ประชาชนเริ่มทยอยเดินทางสู่ประตูอีสาน ถนนพหลโยธิน มิตรภาพ รถเริ่มหนาแน่น

ประชาชนเริ่มทยอยเดินทางสู่ประตูอีสาน ถนนพหลโยธิน มิตรภาพ รถเริ่มหนาแน่น

วันที่ 28 ธ.ค.65 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ประชาชนเริ่มเดินทางสู่ภาคอีสาน เผื่อกลับภูมิลำเนาช่วงเทศกาลปีใหม่ รถเริ่มหนาแน่น ทั้งถนนพหลโยธินและถนนมิตรภาพ ตั้งแต่อำเภอหนองแคจนถึงตัวเมืองจังหวัดสระบุรี บนถนนพหลโยธิน รถวิ่งเต็มช่องทางชะลอตัวเป็นบางจุด และสลับหยุดนิ่งช่วงขึ้นสะพานต่างระดับสะพานมิตรภาพ เขตอำเภอเมืองจังหวัดสระบุรี เนื่องจากเป็นลักษณะเหมือนคอขวดรถเบี่ยงขึ้นสะพานมิตรภาพ

เมื่อเข้าสู่ถนนมิตรภาพปริมาณรถวิ่งเต็มเกือบทุกช่องทาง มีการชะลอตัวช่วงขึ้นเนินทับกวาง ต.ทับกวาง อ.แก่งคอย และช่วงขึ้นเนินซับบอน จนไปถึงอำเภอมวกเหล็ก ชะลอตัวช่วงขึ้นเนินเขา ซึ่งใช้ความเร็วได้ประมาณ 60-70 กิโลเมตรต่อชั่วโมง

ซึ่งคาดว่าช่วงค่ำของวันนี้รถจะมีปริมาณเพิ่มมากขึ้นเนื่องจากมีประชาชนได้เดินทางออกจากกรุงเทพฯ รอบแรกรอบแรก และชิงกลับภูมิลำเนาก่อนเนื่องจากกลัวรถติดขัดในวันที่ 29 และ30 ธันวาคมนี้

ในส่วนของเจ้าหน้าที่ตำรวจทางหลวงและเจ้าหน้าที่ตำรวจภูธรสระบุรี พร้อมแขวงการทางจังหวัดสระบุรีได้เตรียมความพร้อม ไว้คอยรองรับประชาชน พี่จะเดินทางกลับภูมิลำเนาสู่ภาคอีสานไว้แล้วเตรียมอำนวยความสะดวกพร้อมเปิดช่องทางพิเศษเพื่อเร่งระบายรถไม่ให้ติดขัดสะสมอีกด้วย

สำหรับในเวลากลางคืนนี้ และวันพรุ่งนี้ คาดว่าจะมีประชาชนใช้เส้นทางถนนพหลโยธิน และถนนมิตรภาพ มุ่งหน้าสู่ภาคอีสาน เป็นจำนวนมาก สำหรับการสอบถามการใช้เส้นทางกองกำกับการ1 กองบังคับการตำรวจทางหลวงสระบุรี โทร 036-389260

ข่าวโดย ชาญวิทย์ คำนวนวุฒิ ผู้สื่อข่าวจังหวัดสระบุรี

เรียบเรียง มุมข่าว

:: ร่วมแสดงความคิดเห็นกับสิ่งนี้

:: เนื้อหาข่าวที่น่าสนใจ