น้าชาย นักเรียนหญิง ม.4 สงสัยพนง.ธนาคารระดับผู้บริหาร แอบโอนเงินออกจากบัญชีกว่า 5 แสน

น้าชาย นักเรียนหญิง ม.4 สงสัยพนง.ธนาคารระดับผู้บริหาร แอบโอนเงินออกจากบัญชีกว่า 5 แสน

เป็นอีกหนึ่งเหตุการณ์ที่น่าเห็นใจ เมื่อนักเรียนหญิงชั้น ม.4 ในพื้นที่อำเภอปากพนัง จังหวัดนครศรีธรรมราช ถูกดูดเงินเกลี้ยงบัญชีกว่า 5 แสนบาทวันเดียว 14 ครั้ง ทั้งที่ไม่เคยกดลิงค์ ไม่เคยกดโอน หรือรับสายแก๊งคอลเซ็นเตอร์ แจ้งตำรวจคดีไม่มีความคืบหน้า

โดย น.ส.กนกวรรณ อายุ 16 ปี นักเรียนชั้น ม.4 อาศัยอยู่ใน อ.ปากพนัง จ.นครศรีธรรมราช พร้อมญาติๆ ได้เข้าร้องขอความช่วยเหลือกับสมาคมสื่อมวลชนนครศรีธรรมราช

โดยเล่ารายละเอียดว่า เมื่อ 2 ปีที่ผ่านมา ตนพร้อมพ่อและแม่ประสบเหตุทางรถ ทำให้พ่อแม่จากไปทั้งสองท่าน ส่วนตนสาหั ส ต้องนอนโรงพยาบาลเกือบ 1 เดือน และหลังจากออกจากโรงพยาบาลแล้ว ตนได้รับเงินจากประกันและพ.ร.บ.จากอุบัติเหตุรวมเป็นเงินกว่า 2,900,000 บาท โดนโอนทั้งหมดเงินเข้าบัญชีของธนาคาร

จากนั้นตนได้นำเงิน 1 ล้านบาทไปซื้อสลากออมสิม และอีก 1 ล้านบาทไปซื้อสลาก ธกส. จึงเหลือเงินในบัญชีกว่า 9 แสนบาท ซึ่งที่ผ่านมาตนใช้จ่ายเกี่ยวกับเรื่องทุนการศึกษาของตน จนเหลือเงินบัญชี กว่า 5 แสนบาท เพื่อเก็บไว้ใช้จ่ายส่วนตัวและทุนการศึกษาของตน

ปรากฏว่าวันที่ 5 พ.ย. 2565 ที่ผ่านมา มีการโอนเงินออกจากบัญชีของตนวันเดียวถึง 14 ครั้ง เงินสูญหายไปจากบัญชีจำนวน 511,100 บาท เหลือเงินในบัญชีเพียงแค่ 800 บาท จึงเข้าแจ้งความกับตำรวจ สภ.ปากพนัง จ.นครศรีธรรมราช และทางตำรวจได้มีการติดต่อสอบถามข้อมูลจากธนาคารออมสิน สาขาปากพนัง

ซึ่งตนตกใจมาก เพราะที่ผ่านมาแม้ตนจะมีแอปฯธนาคาร แต่ไม่เคยกดโอนเลยแม้แต่ครั้งเดียว ไม่เคยกดลิงค์หรือไม่เคยเล่นเกมส์ออนไลน์เลย รวมทั้งไม่เคยกดรับสายแก๊งคอลเซ็นเตอร์ ทางธนาคารก็ไม่รับผิดชอบอะไร แจ้งความกับตำรวจก็ช่วยเหลืออะไรไม่ได้เลย ผ่านมา 3 เดือนแล้ว อยากให้หน่วยงานที่เกี่ยวข้องหรือหน่วยงานที่รับผิดชอบเรื่องนี้ได้ออกมาช่วยเหลือตนด้วย

ทางด้าน นายปรีชา อายุ 33 ปี น้าชายและภรรยาได้พยายามเข้าไปตามหาข้อมูลจากชื่อบัญชีที่โอนเงินไปชื่อ น.ส.วราภรณ์ พบว่าเป็นนักเรียนมัธยมอยู่ในจังหวัดทางภาคเหนือ จึงแซทพูดคุยสอบถาม เรื่องบัญชีดังกล่าว ปรากฏว่า น.ส.วราภรณ์ ให้การยอมรับว่าเป็นบัญชีของตนเองที่รับจ้างเปิดให้กับคนหนึ่งได้ค่าจ้าง 600 บาทเท่านั้น และไม่ทราบเรื่องที่ถูกนำไปใช้ในการกระทำผิดกฎหมายเพื่อให้โอนเงินเข้าบัญชี ข้อมูลเหล่านี้ตนได้มอบให้กับพนักงานสอบสวนไปเรียบร้อยแล้ว

ทั้งนี้ ปกติบัญชีของ น.ส.กนกวรรณ หรือ น้องแม็ค หลานสาวตนจะตั้งโอนได้ไม่เกินวันละ 100,000 บาท แต่มีการเปลี่ยนยอดเป็นวันละ 200,000 บาท ซึ่งคนที่เปลี่ยนข้อมูลจะต้องมีรายละเอียดข้อมูลส่วนตัวของ น้องแม็ค ตนสงสัยพนักงานธนาคารระดับผู้บริหารสาขาปากพนังท่านหนึ่ง ที่เป็นคนจัดการเรื่องการเปิดบัญชีและการรับโอนเงินจากบริษัทประกันกว่า 2.9 ล้านที่หลานสาวตนได้รับ เมื่อ 2 ปีก่อน เรื่องนี้ธนาคารจะต้องออกมาชี้แจง แต่ที่ผ่านมาตนไปตามความคืบหน้าที่ธนาคารหลายครั้ง ไม่เคยได้พบ

อย่างไรก็ตาม หากมีความคืบหน้าอย่างไร จะรายงานให้ทราบต่อไปค่ะ

ขอบคุณ สมาคมสื่อมวลชนนครศรีธรรมราช

เรียบเรียง มุมข่าว

:: ร่วมแสดงความคิดเห็นกับสิ่งนี้

:: เนื้อหาข่าวที่น่าสนใจ