ชื่นชม ชาวต่างชาติ อาสาบวชเณรหน้าไฟให้ผู้เสียชีวิต อายุ-เลขขันน้ำมนต์ ได้ตรงกัน

ชื่นชม ชาวต่างชาติ อาสาบวชเณรหน้าไฟให้ผู้เสียชีวิต อายุ-เลขขันน้ำมนต์ ได้ตรงกัน

เมื่อเวลา 15:00 น ของวันที่ 13 มกราคม 2566 ผู้สื่อข่าวรายงาน ที่วัดหาดทรายงามหมู่ 8 ตำบลระบำอำเภอลานสัก จังหวัดอุทัยธานี ภายในวัดได้มีการจัดงานฌาปนกิจศพของญาติผู้เสียชีวิต ที่เสียชีวิตลงด้วยน้ำในหูไม่เท่ากัน ได้พบกับญาติผู้เสียชีวิต ชื่อน้องเล็ก อายุ 46 ปี ส่วนสามีเป็นชาวต่างชาติอายุ 60 ปี ชื่อIMBRECRITS(อิมเบคริต) นามสกุล FRANCIS ตนเองได้เดินทางมายังจังหวัดอุทัยธานี เพื่อมาร่วมงานบวชนาคหลานชายของตนเอง

ล่าสุดเพียงไม่กี่วันก็ทราบว่าญาติก็มาเสียชีวิตลงด้วยวัย 25 ปี จากโรคน้ำในหูไม่เท่ากัน จึงได้นำศพจัดพิธีที่บ้านของญาติตนเอง จนถึงวันครบกำหนด ได้เคลื่อนย้ายผู้เสียชีวิตมาที่วัดหาดทรายงาม เพื่อทำพิธีฌาปนกิจเพื่อส่งวิญญาณก็ใช้ชีวิตไปสู่สุคติ โดยทางสามี เป็นชาวฝรั่งอยากบวชเณรหน้าไฟให้กับญาติของตนเอง

เนื่องจากก่อนหน้านี้ สามีชาวฝรั่งได้ตั้งใจมางานบวชหลานชาย เพื่อจะมาดูประเพณีแห่นาค แต่แล้วญาติก็มาเสียชีวิตอีก สามีฝรั่งก็อยากจะทำความดี จึงขอบวชเณรหน้าไฟ ให้กับผู้เสียชีวิต พร้อมกับอยากห่มผ้าเหลือง อยากเดินตามพระ กระทั่งตนเองและญาติ จึงเห็นดีด้วยที่ชาวต่างชาติยังเคารพประเพณีไทย จึงได้ตัดสินใจและปรึกษาเจ้าอาวาสจนขณะได้บวชเณรให้กับผู้ตาย และทำให้ชาวบ้าน บ้านใกล้เรือนเคียง ต่างแห่กันมาดูและชื่นชมชาวฝรั่งผู้เป็นสามี

ระหว่างทำบุญในช่วงเช้าให้กับผู้เสียชีวิต ในขันน้ำมนต์นั้นมีตัวเลข คล้าย 60 เท่ากับอายุของชายฝรั่ง ที่มีอายุ 60 ปี เช่นกัน ทั้งนี้ชายฝรั่งยังพูดภาษาไทยว่า อย่าลืมซื้อ 60 ไว้เสี่ยงดวงน่ะคับ

ข่าวโดย ภาวิณี ศรีอนันต์ ผู้สื่อข่าวจังหวัดอุทัยธานี

เรียบเรียง มุมข่าว by siamnews

:: ร่วมแสดงความคิดเห็นกับสิ่งนี้

:: เนื้อหาข่าวที่น่าสนใจ