นอท กองสลากพลัส แจงปมเงิน 53 ล้าน แค่เงินลูกค้าถูกรางวัล

นอท กองสลากพลัส แจงปมเงิน 53 ล้าน แค่เงินลูกค้าถูกรางวัล

วันที่ 13 ม.ค.66 มีรายงานว่า นอท กองสลากพลัส หรือ นายพันธ์ธวัช นาควิสุทธิ์ หรือนอท ผู้บริหารกองสลากพลัส ได้ออกแถลงข่าวกรณีถูกดีเอสไอออกหมายเรียก กรณีตำรวจพบพยานหลักฐานเส้นทางการเงินว่า บัญชีธนาคารส่วนตัวมีการรับเงินกว่า 50 ล้านบาท จากขบวนการฟอ-กเงิน ซึ่งเป็นผู้ต้องหารายสำคัญ ที่ดีเอสไอได้จับตัวไปก่อนหน้านี้

นอท กองสลากพลัส เปิดเผยว่า ได้ให้การในฐานะพยาน กรณีได้รับเงินจากผู้ต้องหาแก๊งฟอ-กเงิน โอนเงินเข้าบัญชีส่วนตัว 2 ยอด ยอกแรก 42,381,030 บาท และยอดที่สอง 11,207,680 บาท รวมทั้งหมด 53 ล้านบาท เป็นความบังเอิญ เพราะเป็นเงินของสำนักงานสลากกินแบ่งรัฐบาล

ซึ่งเงินที่โอนเข้ามานั้น ตนอยากได้เงินมาลงทุน ทำธุรกิจลอตเตอรี่ออนไลน์ จึงทำให้รู้จักกับนายออ เป็นคนธรรมดา ไม่มียศตำแหน่ง ซึ่งรู้จักกันแค่ 1 วัน และได้พานายออมาเรียนรู้และทดลองทุกขั้นตอนในบริษัท จนไปถึงขั้นตอนการขึ้นรางวัล ที่สำนักงานสลากกินแบ่งรัฐบาล

นายพันธ์ธวัช บอกอีกว่า ต่อมาตนเซ็นมอบอำนาจ ให้นายออนำเป็นลอตเตอร์รี่รวม 1 หมื่นใบ ที่ลูกค้าถูกรางวัล ไปขึ้นเงินที่สำนักงานสลากกินแบ่งรัฐบาล พอนายออได้เช็คเงินสดมาแล้ว ก็ไปขึ้นเงินที่ธนาคาร ฝากเข้าบัญชีตัวเอง ก่อนจะโอนให้ตนทั้งหมด 53 ล้านบาท หลังจากนั้นไปด้วยกันไม่ได้และไม่ได้ติดต่อกันอีกเลย

ต่อมาภายหลังนายออไปเกี่ยวข้องกับคดีฟอ-กเงิน พอถูกตรวจสอบเส้นทางการเงิน จึงพบว่ามีหลักฐานการโอนเงิน 53 ล้านบาท เข้ามาให้บัญชีส่วนตัวของตน ซึ่งเงินจำนวนดังกล่าว คือเงินที่ลูกค้าถูกรางวัล ยืนยันตนไม่ได้เกี่ยวข้องกับขบวนการฟอ-กเงิน

เรียบเรียง มุมข่าว

:: ร่วมแสดงความคิดเห็นกับสิ่งนี้

:: เนื้อหาข่าวที่น่าสนใจ