ยายวัย 80 ปีเศษ ถูกทิ้งให้นอนตามลำพังหน้าบ้าน

ยายวัย 80 ปีเศษ ถูกทิ้งให้นอนตามลำพังหน้าบ้าน

เรียกได้ว่าอีกหนึ่งเหตุการณ์ที่เห็นแล้วสะเทือนใจเป็นอย่างมาก เมื่อพลเมืองได้แจ้งเจ้าหน้าที่ตำรวจเข้าช่วยเหลือ ยายวัย 80 ปี สภาพช่วยเหลือตัวเองไม่ได้ ถูกทิ้งให้นอนตามลำพังหน้าบ้าน อดข้าวอดน้ำมา 2 วันแล้ว

โดยวันที่ 8 ก.พ.2566 เจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.เมืองระนอง ได้รับแจ้งจากพลเมืองดีขอความช่วยเหลือ เนื่องจากพบยายรายหนึ่งถูกทิ้ง นอนนิ่งบนพื้นถนนหน้าบ้าน บริเวณห้องพักคนงาน พื้นที่ ต.เขานิเวศน์ อ.เมืองระนอง จ.ระนอง ตั้งแต่ช่วงบ่ายที่ผ่านมา เป็นเวลานานกว่า 10 ชั่วโมง ยังรู้สึกตัวดี แต่ไม่สามารถเคลื่อนไหวช่วยตนเองได้

โดยที่เกิดเหตุพบห้องพักคนงานมีรั้วรอบขอบชิด ประตูรั้วเปิดแง้มไว้ เจ้าหน้าที่จึงได้เข้าไปตรวจภายใน พบยายอายุประมาณ 80 ปี นอนอยู่บนพื้นหน้าห้องพักคนงาน พบประตูห้องเปิดแง้มอยู่ แต่ไม่เปิดไฟฟ้าภายในห้อง เมื่อเจ้าหน้าที่เรียกเจ้าบ้าน คาดว่าไม่มีใครอยู่ภายในห้อง

เจ้าหน้าที่ตำรวจจึงนำผ้านวมสีขาวภายในห้องมาห่มให้ยายชั่วคราว ซึ่งยายยังมีสติอยู่ แต่อ่อนแรง ไม่สามารถลุกนั่งเองได้ สอบถามชื่อยาย ซึ่งตรงกับข้อมูล โดยยายบอกว่าถูกทิ้งตามลำพังมา 2 วันแล้ว และไม่ได้ทานอาหาร

ทั้งนี้ชาวบ้านใกล้เคียงเผยว่า ยายอยู่กับลูกสาว ซึ่งพักรวมอยู่ภายในบ้านคนงานของนายจ้าง ปกติจะมีลูกสาวดูแล เพราะยายเดินไม่ได้ โดยช่วงบ่ายที่ผ่านมามีคนพบยายนอนนิ่งอยู่บนพื้นหน้าห้องจนตกดึก ไม่มีใครกล้าช่วย เนื่องจากห้องพักคนงานดังกล่าวเป็นพื้นที่ส่วนบุคคล

อย่างไรก็ตาม ขอให้คุณยายแข็งแรง ปลอดภัยนะคะ

เรียบเรียง มุมข่าว

:: ร่วมแสดงความคิดเห็นกับสิ่งนี้

:: เนื้อหาข่าวที่น่าสนใจ