ลุงวัย 68 ปี บอกกับเพื่อนบ้านมีวิญญาณมาเอาชีวิต ก่อนไฟไหม้ดับคาบ้าน

ลุงวัย 68 ปี บอกกับเพื่อนบ้านมีวิญญาณมาเอาชีวิต ก่อนไฟไหม้ดับคาบ้าน

วันที่ 31 มกราคม 2566 เวลา 02.00 น. ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ร.ต.อ.พฤติการณ์ เครือสงค์ รอง สว.(สอบสวน) สน.แสมดำ รับแจ้งเหตุเพลิงไหม้บ้านเรือนประชาชนและมีผู้เสียชีวิต ภายในซอยบางกระดี่ 8 แยก 1-1 ถนนบางกระดี่ แขวงแสมดำ เขตบางขุนเทียน กรุงเทพฯ จึงประสานเจ้าหน้าที่ดับเพลิงบางขุนเทียน , เจ้าหน้าที่กองพิสูจน์หลักฐาน , เจ้าหน้าที่มูลนิธิป่อเต็กตึ๊ง เข้าตรวจสอบ

ที่เกิดเหตุเป็นเพิงพักก่อสร้างด้วยโครงเหล็ก ชั้นเดียว แสงเพลิงกำลังลุกไหม้เต็มพื้นที่ เนื่องจากมีขวดพลาสติกซึ่งเป็นเชื้อไฟอย่างดี จึงทำให้เปลวเพลิงลุกไหม้อย่างรุนแรง เจ้าหน้าที่ใช้น้ำเร่งควบคุมเพลิง ใช้เวลา 30 นาทีเพลิงจึงสงบ ตรวจสอบพบผู้เสียชีวิตอยู่ภายในบ้าน ทราบชื่อต่อมา นาย สมศักดิ์ ทองสมคิด อายุ 68 ปี อาชีพขายของเก่า สภาพถูกไฟคลอกทั้งตัว เสียชีวิตในท่านั่งคุกเข่า อยู่ที่บริเวณด้านหลังของเพิงพัก

ด้านนายศุภเชษฐ์ ชัยชนะ อายุ 42 ปี เพื่อนบ้าน ระบุว่า ตนและผู้เสียชีวิตมักจะดื่มสุราด้วยกันเป็นประจำ และผู้เสียชีวิตมักจะชอบจุดไฟที่บริเวณหลังบ้าน เพื่อคลายหนาวในช่วงนี้ ก่อนหน้านี้เมื่อ 3 วันที่แล้ว ผู้เสียชีวิตได้เดินมาบอกว่า เจอผีหลอก และจะมาเอาชีวิตไปอยู่ด้วย แต่ตนก็ไม่ได้คิดอะไร

จนกระทั่งวันนี้ เมื่อช่วงเที่ยงที่ผ่านมา ผู้เสียชีวิตก็ไปเล่าเรื่องนี้อีกครั้งให้ผู้อื่นฟัง ใจความว่า วันนี้จะไปอยู่กับเขาแล้ว เขาจะมารับแล้ว จนถึงเวลา 01.47 น. ขณะที่ทุกคนกำลังหลับพักผ่อน ก็ได้กลิ่นเหม็นไหม้คลุ้งไปทั่วบริเวณ เมื่อตื่นมาดูก็เห็นไฟกำลังลุกไหม้ที่พักของผู้ตาย จึงรีบแจ้งเจ้าหน้าที่ให้มาช่วยเหลือ และเมื่อเพลิงสงบก็พบว่า นายสมศักดิ์ เสียชีวิตอยู่ในกองเพลิง

เบื้องต้นเจ้าหน้าที่กองพิสูจน์หลักฐานจะเข้าตรวจสอบหาสาเหตุของการเกิดเพลิงไหม้ในครั้งนี้ และจะนำศพส่งนิติเวช รพ.ศิริราช เพื่อผ่าพิสูจน์อย่างละเอียดก่อนประสานญาติให้นำร่างไปบำเพ็ญกุศลตามศาสนาต่อไป

ข่าวโดย วุฒิไกร พิมพ์เงิน ผู้สื่อข่าวจังหวัดนนทบุรี

เรียบเรียง มุมข่าว by siamnes

:: ร่วมแสดงความคิดเห็นกับสิ่งนี้

:: เนื้อหาข่าวที่น่าสนใจ