เจ๊ใหญ่ โร่แจ้งความ หลังเจ้าของรถ บุกทวงรถคืนกลางดึก

เจ๊ใหญ่ โร่แจ้งความ หลังเจ้าของรถ บุกทวงรถคืนกลางดึก

วันที่ 4 มกราคม 2566 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เจ๊ใหญ่วัย 40 นอนไม่ได้หลายสัปดาห์หลังได้มีชายแต่งตัวครึ่งท่อนคล้ายเจ้าหน้าที่ พร้อมเจ้าหน้าที่ตำรวจ บุกทวงทรัพย์สินกลางดึก หลังจากที่มีบุคคลอื่นเอามาจำนำไว้ เจ้าของบ้านไม่ยอมเปิดบ้าน จึงปาขวดและก้อนหินขนาดใหญ่เข้าไปในบ้านทำให้ทรัพย์สินเสียหาย จึงเดินทางพร้อมทนายความเข้าแจ้งความสภ.เมืองระยอง

โดยในวันนี้ได้มีนางสาวโชติกา สุวรรณโชติ อายุ 44 ปี อาศัยอยู่บ้านเลขที่ 101/31 หมู่ 6 ตำบลทับมา อำเภอ เมืองจังหวัด ระยอง แจ้งความน้องทุกข์โดยได้ให้ปากคำกับพนักงานสอบสวนว่า เมื่อวันที่ 10 พฤศจิกายน 2565 ที่ผ่านมา เวลาประมาณ 19.00 น.ได้มีนางสาว ศิรินทิพย์ ได้เข้ามาขอยืมเงินจำนวน 52,000 บาท

โดยได้นำรถยนต์ยี่ห้อ MG สีแดง หมายเลขทะเบียน 9 ก ล 1011กรุงเทพมหานคร พร้อมด้วยสำเนารายการจดทะเบียนรถ และสำเนาบัตรประชาชนจึงเชื่อว่า นางสาวศิรินทิพย์ เป็นเจ้าของรถจริงจึงได้ให้เงินไปโดยมีการทำสัญญากู้ยืม

ต่อมาวันที่ 27 ธันวาคม2565 21.00 น.ได้มีหญิ 1 คน พร้อมชายฉกรรจ์ กับเจ้าหน้าที่ตำรวจได้เดินทางมาที่หน้าบ้านตนโดยที่รั้วหน้าบ้านได้ปิดไว้ จึงได้ตะโกนเรียกผู้ที่อาศัยอยู่ภายในบ้าน ต่อมานายล็อกเก็ต กัณหา อายุ 35 ปี อาศัยอยู่ภายในบ้านได้เข้ามาเจรจาแต่นาย ล็อกเก็ต ไม่ให้รถกับกลุ่มผู้ที่มาทวง โดยกล่าวว่าคนที่เอารถมาไว้นั้น คือนางสาว ศิรินทิพย์ ไม่ใช่พวกนี้ จึงเกิดปะทะคารมณ์ และมีการปาขวด พร้อมปาก้อนหินเข้าไปในบริเวณตัวบ้าน

โดยตนกล่าวว่าการที่กลุ่มชายที่มาทวงรถคืนนั้นไม่มีเอกสารผู้ถือกรรมสิทธิ์มาแสดงและไม่สามารถยืนยันตัวตนที่เป็นเจ้าของรถตนไม่สามารถคืนให้ได้ เพราะไม่ทราบว่าเป็นเจ้าของรถตัวจริงหรือไม่ หากว่าเป็นเจ้าของรถจริงๆแล้วนั้นตนก็ยินดีพร้อมจะคืนให้แต่ต้องไปรับมอบกันที่สภ.เมืองระยอง ซึ่งหลังจากวันนั้นมาก็ไม่มีการติดต่อที่จะมาเอารถคืนตนกับนางสาวโชติกา( เจ้าของบ้าน) จึงได้เดินทางไปแจ้งความเพื่อเป็นหลักฐาน

สอบถามไปยังนางสาวโชติกา สุวรรณโชติ กล่าวว่าในคืนที่เกิดเหตุนั้นตนไม่อยู่แต่ได้ทำการตรวจสอบจากกล้องวงจรปิด เห็นเหตุการณ์ดังกล่าว จึงได้พยายามตามหาที่มาที่ไปของรถคันดังกล่าวที่นางสาวศิรินทิพย์ได้มาจอดไว้กับตน ต่อมาจากการตรวจสอบเอกสารของนางสาวศิรินทิพย์ เป็นเอกสารที่ปลอมแปลงมาให้กับตน

วันนี้จึงมาแจ้งความร้องทุกข์เพราะได้รับความเสียหายจากการกระทำของบุคคลดังกล่าวพร้อมด้วยกับกลุ่มชายฉกรรจ์ ที่เข้ามาขว้างปาก้อนหินเข้าไปในที่บ้านทำให้ทรัพย์สินเสียหาย

โดยนางสาวโชติกา กล่าวต่ออีกว่าหากว่าชายดังกล่าวกับพวก ถ้าหากว่าเป็นผู้ถือกรรมสิทธิ์ในรถคันนี้จริง ตนก็ยินดีที่จะคืนให้ แต่ไม่น่ามาทำกันแบบนี้ถ้าบริสุทธิ์ใจจริงสามารถนำเอกสารมาแสดงต่อเจ้าหน้าที่ ซึ่งตอนนี้มันเลยถึงขั้นตอนนั้นไปแล้วตนจึงได้เดินทางมาแจ้งความดำเนินคดีกับนางสาวศิรินทิพย์ และกลุ่มชายฉกรรจ์ เพื่อจะดำเนินคดีตามขั้นตอนของกฎหมายต่อไป

ข่าวโดย ธนิทธิ ผิวงาม ผู้สื่อข่าวจังหวัดระยอง

เรียบเรียง มุมข่าว by siamnews

:: ร่วมแสดงความคิดเห็นกับสิ่งนี้

:: เนื้อหาข่าวที่น่าสนใจ