แห่กราบไหว้ขอพร หลวงปู่หมุน มหาเถระ 5 แผ่นดิน

แห่กราบไหว้ขอพร หลวงปู่หมุน มหาเถระ 5 แผ่นดิน

วันที่ 2 มกราคม 2566 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ที่วัดบ้านจาน ตำบลจาน อำเภอกันทรารมย์ จังหวัดศรีสะเกษ มีประชาชน พุทธศาสนิกชนชาวศรีสะเกษ และจังหวัดใกล้เคียง รวมถึงนักท่องเที่ยวจากทั่วสารทิศ และชาวศรีสะเกษที่ไปทำงานต่างจังหวัด หยุดยาวเทศกาลปีใหม่ได้กลับภูมิลำเนามาเยี่ยมพ่อ แม่ ปู่ย่า ตา ยายจนถึงวันหยุดวันสุดท้าย

จึงแวะมากราบไหว้สรี-ระสัง-ขารหลวงปู่หมุน ฐิตสีโล พระเกจิอาจารย์ชื่อดัง ผู้ปฏิบัติดีปฏิบัติชอบ จนได้ชื่อว่าเป็น มหาเถระ 5 แผ่นดิน ผู้สำเร็จมหาวิชาธาตุสี่ อย่างล้นหลามไม่ขาดสาย

หลวงปู่หมุน ฐิตสีโล ชื่อเดิม หมุน ศรีสงคราม เกิดวันพฤหัสบดี เดือน 5 พ.ศ. 2437 ที่บ้านจาน อำเภอกันทรารมย์ จังหวัดศรีสะเกษ ได้บรรพชาเป็นสามเณรเมื่ออายุ 14 ปี กระทั่งปี พ.ศ. 2460 ทำการอุปสมบท ได้รับฉายาว่า ฐิตสีโล แปลว่าผู้มีศีลตั้งมั่น หลวงปู่ชอบฝึกกัมมัฎฐาน สมถะ ปัสสนากรรมฐานขั้นสูง และได้ออกจาริกธุดงค์เพื่อร่ำเรียนวิชาอาคมกับพระเถระชื่อดังหลายรูป ทั้งในประเทศและต่างประเทศ

จนกระทั่งเมื่อเวลา 07.30 น. วันที่ 11 มีนาคม 2546 หลวงปู่หมุน ฐิตสีโล พระอมตะเถระ 5 แผ่นดิน ได้ มร-ณภาพลงอย่างสงบบนกุฎี สิริอายุได้ 109 ปี 86 พรรษาหลงเหลือไว้แต่คำสั่งสอนของหลวงปู่ เป็นคติเตือนใจให้เราทำความดี

นายรวัฒน์ มันทรา อายุ 49 ปี ชาวจังหวัดร้อยเอ็ด เปิดเผยว่า มีเพื่อนที่เคยมากราบสรีระสัง-ขารหลวงปู่หมุนได้แนะนำให้ตนมากราบไหว้ ตนจึงได้พาคุณแม่มากราบหลวงปู่หมุนเมื่อประมาณ 3 เดือนที่ผ่านมา ตนได้บนบานอธิษฐานไว้กับหลวงปู่ว่า ขอให้มีโชคลาภ

โดยบนว่าจะถวายปลาดุกย่าง เนื่องจากทราบว่าหลวงปู่หมุนท่านชอบฉันปลาดุกย่าง กลับไปตนก็ได้รับโชคตามที่อธิฐาน วันนี้จึงได้พาคุณแม่มากราบสรี-ระสัง-ขารของหลวงปู่ท่านอีกครั้ง พร้อมกับถวายปลาดุกย่างเป็นการแก้บน

ข่าวโดย ฉัตรชัย พรหมมาศ ผู้สื่อข่าวจังหวัดศรีสะเกษ

เรียบเรียง มุมข่าว by siamnews

:: ร่วมแสดงความคิดเห็นกับสิ่งนี้

:: เนื้อหาข่าวที่น่าสนใจ