แฉกลโกง ที่แม่มณีใช้หลอกลูกแชร์ เนียนมาก ว่าแล้วลูกแชร์ถึงไว้ใจ

แฉกลโกง ที่แม่มณีใช้หลอกลูกแชร์ เนียนมาก ว่าแล้วลูกแชร์ถึงไว้ใจ

จากกรณีที่มีการโกงแชร์แม่มณีที่เป็นข่าวดังอยู่ในโลกโซเชียลในขณะนี้ ล่าสุดทางเพจ Amarin News ได้ออกมาโพสต์ถึงกลโกงของแม่มณี ซึ่งได้โพสต์ข้อความใจความว่า เจ้าหน้าที่ขอเวลา 1 เดือนรวบรวมหลักฐาน ก่อนออกหมายเรียก แม่มณี และพวก มาสอบสวน จากกรณี น.ส.วันทนีย์ ทิพย์ประเวช หรือ เดียร์ หรือ แม่มณี หลอกชาวบ้านให้ร่วมลงทุนเงินออม กลโกงของแม่มณี มีลักษณะแชร์ลูกโซ่ โดยอ้างผลตอบแทนสูงมากถึงร้อยละ 93 ซึ่งจะมี แม่ฝาก ที่คอยชักชวนคนอื่นมาลงทุนอีกทีแล้วหักหัวคิว และด้วยความที่อัตราดอกเบี้ยสูง-โปรไฟล์ดูน่าเชื่อถือ ทำให้มีผู้หลงเชื่อมาเล่นแชร์เงินออมเป็นจำนวนมาก

นายปิยะศิริ วัฒนวรางกูร ผู้อำนวยการกองคดีธุรกิจการเงินนอกระบบกรมสอบสวนคดีพิเศษ บอกว่า คดีนี้มีผู้เสียหายจำนวนมาก-มีความเสียหายสูง ต้องรวบรวมผู้เสียหายให้ครบ โดยเจ้าหน้าที่จะออกคิวอาร์โค้ด ให้ผู้ที่เสียหายลงทะเบียน เพื่อแสดงตนว่าเป็นผู้เสียหายจริง จากนั้นจะเริ่มดำเนินการสืบสวน โดยคาดว่าจะสืบสวนแล้วเสร็จใน 1 เดือน หากพบว่าแม่มณี ทำผิดจริง จะออกหมายเรียก และพร้อมดำเนินคดีให้ถึงที่สุด

การพิจารณาคดี แบ่งเป็น 2 ส่วน คือกรณี แม่มณี และลูกแชร์ ซึ่งส่วนของแม่มณี จะสอบสวนว่ามีธุรกิจ ที่นำเงินไปลงทุนจริงหรือไม่ หากมีจริง ผลประกอบการที่ได้จะสามารถให้ผลตอบแทนกับลูกแชร์ ได้ตามที่อ้างหรือไม่ กรณีลูกแชร์ หากเป็นผู้เสียหายที่โอนเงินให้กับแม่มณี ต้องรวบรวมความเสียหายที่เกิดขึ้นมาแจ้งกับเจ้าหน้าที่ ส่วนผู้เสียหาย ที่เป็นลักษณะของแม่ฝาก ที่ชักชวนคนอื่นมาลงทุนอีกทีแล้วหักหัวคิว ต้องตรวจสอบตามพฤติกรรม ว่ามีเจตนาทุจริตหรือไม่ หากมี จะถือว่ามีความผิด

โพสต์ดังกล่าว

ที่มา Amarin News

เรียบเรียง มุมข่าว

:: ร่วมแสดงความคิดเห็นกับสิ่งนี้

:: เนื้อหาข่าวที่น่าสนใจ