พ่อผวา กระสุนปืนปริศนาตกใส่บ้านทะลุหลังคา ห่างจากลูกชายไม่ถึง 2 เมตร

พ่อผวา กระสุนปืนปริศนาตกใส่บ้านทะลุหลังคา ห่างจากลูกชายไม่ถึง 2 เมตร

วันที่ 2 ม.ค.2566 ผู้สื่อข่าวรายงานว่าเมื่อวันที่ 1 ม.ค.ที่ผ่านมา ได้รับแจ้งว่าได้มีผู้ใช้เฟสบุ๊ครายหนึ่ง โพสต์ข้อความว่า ลูกปืนตกใส่หลังคาบ้านคน มีเด็กนอนอยู่ในบ้านด้วยฉลองปีใหม่ระมัดระวังกันหน่อย กระสุนปืนตกใส่หลังคาบ้านคนอันตรายมาก ในภาพเขตพื้นที่บ้านเลขที่ 85/1 ต.บ้านโคกเมืองเพชรบูรณ์

ตอนนี้กำลังลงบันทึกประจำวันพร้อมกันนี้ได้โพสต์ภาพหลังคาที่ถูกกระสุนปืนตกใส่จนเป็นรู พร้อมทั้งภาพหัวกระสุนปืนไม่ทราบขนาด โดยบ้านเกิดเหตุเป็นบ้านปูนชั้นเดียว จุดเกิดเหตุอยู่ห้องโถงนั่งเล่นภายในบ้าน ยังมีร่องรอยของกระสุนปืนที่ทะลุหลังคารวมทั้งที่ผนังบ้านที่กระสุนปืนกระเด็นใส่

นายสุทิวัส ภาคแก้ว อายุ 25 ปี อยู่บ้านเลขที่ 85/1 หมู่ 16 ต.บ้านโคก อ.เมืองเพชรบูรณ์ เปิดเผยว่าเหตุการณ์ดังกล่าวเกิดขึ้นเวลาประมาณ 19.00 น. ขณะนั้นตนนั่งเล่นอยู่ในบ้านโดยมีภรรยากำลังป้อนข้าวลูกที่อยู่ในคอกเด็ก ซึ่งในขณะนั้นได้มีการการจุดพลุ จุดประทัด ยิงปืน ส่งท้ายปีเก่าต้อนกับปีใหม่ โดยมีเสียงดังมาจากทุกทิศทุกทางแยกไม่ออกว่าเป็นเสียงปืนหรือเสียงพลุหรือเสียงประทัด

สักพักภรรยาได้สังเกตุเห็นว่าฝ้าเพดานเป็นทะลุเป็นรู ตนจึงใช้บันไดปีนขึ้นไปเปิดดูด้านบนก็พบว่าหลังคาได้ทะลุเป็นรูเช่นเดียวกัน จึงคาดว่าน่าจะเกิดจากกระสุนปืนอย่างแน่นอน จึงได้ช่วยกันค้นหาจนพบอยู่ที่พื้น ห่างจากจุดที่ลูกชายอยู่ไม่ถึง 2 เมตร

และยังพบร่องรอยที่กระสุนปืนตกและไปกระแทกกับผนังห้องก่อนที่จะกระเด็นไปอยู่ที่พื้นใต้ชั้นวางทีวี จึงได้แจ้งให้เจ้าหน้าที่มาตรวจสอบพบว่าเป็นหัวกระสุนปืนขนาด 9 มม.จึงได้เก็บไว้เป็นหลักฐานต่อไป และสันนิฐานว่าผู้ที่ยิงน่าจะอยู่ในรัศมีไม่เกิน 3 กิโลเมตร

นายสุทิวัส ภาคแก้ว เปิดเผยอีกว่าจากเหตุการณ์ทำให้ตนตกใจเป็นอย่างมาก เพราะถ้าหากองศาการยิงเปลี่ยนนิดเดียวกันกระสุนปืนอาจจะตกใส่ลูกชายหรือคนในบ้านได้รับบาดเจ็บหรือเสียชีวิตก็เป็นได้ เมื่อคืนตนและภรรยาไม่กล้านอนบ้านเลยจึงได้พาลูกไปนอนที่แฟลตในตัวเมืองเพชรบูรณ์

ส่วนแม่กับพ่อก็นอนผวาทั้งคืน เพราะเกรงว่าจะเกิดเหตุการณ์ซ้ำรอยและอาจจะไม่โชคดีเหมือนครั้งนี้ จึงอยากจะวิงวอนให้เจ้าหน้าที่ตำรวจติดตามจับกุมตัวผู้ก่อเหตุมาดำเนินคดีให้ได้ และอยากจะให้เลิกพฤติกรรมในการยิงปืนขึ้นว่าไม่ว่าจะในโอกาสใดก็ตามเพราะอาจจะทำให้ทรัพย์สินเสียหายหรือผู้อื่นได้รับบาดเจ็บหรือเสียชีวิตก็เป็นได้

ข่าวโดย อารีย์ สีแก้ว ผู้สื่อข่าวจังหวัดเพชรบูรณ์

เรียบเรียง มุมข่าว by siamnews

:: ร่วมแสดงความคิดเห็นกับสิ่งนี้

:: เนื้อหาข่าวที่น่าสนใจ