ชาวบ้านแห่ขอโชค ได้เลขเด็ดโผล่ตอตะเคียนอายุ 100 ปี

ชาวบ้านแห่ขอโชค ได้เลขเด็ดโผล่ตอตะเคียนอายุ 100 ปี

วันที่ 24 ม.ค 66 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ชาวบ้านทั้งในและนอกพื้นที่ต่างพากันนำดอกไม้ ธูป เทียน และแป้ง มาจุดบูชาขอโชคลาภตอตะเคียนโบราณอายุกว่า100ปี มีขนาดยาว4เมตร เส้นรอบวง 80-90 เซนติเมตร ภายในวัดบ้านตุ่นใต้ ต.บ้านตุ่น อ.เมือง จ.พะเยา หลังจากที่ชาวบ้านได้ขุดสระแล้วพบฝังอยู่ใต้ดินลึกแล้วนำมาเก็บไว้ที่วัดตุ่นใต้ บริเวณข้างกำแพงวัด

หลังจากที่นำมาไว้ในวัดไม่นานเหมือนเกิดปาฎิหาริย์ดลบันดาลให้ทางวัดได้เป็นวัดพัฒนาตัวอย่าง และผู้ใหญ่บ้านก็ได้รับรางวัลแหนบทองคำทำให้ชาวบ้านที่ทราบข่าวต่างพากันมาขอโชคลาภ ต่างไม่ผิดหวังหลังจากได้จุดธูปเซ่นไหว้แล้วนำแป้งเข้าลูบๆถูๆกันแต่ละคนได้เลขทั้ง2 ตัว 57 และ3 ตัว 127-258 -613 จึงนำโทรศัพย์มาถ่ายเก็บไว้เพื่อนนำไปเสี่ยงโชคชื้อฉลากในงวดที่จะถึงนี้

ชาวบ้านในต.บ้านตุ่นได้เล่าว่า ตอต้นตะเคียนดังกล่าวชาวบ้านได้ไปขุดสระท้ายหมู่บ้านและพบตอตะเคียนอายุกว่า 100 ปี ขนาดยาว 4 เมตร เส้นรอบวง 80-90 เซนติเมตร ถูกฝังอยู่ใต้ดินลึกจึงได้ช่วยกันนำมาตั้งไว้ที่วัดตุ่นใต้ ข้างกำแพงวัด หลังจากที่นำมาไว้ในวัดไม่นานเหมือนเกิดปาฎิหาริย์ดลบันดาลให้ทางวัดได้เป็นวัดพัฒนาตัวอย่าง และผู้ใหญ่บ้านก็ได้รางวัลรับแหนบทองคำในเวลาเดียวกัน

ทำให้ชาวบ้านเชื่อว่าเป็นความศักดิ์สิทธิ์ขอตอต้นตะเคียนที่นำมาไว้ภายในวัดและชาวบ้านที่ทราบข่าวจึงพากันมาเซ่นไหว้ขอพรและขอโชคลาภซึ่งหลังจากกราบไหว้และนำแป้งเข้าลูบๆถูๆก็ไม่ผิดหวังกันได้กันทั้ง 2 ตัวและ 3 ตัวชึ่งในครั้งนี้ต่างคนต่างได้ตัวเลขไม่เหมือนกันซึ่งก็นำไป เสี่ยงโชค ซื้อหวยต่อไป

ข่าวโดย ปัณณวิชญ์ อยู่ดี ผู้สื่อข่าวจังหวัดพะเยา

เรียบเรียง มุมข่าว by siamnews

:: ร่วมแสดงความคิดเห็นกับสิ่งนี้

:: เนื้อหาข่าวที่น่าสนใจ