถนนสาย ซับมงคล-นายางกลับ บริเวณ ก่อนเข้าบ้านนายางกลัก หมู่ที่ 1 ต.นายางกลัก อ.เทพสถิต จ.ชัยภูมิ จึงประสานรถดับเพลิง องค์การบริหารส่วนตำบลนายางกลัก ไปยังที่เกิดเหตุ

พบไฟเพลิงกำลังลุกไหม้รถยนต์บรรทุก 10 ล้อ ยี่ห้ออีซูซุ สีขาว ทะเบียน 70-9501 ขอนแก่น มีเปลวไฟลุกลามไหม้ออกมาจากบริเวณล้อด้านหลังทั้ง 2 ด้าน มีเปลวไฟไควคลุ้งไปทั่วบริเวณจนทำให้มีรถติดระนาว ไม่กล้าวิ่ผ่านไปมา เนื่องจากไฟไหม้อย่างรุนแรงน่ากลัวมาก และหวั่นเกิดยางระเบิดขึ้นมา เจ้าหน้าที่จึงดูแลด้านการการจราจร และอำนวยความปลอดภัย

จากนั้นได้ระดมฉีดน้ำเพื่อดับไฟ ใช้เวลา 30 นาที ไฟจึงสงบลง แต่รถยนต์ส่วนท้ายได้รับความเสียหาย ส่วนตัวรถและถังน้ำมันด้านข้างรถเจ้าหน้าที่ได้ฉีดน้ำป้องกันไม่ให้ไฟลุกรามไปถึงจึงโชคดีที่ไม่มีใครได้รับบาดเจ็บครั้งนี้

สอบถามนายสาธิต สิทธิสา อายุ 31 ปี บ้านเลขที่ 99 หมู่ที่ 6 ต.ปุงมะเเลง อ.สว่างวีระวงศ์ จ.อุบลราชธานี คนขับรถยนต์ ซึ้งอยู่อาการตกใจกล่าวว่า หลังจากที่ขับรถยนต์บรรทุกมาตามถนนพอขับมาถึงที่เกิดเหตุ ได้สังเกตเห็นกลุ่มควันขึ้นมาจากช่วงท้ายรถ และ ได้เกิดไฟลุกไหม้จนลุกลาม จึงตัดสินใจรีบกระโดดลงจากรถ และ แจ้งเจ้าหน้าที่เข้ามาช่วยดับเพลิง โชคดีที่ตนเองตั้งสติดรีบจอดรถกระโดดหนีออกจากรถได้ทัน จึงรอดจากเหตุการณ์ในครั้งนี้มาได้อย่างหวุดหวิด

เบื้องต้นคาดว่าว่าน่าจะมาจากเบรคติดจนเกิดความร้อนจนทำให้ไฟฟ้ายางทั้งสองข้างจนลุกลามไม่คอกรถและมูลสัตว์ที่บรรทุกมาเสียหายเกือบทั้งคัน โดยเบื้องตนจะได้สอบถามคนขับเพื่อตรวจสอบการเกิดเหตุในครั้งนี้อย่างละเอียดอีกครั้งต่อไป

ข่าวโดย วิรัตน์ ดวงแก้ว ผู้สื่อข่าวจังหวัดชัยภูมิ

เรียบเรียง มุมข่าว by siamnews

:: ร่วมแสดงความคิดเห็นกับสิ่งนี้

:: เนื้อหาข่าวที่น่าสนใจ