ได้ผลมาก การทางพิเศษฯ ติดตั้งเสาล้มลุก ป้องกันรถวิ่งไหล่ทาง

ได้ผลมาก การทางพิเศษฯ ติดตั้งเสาล้มลุก ป้องกันรถวิ่งไหล่ทาง

เรียกได้ว่าการจราจรในประเทศไทย ยังไม่เป็นระเบียบและยังฝ่าฝืนกฏจราจรกันเยอะมาก จึงได้มีมาตรการป้องกันรถวิ่งบนไหล่ทาง ของการทางพิเศษเเห่งประเทศไทย ที่ได้ติดตั้งไว้บนเส้นทางพิเศษกาญจนาภิเษก บางพลี สุขสวัสดิ์ จังหวัดสมุทรปราการ เป็นเสาล้มลุกสีส้มสะท้อนเเสง ซึ่งผู้ใช้รถใช้ถนนต่างคิดเห็นกันว่า ไม่สามารถป้องกันได้ มีผู้คนฝ่าฝืน มากมาย ดังภาพที่ได้โพสต์ลงในโลกออนไลน์

โดยทางเพจ ข่าวสาร ทางด่วนบางพลี-สุขสวัสดิ์ ได้เผยภาพมาตรการป้องกันรถวิ่งไหล่ทาง บนทางด่วน ขออภัยในความไม่สะดวก เนื่องจากขณะนี้การทางพิเศษแห่งประเทศไทย ได้ติดตั้งอุปกรณ์ป้องกันรถวิ่งไหล่ทางซ้าย(เสาล้มลุกมีแถบสะท้อนแสง)ตลอดเส้นทาง ในทางพิเศษสายบางพลี-สุขสวัสดิ์ เพื่อป้องกันอุบัติเหตุในช่องไหล่ทางซ้าย ระยะทางประมาณ 23 กิโลเมตร อย่างไรก็ตามได้มีชาวเน็ตผู้ใช้รถใช้ถนน สัญจรผ่านไปมาเส้นดังกล่าวเป็นประจำ ก็ได้เผยภาพบรรดารถยนต์ที่ยังคงฝ่าฝืนวิ่งบนไหล่ทาง ชนเสาล้มลุกเเบบไม่สนใจ เพราะมันไม่ได้เเข็งเเรง ชนได้อย่างสบาย รถไม่เสียหาย วิ่งกันเหมือนเดิม

ตามพระราชบัญญัติจราจรทางบก มาตรา 103 ระบุไว้ชัดเจนว่า ไหล่ทางไม่ได้เป็นช่องทางที่ใช้เดินรถ แต่มันคือ ช่องทางพิเศษสำหรับฉุกเฉินที่มีความจำเป็นเท่านั้น อาทิ รถพยาบาล หรือ รถดับเพลิง รวมถึงเป็นที่สำหรับจอดรถเมื่อมีรถเสีย ฉะนั้นผู้ขับขี่ที่ใช้เส้นทางนี้ถือเป็นความผิดตามกฎหมาย

ภาพจาก ข่าวสาร ทางด่วนบางพลี-สุขสวัสดิ์

เรียบเรียง มุมข่าว

:: ร่วมแสดงความคิดเห็นกับสิ่งนี้

:: เนื้อหาข่าวที่น่าสนใจ