สมัครชิมช้อปใช้ เฟส2 รอ SMS ยืนยัน 3 วันแล้วยังไม่ได้ข้อความ ไม่ต้องตกใจ

สมัครชิมช้อปใช้ เฟส2 รอ SMS ยืนยัน 3 วันแล้วยังไม่ได้ข้อความ ไม่ต้องตกใจ

จากกรณีที่ทางรัฐบาลได้จัดตั้งโครงการ ชิมช้อปใช้ เพื่อเป็นการกระตุ้นเศรษฐกิจ ก็ได้เข้ามาถึง ชิมช้อปใช้เฟส 2 แล้ว โดยชิมช้อปใช้ เฟส 2 เปิดให้ลงทะเบียนรับสิทธิ์ 1,000 บาท เพื่อไปใช้ท่องเที่ยวที่ใดก็ได้ในประเทศไทย ยกเว้นในจังหวัดตามบัตรประชาชนของเรา โดยสิทธิ์ 1,000 บาทนี้ เราสามารถเอาไปใช้จ่ายได้ทั้งเป็นค่าที่พัก ค่าเดินทาง, ค่าอาหาร, ซื้อของฝาก ได้ในร้านที่ร่วมโครงการซึ่งมีอยู่ทั่วประเทศ จำนวน 3 ล้านคน ซึ่งพบว่า หลังการตรวจสอบสิทธิ์ของผู้ลงทะเบียนก่อนหน้า มีผู้ไม่ผ่านเกณฑ์ทำให้รัฐบาล ยังเปิดให้ลงทะเบียนในรอบเก็บตกต่อเนื่อง

ต่อมาพบว่า มีประชาชนหลายคนที่ลงทะเบียน ชิมช้อปใช้ เฟส2 ซึ่งเปิดให้ลงทะเบียนครั้งแรก เมื่อวันที่ 24 ต.ค. ที่่ผ่านมา และรอ 3 วันแล้ว ยังไม่ได้รับ SMS ผลการลงทะเบียน เพื่อรับสิทธิ์ใน 3 วัน ซึ่งหากคนที่ลงทะเบียน ชิมช้อปใช้ เฟส2 ในวันที่ 24 ต.ค. ก็น่าจะได้รับ SMS ยืนยันตรวจสอบสิทธิ์แล้ว ตั้งแต่วันที่ 27 ต.ค. ที่ผ่านมา

ซึ่งเฟซบุ๊ก ชิมช้อปใช้ ได้โพสต์อธิบายถึงกรณีที่ประชาชนยังไม่ได้รับ SMS ว่า กรณีที่ไม่ได้รับ SMS ในวันที่ 27 ตุลาคม เนื่องจากระบบจะนำ 3 วันทำการ ไม่รวม เสาร์และอาทิตย์ นั่นหมายความว่า หากลงทะเบียน ชิมช้อปใช้ เฟส2 วันที่ 24 ต.ค. จะได้รับ SMS แจ้งยืนยันสิทธิ์ในวันที่ 29 ต.ค. และเริ่มใช้สิทธิ์วันแรกคือ 30 ต.ค.62

ทั้งนี้ หากไม่ได้รับ SMS ยืนยันสิทธิ์ สามารถติดต่อสอบถามข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่ Call Center ชิมช้อปใช้ ธนาคารกรุงไทย โทร 0 2111 1144 กด 2 ตลอด 24 ชั่วโมง โดยสามารถตตรวจสอบสถานะได้หลังจากลงทะเบียนอย่างน้อย 1 วัน

อย่างไรก็ตาม หากได้รับข้อความ SMS แจ้งว่า ลงทะเบียนไม่สำเร็จเนื่องจากตามข้อมูลบัตรประชาชนไม่ถูกต้อง หรือ ลงทะเบียนไม่สำเร็จเนื่องจากเลือกจังหวัดตรงกับทะเบียนบ้าน ก็สามารถลงทะเบียนได้ใหม่ หากยังไม่ครบ 3 ล้านคน ตามที่รัฐบาลกำหนดไว้

:: ร่วมแสดงความคิดเห็นกับสิ่งนี้

:: เนื้อหาข่าวที่น่าสนใจ