โจรแสบงัดออฟฟิศ ตรอ. ขโมยเงิน-คู่มือจดทะเบียนรถลูกค้า

โจรแสบงัดออฟฟิศ ตรอ. ขโมยเงิน-คู่มือจดทะเบียนรถลูกค้า

เมื่อเวลา 09.00 น.วันที่ 4 ม.ค.66 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ร.ต.อ.หญิงนาลิน ปรีชาชาญ รอง สว (สอบสวน) สภ.เมืองนครศรีธรรมราช ได้รับแจ้งเหตุคนร้ายงัดสำนักงานตรวจสภาพรถเอกชน ขโมยทรัพย์สินหลบหนีไป จึงพรอมด้วยตำรวจสืบสวน ตำรวจป้อมบางปู เดินทางไปตรวจสอบ ที่เกิดเหตุเป็นสำนักงาน ตรวจสภาพรถเอกชน ริมถนนสายนครศรี - ท่าศาลา เลขที่ 70 หมู่ 10 ต.ปากพูน อ.เมือง ตรวจสอบทรัพย์สินภายในสำนักงาน

เบื้องต้นพบว่าเงินทอนลูกค้า ทั้งธนบัตรชนิดต่าง ๆ รวมทั้งเงินเหรียญประมาณ 1,000 บาท ,สมุดคู่มือจดทะเบียนรถลูกค้าที่อยู่ในตะกร้าหายไปประมาณ 10 เล่ม ส่วนเซิร์ฟเวอร์ของกล้องภายในร้านถูกถอดปลั๊ก นอกจากนี้ยังพบว่าคนร้ายยังกินน้ำดื่มแก้วแล้วทิ้งเศษซากไว้ให้ดูต่างหน้า และหน้าสำนักงานคนร้ายทิ้งรองเท้าของตัวเอง และขโมยรองเท้าของพนักงานไปอีก 1 คู่ ด้วย

จากการสอบสวน น.ส.อัฐจรีพร บรรจงช่วย อายุ 23 ปี พนักงาน ให้ข้อมูลว่า ช่วงเช้าเปิดออฟฟิศทำงานปกติ ระหว่างนั้นพบว่าหน้าต่างกระจกบานเลื่อนของสำนักงานถูกเปิดอ้าอยู่ ตรวจสอบพบรองรอยถูกงัดเสียหาย จึงแจ้งเจ้าหน้าที่ตำรวจตรวจสอบ พร้อมกับรายงานเจ้าของบริษัท เข้าตรวจสอบที่เกิดเหตุ อย่างไรตามกล้องวงจรปิดสำนักงานสามารถบันทึกนาทีคนร้ายเป็นชาย อายุประมาณ 40 - 45 ปี สวมเสื้อยืดคอกลมสีดำ นุ่งกางเกงยีนส์

ก่อนเหตุงัดหน้าต่างสำนักงาน ตั้งแต่เวลา 00.36 น.ของวันที่ 4 ม.ค.ที่ผ่านมา ก่อนทีคนร้ายเข้าไปรื้อค้นทรัพย์สินภายในสำนักงาน นอกจากนี้คนร้ายยังถอดปลั๊กเซิร์ฟเวอร์กล่องวงจรปิด คาดว่าต้องการทำลายหลักฐาน แต่คนร้ายไม่ทราบว่าตอนที่เข้ามาก่อเหตุกล้องวงจรปิดบันทึกเหตุการณ์ไว้เป็นหลัดฐานแล้ว

ต่อมาเจ้าหน้าที่ตำรวจตรวจสอบกล้องวงจรปิดย้อนหลัง พบคนร้ายรายนี้มีรูปพรรณคล้ายนายดำ (นามสมมุติ) อายุ 45 ปี เป็นชาวบ้านหมู่ 10 ต.ปากพูน ซึ่งอยู่ห่างจากที่เกิดเหตุประมาณ 600 เมตร จึงเดินทางไปตรวจสอบที่บ้านพบว่านายดำ หลบหนีไปแล้ว

สอบสวนญาติให้ข้อมูลว่า นายดำ หายจากบ้านตั้งแต่เช้าแล้ว ไม่ทราบว่าไปไหน อย่างไรก็ตามเจ้าหน้าที่พบว่าข้างบ้านมีเสื้อผ้าถูกเผาไฟ แต่ไหม้ไม่หมด ตรวจสอบพบว่าเสื้อผ้าที่ถูกเผาคล้ายกับชุดที่นายดำ สวมใส่ตอนก่อเหตุ ซึ่งเจ้าหน้าที่จะออกหมายจับนายดำ และจะติดตามตัวมาสอบสวนดำเนินคดีต่อไป

ข่าวโดย ผู้สื่อข่าวจังหวัดนครศรีธรรมราช

เรียบเรียง มุมข่าว by siamnews

:: ร่วมแสดงความคิดเห็นกับสิ่งนี้

:: เนื้อหาข่าวที่น่าสนใจ