จัดหางาน บุกจับแรงงานต่างด้าว ทำงานโดยไม่ได้รับอนุญาต

จัดหางาน บุกจับแรงงานต่างด้าว ทำงานโดยไม่ได้รับอนุญาต

วันที่ 8 ก.พ.ผู้สื่อข่าวรายงานว่า นายสนธยา กาลาศรี จัดหางานจังหวัดระยอง พร้อมนายณัฐพล รักชาติ หัวหน้ากลุ่มงานส่งเสริมการมีงานทำ สำนักงานจัดหางานจังหวัดระยอง สนธิกำลังหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง ประกอบด้วย กอ.รมน.ระยอง ตม.ระยอง ตำรวจสันติบาลจังหวัดระยอง สำนักงานศุลกากรมาบตาพุด สวัสดิการและคุ้มครองแรงงานจังหวัดระยอง แรงงานจังหวัดระยอง และประชาสัมพันธ์จังหวัดระยอง บุกตรวจโรงงานขึ้นรูปเหล็กเป็นผลิตภัณฑ์ของใช้ที่จำเป็นซึ่งเป็นโรงงานสัญชาติจีน

ทราบชื่อคือ บ.โบฟังก์ เมทัล โปรดักส์(ไทยแลนด์)จำกัด ตั้งอยู่ในนิคมอุตสาหกรรมอมตะซิตี้ปลวกแดง เลขที่ 7/531 ม.6 ต.มาบยางพร อ.ปลวกแดง หลังมีผู้แจ้งไปยังศูนย์ดำรงธรรมจังหวัดระยองว่า มีการลักลอบขนแรงงานผิดกฎหมายเข้ามาทำงานในโรงงานจำนวนมาก จึงบูรณาการกับหน่วยงานที่เกี่ยวข้องเข้าตรวจสอบตามคำสั่งการของนายไตรภพ วงศ์ไตรรัตน์ ผวจ.ระยอง

เจ้าหน้าที่ได้มีการวางแผนก่อนเข้าตรวจสอบ เมื่อไปถึงได้กระจายกำลังเข้าอาคารผลิตทั้ง 3 โรง พบพนักงานมีสัญชาติเมียนมาร์ และจีน กำลังทำงานอยู่ จึงได้สั่งมารวมกัน ก่อนจะทำการตรวจสอบพาสปอร์ต และใบอนุญาตทำงานของคนต่างชาติ พบมีแรงงานสัญชาติเมียนมาร์ เปลี่ยนงานโดยไม่แจ้งเจ้าพนักงานจัดหางานจังหวัดให้รับทราบภายใน 15 วัน จำนวน 25 ราย และทำงานโดยไม่ใบอนุญาตทำงาน จำนวน 5 ราย รวมทั้งสิ้น 30 ราย จึงนำตัวส่งพนักงานสอบสวน สภ.ปลวกแดง ดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป

ข่าวโดย ธนิทธิ ผิวงามผู้สื่อข่าวจังหวัดระยอง

เรียบเรียง มุมข่าว by siamnews

:: ร่วมแสดงความคิดเห็นกับสิ่งนี้

:: เนื้อหาข่าวที่น่าสนใจ