ลุงเจอสิ่งแปลกปลอม ในขวดน้ำแร่ยี่ห้อดัง

ลุงเจอสิ่งแปลกปลอม ในขวดน้ำแร่ยี่ห้อดัง

วันที่ 23 ม.ค.66 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า นายเจริญ นิยม อายุ 75 ปี บ้านเลขที่ 211 หมู่ 1 บ้านต๊ำ อ.เมืองพะเยา จ.พะเยา ได้นำน้ำดื่มบรรจุขวด ซึ่งเป็นน้ำแร่ยี่ห้อดัง จำนวน 2 แพ็ค พร้อมด้วยตัวแทนน้ำแร่ยี่ห้อดังเข้าพบ ภก.อภินันท์ วันโน เภสัชกร ทำหน้าที่ดูแลงานงานคุ้มครองผู้บริโภคด้านผลิตภัณฑ์ และบริการสุขภาพ สำนักงานสาธารณสุข จ.พะเยา

ทั้งนี้นายเจริญ กล่าวว่าได้ไปซื้อน้ำดื่ม ซึ่งเป็นน้ำแร่ยี่ห้อดัง จำนวน 2 แพ็ค มาจากห้างค้าส่งแห่งหนึ่งในตัวเมืองพะเยา เมื่อแกะขวดออกมาดื่มน้ำแล้วพบว่ามีชิ้นส่วนคล้ายวุ้นหลุดเข้าไปในปากด้วย จึงรีบบ้วนทิ้ง พบว่าเป็นเมือกสีขาวลักษณะคล้ายวุ้น พอดูก้นขวดก็พบเมือกยังลอยอยู่ในขวด

จากนั้นได้ไปตรวจน้ำแร่ในแพ็คที่เหลือพบเพิ่มอีก 1 ขวด หลังพบเจอสิ่งแปลกปลอมในขวด น้ำแร่ จึงได้โทรไปที่หมายเลขข้างขวด เพื่อแจ้งเรื่องให้ทราบ ปลายสายตอบกลับว่า เป็นธรรมดาของน้ำแร่ที่มีสิ่งเจือปนคล้ายวุ้นในขวด ซึ่งไม่เป็นอันตรายต่อร่างกาย เคยมีผู้บริโภคแจ้งมาแล้ว

หลังตรวจสอบก็ไม่พบสารอันตรายใดๆ ซึ่งนายเจริญ ได้ขอหนังสือรับรองการตรวจสอบ จากบริษัทฯ ปลายทางบอกว่าให้ไม่ได้ แต่จะให้ตัวแทนนำน้ำแร่ไปเปลี่ยนให้ใหม่จำนวน 3 แพ็ค โดยตนตอบว่าไม่ต้องการการชดเชย เพราะมีเงินซื้อกิน เพียงต้องการความชัดเจนต่อสิ่งแปลกปลอมในขวดน้ำแร่เท่านั้นว่าเป็นอันตรายหรือไม่ เพื่อความปลอดภัยของผู้บริโภค จึงได้ร้องเรียนงานคุ้มครองผู้บริโภคด้านผลิตภัณฑ์.สสจ.พะเยา ทำการตรวจสอบ จึงได้มีการนัดเจอกันวันนี้

ด้านผู้จัดการศูนย์กระจายสิ้นค้าน้ำแร่ยี่ห้อดัง (ขอสงวนชื่อ) ชี้แจงว่า เพิ่งมารับตำแหน่งใหม่ ทราบแต่เพียงว่าน้ำแร่ล็อตดังกล่าวได้มีการสั่งงดกระจายสินค้าและเรียกคืนแล้วที่ศูนย์ฯ จ.เชียงราย ก็ยังเก็บไว้อยู่ 24 พาเลท ที่หลุดลอดมายังห้างค้าส่งในจ.พะเยา อาจหลุดมาจากที่ใดที่หนึ่ง ซึ่งทางส่วนกลางสั่งเก็บน้ำแร่ล็อตดังกล่าวไปแล้ว มาวันนี้ก็จะมาขอโทษผู้บริโภคและจะขอแบ่งน้ำในขวดที่มีปัญหาส่งบริษัท เพื่อทำการตรวจสอบต่อไป

ด้าน ภก.อภินันท์ วันโน ชี้แจงว่า น้ำแร่ที่ผู้ร้องนำมาร้องเรียนนั้น ไม่สามารถให้ใครได้ ทาง สสจ.พะเยาจะดำเนินการตามระเบียบคือนำน้ำแร่ทั้งหมดส่งให้ สสจ.นครปฐม แหล่งต้นผลิตน้ำแร่ดังกล่าวทำการตรวจสอบตามขั้นตอนว่าได้มาตรฐานการผลิตหรือไม่ มีการเก็บคืนหมดหรือยัง ได้ผลประการใด ทาง สสจ.นครปฐม จะแจ้งกลับมา เบื้องต้นผู้ร้องประสงค์เพียงต้องการให้ผู้ผลิต ตรวจคุณภาพของน้ำแร่ ให้ได้มาตรฐานความปลอดภัยต่อการบริโภคก่อนนำออกจำหน่าย และอยากทราบว่าน้ำแร่ล็อตดังกล่าวมีอันตรายต่อสุขภาพหรือไม่

นายเจริญ นิยม กล่าวว่า ที่ตนมาร้องเรียนเพราะต้องการให้กระบวนการผลิตน้ำแร่ดังกล่าวมีมาตรฐานความปลอดภัย ซึ่งตนซื้อดื่มมาตั้งแต่ออกวางจำหน่ายเพราะเชื่อมั่นในรูปลักษณ์เจ้าของผลิตภัณฑ์ จากนี้ไปถามว่ายังจะซื้อดื่มต่อมั้ย คงทำใจไม่ได้เพราะความเชื่อมั่นมันหายไปแล้ว

ข่าวโดย ปัณณวิชญ์ อยู่ดี ผู้สื่อข่าวจังหวัดพะเยา

เรียบเรียง มุมข่าว by siamnews

:: ร่วมแสดงความคิดเห็นกับสิ่งนี้

:: เนื้อหาข่าวที่น่าสนใจ