รวบโจรขโมยรถจักรยานยนต์ จูงไปรอบเมืองหาร้านปั๊มกุญแจสุดท้ายไม่รอด

รวบโจรขโมยรถจักรยานยนต์ จูงไปรอบเมืองหาร้านปั๊มกุญแจสุดท้ายไม่รอด

วันที่ 20 ม.ค. 66 เจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.เมืองเชียงราย จ.เชียงราย ควบคุมตัวนายศุภชัย กุลดี อายุ 31 ปี ชาว ต.ป่าอ้อดอนชัย อ.เมืองเชียงราย จ.เชียงราย พร้อมของกลางรถจักรยานยนต์จำนวน 1 คัน ดำเนินคดีในข้อหา ลักทรัพย์

โดยเมื่อช่วงเย็นของวันที่ 19 ม.ค. 66 ที่ผ่านมา พ.ต.อ.โสภณ ม่วงเฟื่อง ผกก.สภ.แม่สรวย รรท.ผกก.สภ.เมืองเชียงราย พ.ต.ท.เกียรติศักดิ์ จิตรประสาร รอง ผกก.สส.สภ.แม่สาย รรท.รอง ผกก.สส.สภ.เมืองเชียงราย ,พ.ต.ท.วีรยุทธ์ ศรีวรรณรมย์ รอง ผกก.ป.สภ.แม่เจดีย์ รรท.รอง.ผกก.ป.สภ.เมืองเชียงราย , พ.ต.ท.อรรถพร บุรีคำ สวป.สภ.เวียงป่าเป้า รรท.สว.สส.สภ.เมืองเชียงราย

ได้รับแจ้งมีเหตุลักทรัพย์ โดยผู้เสียหายเป็นชายอายุ 18 ปี ชาว ต.เทอดไทย อ.แม่ฟ้าหลวง จ.เชียงราย ขับขี่รถจักรยานยนต์ไปจอดไว้บริเวณใกล้สี่แยกหอนาฬิกา ถนนบรรพปราการ อ.เมืองเชียงราย เพื่อเข้าไปทำงานที่ร้านอาหารในละแวกใกล้เคียงนั้น แต่เมื่อถึง เวลาเลิกงาน ได้เดินไปที่จอดรถตามปกติและได้พบว่ารถที่จอดไว้ได้หายไป

ผู้เสียหาย จึงได้เข้าไปแจ้งความร้องทุกข์ต่อพนักงานสอบสวน สภ.เมืองเชียงราย โดยตำรวจชุดสืบสวนได้ลงพื้นที่หาเบาะแสในทันที ซึ่งต่อมาได้รับแจ้งจากพลเมืองดีว่าพบชายต้องสงสัยมีพฤติการคือจูงรถจักรยานยนต์ไปตามข้างถนนพหลโยธินสายในใกล้ทางเข้าด้านหลังของศูนย์การค้าเซ็นทรัล เชียงราย ต.รอบเวียง อ.เมืองเชียงราย เจ้าหน้าที่ได้เดินทางเข้าไปตรวจสอบในสถานที่ดังกล่าว

พบนายศุภชัยกำลังจูงรถจักรยานยนต์ยี่ห้อฮอนด้า สีดำแดง หมายเลขทะเบียน จยค 348 ชลบุรี ซึ่งเป็นของผู้เสียหายจริง จึงเข้าควบคุมตัวเอาไว้ โดยเบื้องต้นเจ้าตัวรับสารภาพว่าได้ขโมยรถจักรยานยนต์มาจริง และได้ไปขอปั๊มลูกกุญแจกับร้านรับทำกุญแจแห่งหนึ่ง

แต่ทางร้านไม่กล้าทำให้ จึงได้แต่จูงรถไปเรื่อยๆ จนมาถูกเจ้าหน้าที่ตำรวจจับกุมได้ดังกล่าว ทางเจ้าหน้าที่จึงได้นำตัวนายศุภชัยและรถจักรยานยนต์ของกลางส่งพนักงานสอบสวน สภ.เมืองเชียงราย เพื่อดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป

ข่าวโดย ณัฐวัตร ลาพิงค์ ผู้สื่อข่าวจังหวัดเชียงราย

เรียบเรียง มุมข่าว by siamnews

:: ร่วมแสดงความคิดเห็นกับสิ่งนี้

:: เนื้อหาข่าวที่น่าสนใจ