หัวหน้าสำนักปลัด อบต.แจ้งความ กลุ่มคนนับ 10 ตามบังคับให้สละสิทธิ์หลังสอบเลื่อนขั้นได้

หัวหน้าสำนักปลัด อบต.แจ้งความ กลุ่มคนนับ 10 ตามบังคับให้สละสิทธิ์หลังสอบเลื่อนขั้นได้

วันที่ 7 ก.พ.66 ผูุ้สื่อข่าวรายงานว่า ร.ต.อ.ชนพัตณ์ กันทะยามงคล รอง สว.(สอบสวน) สภ.เกาะช้าง อ.แม่สาย จ.เชียงราย ได้รับแจ้งจาก น.ส.ปาณิสรา ขัดคำกอง อายุ 47 ปี ตำแหน่งหัวหน้าสำนักปลัดองค์การบริหารส่วนตำบล (อบต.) เกาะช้าง อ.แม่สาย จ.เชียงราย ว่าตนเองได้ทำการสอบประเมิน และสามารถสอบติดให้เลื่อนขึ้นเป็นหัวหน้าสำนักปลัด อบต.ระดับกลาง และ มีการประกาศจากกรมส่งเสริมการปกครองส่วนท้องถิ่นว่าสอบคัดเลือกได้ลำดับที่ 87 ทำให้สามารถเลื่อนขั้นไปยัง อบต.โดยให้ให้ไปรายงานตัวที่สถาบันพัฒนาบุคลากรท้องถิ่นองค์การบริหารส่วนตำบล (อบต.) พระแก้ว อ.ภาชี จ.พระนครศรีอยุธยา ในวันที่ 3 มี.ค.2566

หลังจากที่ได้รับแจ้งผลการสอบได้มีรถยนต์จำนวน 2 คัน เป็นรถตู้และรถยนต์กระบะ โดยจำป้ายทะเบียน จ.เชียงใหม่ โดยมีคนรวมกันประมาณ 10 กว่าคน เดินทางไปที่ อบต.เกาะช้าง ที่ตนทำงานอยู่แล้วอ้างว่าคนของพวกตนควรได้รับตำแหน่งหัวหน้าสำนักปลัด อบต.ระดับกลางเหมือนกัน จึงกดดันให้ น.ส.ปาณิสรา สละสิทธิ์ที่สอบได้เพื่อให้คนของตนสามารถขึ้นตำแหน่งดังกล่าวแทน

โดยหลังการขู่คนกลุ่มนี้ก็ออกจาก อบต.เกาะช้าง ไปทำให้ตนเกิดความหวาดกลัวเพราะไม่เคยรู้จักกับคนกลุ่มนี้มาก่อน และเกรงว่าอาจได้รับอันตรายจึงได้แจ้งความบันทึกไว้เป็นหลักฐานโดยในชั้นนี้ยังไม่ถึงขั้นแจ้งความร้องทุกข์ ทำให้พนักงานสอบสวนได้รับเรื่องไว้เป็นหลักฐานแล้ว

หลังจากนั้นได้มีการเจรจากันระหว่างฝ่ายของ น.ส.ปาณิสรา และฝ่ายที่ต้องการให้สละสิทธิ์ ซึ่งเป็นหญิงคนหนึ่งที่อ้างว่าทำงานอยู่ที่ จ.พระนครศรีอยุธยามานานแล้ว ตนรวมถึงผู้ใหญ่หลายคนในพื้นที่ต้องการให้ตนทำงานอยู่ที่เดิมโดยได้รับการเลื่อนขั้นขึ้น จึงถือว่าเป็นตำแหน่งที่ได้จับจองเอาไว้แล้วและขอให้ น.ส.ปาณิสรา สละสิทธิ์ เพราะกว่าจะรักษาตำแหน่งได้ถึงขั้นนี้ต้องเสียค่าใช้จ่ายไปเป็นจำนวนมาก

โดยหญิงคนดังกล่าวอ้างว่าในการประเมินคัดเลือกเป็นหัวหน้าสำนักปลัด อบต.ระดับกลางในครั้งนี้ต้องเสียเงินให้กรรมการคนละ 3,000 บาท และต้องเติมเติมน้ำมันและดูแลผู้ทรงคุณวุฒิ ตัวแทนจังหวัด ผู้แทนชุมชน และอื่นๆ อีกเป็นจำนวนมาก ดังนั้นจึงขอความเมตตาให้ น.ส.ปาณิสรา สละสิทธิ์ แล้วไปรอสอบเลื่อนขั้นในครั้งต่อไปแทน โดยไม่ได้แจ้งว่าผู้สละสิทธิ์จะได้รับสิทธิประโยชน์ใดๆ

น.ส.ปาณิสรา กล่าวว่าตนได้ทำตามขั้นตอนในการสอบคัดเลือกทุกอย่างจนกระทั่งสอบได้ เมื่อปรึกษากับผู้ใหญ่แล้วก็เห็นว่าเป็นความก้าวหน้าในการทำงาน แต่กลับมีคนที่ตนไม่เคยรู้จักพากันไปขู่และมีคนโทรศัพท์หลายรายเข้าไปขู่ตนจนทำให้เกิดความเกรงกลัวอย่างมาก จึงไปแจ้งกับเจ้าหน้าที่ตำรวจไว้เป็นหลักฐาน

ข่าวโดย ณัฐวัตร ลาพิงค์ ผู้สื่อข่าวจังหวัดเชียงราย

เรียบเรียง มุมข่าว by siamnews

:: ร่วมแสดงความคิดเห็นกับสิ่งนี้

:: เนื้อหาข่าวที่น่าสนใจ