รถบรรทุก 6 ล้อพุ่งชนท้ายบรรทุกพ่วง ลูกน้อยวัย 5 ขวบ กระเด็นทะลุกระจกตกจากรถ รอดปาฏิหาริย์

รถบรรทุก 6 ล้อพุ่งชนท้ายบรรทุกพ่วง ลูกน้อยวัย 5 ขวบ กระเด็นทะลุกระจกตกจากรถ รอดปาฏิหาริย์

วันที่ 26 มกราคม 2566 เวลา 11.00 น. ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เจ้าหน้าที่ศูนย์วิทยุ 191 ได้รับแจ้ง ว่าเกิดอุบัติเหตุรถ 6 ล้อชนท้ายรถบรรทุกพ่วง ผู้ได้รับบาดเจ็บติดภายใน บริเวณ กม. 5 (ทางคู่ขนานขาเข้าไปนครราชสีมา ) ถนนมิตรภาพ ต.ตลิ่งชัน อ.เมือง จ.สระบุรี มี รถบรรทุก 6 ล้อ ชนท้ายรถพ่วง คนขับติดภายใน ส่วนผู้ที่มาด้วยคือภรรยา เจ็บสาหัส ส่วนลูกชายวัย 5 ขวบ ที่นั่งด้านหน้ากระเด็นทะลุกระจกตกลงมายังพื้นถนน รอดราวปาฏิหาริย์

จึงได้ประสานไปยัง พ.ต.ท.ชูเชิด อนันต์สลุง สารวัตรสอบสวน สภ. เมืองสระบุรี ได้รับทราบ พร้อมได้ประสานให้เจ้าหน้าที่อาสามูลนิธิกู้ภัยสว่างรัตนตรัยธรรมสถานสระบุรี เข้าไปยังที่เกิดเหตุ เมื่อไปถึง บริเวณ ช่องทางด่วน ถนนมิตรภาพมุ่งหน้า จ.นครราชสีมา พบรถบรรทุก 6 ล้อ หมายเลขทะเบียน 88-7302 นครราชสีมา จอดอยู่สภาพด้านหน้าพังยับ พบคนขับติดอยู่ภายในบริเวณหัวเก๋ง ไม่สามารถขยับตัวได้ บริเวณด้านหน้า อัดก๊อปปี้เข้ากับขาของคนขับ

โดยมีอาการร้องครวญครางด้วยความเจ็บปวด ทราบชื่อนายสมบูรณ์ ซอสูงเนิน อายุ 48 ปี อยู่บ้านเลขที่ 28/1 ม.16 ต.ตะเคียน อ. ด่านขุดทด จ.นครราชสีมา ส่วนอีก 2 คนที่นั่งมาด้วยกับนายสมบูรณ์ เป็นภรรยาได้รับบาดเจ็บบริเวณศีรษะ (ไม่ขอเปิดเผยชื่อ ) เจ้าหน้าที่กู้ภัยได้ปฐมพยาบาลเบื้องต้น ส่วนลูกชายวัย 5 ขวบนั้น กระเด็นออกจากตัวรถ 6 ล้อ เนื่องจากบริเวณด้านหน้าตัวรถ 6 ล้อ กระจกแตก ตกลงมายังพื้นถนน รอดปาฏิหาริย์ ยืนร้องไห้ ขวัญเสียอยู่ข้างแม่ของตนเอง

ผู้เห็นเหตุการณ์ต่างช่วยเหลือเบื้องต้นรอดปาฏิหาริย์ ไม่พบบาดแผลใดๆ ห่างกัน 20 เมตร บริเวณทางคู่ขนาน พบรถบรรทุกพ่วง 18 ล้อ บรรทุกแป้ง ยี่ห้ออีซูซุ สีชมพู ขาว หมายเลขทะเบียน 82-2386 ศรีสะเกษ ส่วนตัวลูก ทะเบียน 82-2387 ศรีสะเกษ จอดอยู่ถูกชนได้รับความเสียหายบริเวณขอบกระบะท้ายพ่วง และไฟท้ายได้รับความเสียหาย ทราบชื่อ นายเพชร ธงชัยโพธิ์กระจ่าง เป็นคนขับรถบรรทุกพ่วงยืนรอเจ้าหน้าที่ตำรวจอยู่

จาการสอบถามนายเพชร ธงชัยโพธิ์กระจ่าง เล่าว่า ตนเองขับรถบรรทุกจะไปส่งที่ จ. ศรีสะเกษ เมื่อมาถึงที่เกิดเหตุ ตนเองขับรถอยู่บริเวณคู่ขนาน เนื่องจากบริเวณดังกล่าวเป็นจุดตัดเข้าคู่ขนานตนเองมองกระจกแล้วเห็น 6 ล้อคนดังกล่าววิ่งจะเข้าคู่ขนาน สงสัยว่า จะขับเข้าด้านซ้ายสุด ปรากฏว่าด้านซ้ายก็มีรถวิ่งอยู่ คาดว่าคนขับรถ 6 ล้อที่ชนรถตนเอง ไปไม่ได้ หรือหลบไม่พ้นจึงชนท้ายกระบะรถพ่วงของตนเอง

ตนเองเห็นคนที่มาด้วยกน อยู่บริเวณด้านหน้าประมาณ 3 คน คาดว่าน่าจะเป็นคนขับ แม่ และลูก นอกจากนี้ เหลียวมองในกระจกมองหลังตอนชนยังเห็นเด็กกระเด็นออกมาจากตกรถ 6 ล้อบริเวณด้านหน้าอีกด้วยแล้วลงมานั่งบนถนนอีกด้วย แต่เด็กก็ไม่เป็นไร รอดตายราวปาฏิหาริย์

เบื้องต้นเจ้าหน้าที่ตำรวจจะได้ตรวจสอบหากล้องวงจรปิดในที่เกิดเหตุ และใกล้เคียง และคนที่เห็นเหตุการณ์มาทำการสอบถาม และเชิญรถพ่วง 18 ล้อคู่กรณีมาทการสอบสวนต่อไป ส่วนผู้บาดเจ็บทั้ง 2 คน เจ้าหน้าที่กู้ภัยฯ นำตัวส่งโรงพยาบาลสระบุรีเพื่อทำการรักษา เบื้องตนคนขับรถบรรทุก 6 ล้อ บริเวณขาขวาหัก ส่วนภรรยา มีบาดแผลบริเวณศีรษะ บาดเจ็บเล็กน้อย

ข่าวโดย ชาญวิทย์ คำนวนวุฒิ ผู้สื่อข่าวจังหวัดสระบุรี

เรียบเรียง มุมข่าว

:: ร่วมแสดงความคิดเห็นกับสิ่งนี้

:: เนื้อหาข่าวที่น่าสนใจ