แม่แฮกเกอร์ระบบชิมช้อปใช้ ขอโทษประชาชน

แม่แฮกเกอร์ระบบชิมช้อปใช้ ขอโทษประชาชน

จากกรณีที่เป็นประเด็นในโซเชียล เมื่อทางตำรวจกองบังคับการปราบปรามการกระทำความผิดเกี่ยวกับอาชญากรรมทางเทคโนโลยี (บก.ปอท.) จับกุมนายเทพซ่า (นามสมมติ) อายุ 19 ปี นศ.ชั้นปีที่ 2 สถาบันการศึกษาแห่งหนึ่งในจังหวัดปัตตานี ซึ่งเป็นผู้ต้องหาตามหมายจับ และค้องสงสัยว่าเป็นแฮกเกอร์ที่ใช้โปรแกรมบอต เข้ามาก่อกวนระบบลงทะเบียน ชิมช้อปใช้ ในเฟส 2 ทำให้ระบบประมวลผลช้าลง โดยเจ้าหน้าที่ได้จับกุมตัวได้ที่บ้าน ณ ต.จะบังติกอ อ.เมืองปัตตานี เมื่อวันที่ 28 ต.ค.ที่ผ่านมา ก่อนที่จะนำตัวขึ้นเครื่องบินเดินทางไปดำเนินคดีและแถลงข่าวที่กรุงเทพฯ

ล่าสุดเมื่อวันที่ 29 ต.ค. ผู้สื่อข่าวได้เดินทางไปที่บ้านผู้ต้องหา และได้พบกับพ่อและแม่ โดยทั้งสองมีอาการที่เป็นห่วงลูกชาย โดยผู้เป็นพ่อกำลังเตรียมตัวที่จะเดินทางไปเยี่ยมลูกชายที่กรุงเทพฯ วันนี้ ส่วน แม่ของผู้ต้องหา เปิดเผยว่า เจ้าหน้าที่ได้เข้ามาจับกุมลูกชายเมื่อช่วงเย็นของวันที่ 28 ต.ค. ก็ตกใจเพราะเจ้าหน้าที่มาหลายคน แต่ก็ไม่ได้วิตกอะไรมาก เพราะเมื่อเจ้าหน้าที่มาถึงก็ได้มีการแสดงตัว และพูดคุยกันอย่างดี จนกระทั่งได้นำตัวลูกชายไปกรุงเทพฯ กระทั่งเวลาประมาณ 20.00 น.ของวันที่ 28 ต.ค.เจ้าหน้าที่ที่นำตัวลูกชายโทรมาแจ้งว่า ถึงกรุงเทพฯ แล้วและได้ให้ตนคุยกับลูก โดยลูกบอกว่าสบายดีเจ้าหน้าที่ดูแลอย่างดี

วันนี้เจ้าหน้าที่ก็ได้โทรมาแจ้งว่าสามารถประกันลูกออกมาได้และได้ให้ลูกชายคุยกับตนอีกครั้งซึ่งลูกบอกว่าสบายดี เจ้าหน้าที่ดูแลอย่างดี ตนก็หมดห่วงและต้องขอบคุณเจ้าหน้าที่ด้วยเป็นอย่างมาก โดยในช่วงเย็นวันนี้พ่อจะเดินทางขึ้นไปกรุงเทพฯ ไปเยี่ยมและประกันตัวลูกออกมา แม่ของผู้ต้องหา กล่าว แม่ผู้ต้องหา กล่าวถึงลูกชายว่า ลูกชายกำลังศึกษาอยู่ที่สถาบันการศึกษาแห่งหนึ่งใน จ.ปัตตานี ชั้นปีที่ 2 เป็นคนนิสัยดี ชอบช่วยเพื่อน เพื่อนให้ช่วยอะไรก็ช่วยเหลือ โดยเฉพาะเรื่องเกี่ยวกับคอมพิวเตอร์ โดยเฉพาะความสามารถเรื่องคอมพิวเตอร์ ยอมรับว่าลูกเก่งมาก เพราะช่วงอายุ 8 ปี ก็จับเล่นคอมพ์แล้วและศึกษาด้วยตัวเอง จนอายุประมาณ 11 ปีก็ได้ทดลองไปแข่งขันระดับจังหวัดก็ชนะเลิศ และยังได้ลงแข่งอีกหลายที่ก็ชนะ จากนั้นมาลูกก็เริ่มที่จะศึกษามาโดยตลอดจนปัจจุบันยอมรับว่าลูกมีความสามารถ

ผู้สื่อข่าวถามว่า รู้หรือไม่ว่ารู้สามารถเจาะเข้าระบบชิมช้อปใช้ได้จนเป็นเรื่องขณะนี้นั้น แม่ บอกว่า ทราบแต่ก็ไม่คิดว่าจะเป็นเรื่องใหญ่ เพราะที่ลูกทำเพียงแค่ ลูกไม่เข้าใจว่าทำไมระบบชิมช้อปใช้ถึงเข้ายาก ทำหลายครั้งก็เข้าไม่ได้ ลูกก็เลยเข้าไปแก้ทำลิงก์ขึ้นมาแล้วก็สามารถเข้าได้แล้วก็ทำให้ตัวเอง จนเพื่อนที่รู้ก็ให้ช่วยสมัครเข้าระบบ จนกระทั่งมีเพื่อนหลายคนให้ช่วย ลูกก็เลยให้เพื่อนกลับไปทำเอง โดยที่ไม่รู้เลยว่าลิงก์ตัวนี้ได้กระจายไปทั่ว แต่สิ่งที่ลูกทำไม่ได้หวังผลประโยชน์อะไรเลย เพียงแต่จะช่วยให้เข้าระบบได้ง่าย โดยรู้เท่าไม่ถึงการว่าจะเกิดปัญหาใหญ่โต ตนในฐานะแม่ก็ขอโทษแทนลูกด้วย.

:: ร่วมแสดงความคิดเห็นกับสิ่งนี้

:: เนื้อหาข่าวที่น่าสนใจ