เตือนภัย แก๊งคอลเซ็นเตอร์ปลอมเสียงเป็นเพื่อนสนิท 50 ปี สูญเงินนับแสน

เตือนภัย แก๊งคอลเซ็นเตอร์ปลอมเสียงเป็นเพื่อนสนิท 50 ปี สูญเงินนับแสน

วันที่ 20 ม.ค. ได้มีผู้ใช้เฟซบุ๊ก Jindapa Bum Kunavoratham โพสต์เรื่องราวเตือนภัยหลังจากที่พ่อของเธอเองถูกแก๊งคอลเซ็นเตอร์ ปลอมเสียงเป็นเพื่อนที่รู้จักกันมา 50 ปี เป็นเหตุให้สูญเงินไปถึงแสนบาท โดยระบุว่า โปรดระวัง เสริชชื่อแล้วเจอเลย เมื่อคืนมีสายเข้าโทมา1 สายหาป๊า บอกจำได้ไหม ละทำไงให้เสียงเหมือนเพื่อนป๊าเลย ชื่อเหน่ง ป๊าเลยตอบไป เหน่งหรอ เลยบอกเออใช่โทรศัพท์หายนี่เบอร์ใหม่

พอเช้ามาโทมาอีก บอกเออมีปัญหาลูกสาว ลูกค้าสั่งของจากโรงงานหรือบริษัท บอกเงินไม่พอยืมก่อน และก็แอดไลนมาเลยใช้ รูปเดียวกันกับชื่อเดียวกัน ของเพื่อนป๊า แล้วส่งเลขบชมา ป๊าก็โอนเลยจ่ะ 28,000 งงมากโอนง่ายจังรอบเดียวไม่พอโทมาอีกบอก เอาอีก จะสั่งของอีกแล้ว ขาดเงิน ป๊าโอนไปอีก 88,000 สุดจริง

หลังจากนั้นเพื่อนป๊าก็ได้โทเข้ามาหาป๊า คือพรุ่งนี้เขาจะไปเที่ยวกันป๊าเลยถามเอ้าใช้เบอเก่าหรอ แล้วบอกโทรศัพท์หายไงเพื่อนป๊าก็ไม่รู้เรื่อง บอกป่าวก็ใช้เบอเดิมเนี่ย

ถูกหลอกแล้วมั่ง ป๊าถึงพึ่งรู้ตัวว่าตัวเองโดนหลอก แล้วไม่พอ เห็นได้ จะให้ป๊าโอนอีก 5 แสน ตามคลิปสุดท้ายที่ลงไว้ บุ๋มถามเสียงเหมือนกันเลยหรอ ป๊าบอกใช่เสียงเหมือนกันเลย มันเป็นไปได้ยังไง เห้อไม่อยากจะเชื่อเริ่มใกล้ตัวเราเข้าทุกวัน

ถามป๊าทำไมโอนให้เขาง่ายจัง ป๊าบอกก็เสียงเหมือน ละเป็นเพื่อนกันมานาน 50 ปี มันเดือนร้อนก็ช่วยมัน เห้อป๊าเอ้ย สงสาร

ต้องระวังตัวกันให้มากจริงๆนะ ส่วนมากจะคนแก่ที่โดน ไม่ควรไม่ผู้ใหญ่ที่บ้านพกเงินในบชแล้วเอาออกมาให้หมด เพื่อความปลอดภัย จริงๆนะทุกคนเราไม่รู้จะมา ในรูปแบบไหนอีก ระวังกันไว้ด้วย แบบนี่คงตามยากทำใจและยอมรับมัน

อย่างไรก็ตาม อย่าไว้ใจใครโอนเงินให้ง่ายๆ เพราะอาจจะสูญเงินให้มิจฉาชีพก็เป็นได้

เรียบเรียง มุมข่าว

:: ร่วมแสดงความคิดเห็นกับสิ่งนี้

:: เนื้อหาข่าวที่น่าสนใจ