ชาวบ้านร้อง หลวงพี่เดินตลาดขอเงิน ถ้าไม่ให้จะยืนจ้องหน้า

ชาวบ้านร้อง หลวงพี่เดินตลาดขอเงิน ถ้าไม่ให้จะยืนจ้องหน้า

วันนี้ (28 ธ.ค.65) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า วานนี้ นายวีระพล รักเสมอวงศ์ รองประธานสภาเทศบาลเมืองบ้านดุงและแอดมินเพจบ้านดุงอัพเดต รับแจ้งจากพ่อค้าแม่ค้าในตลาดสดเทศบาลเมืองบ้านดุง จ.อุดรธานี ว่า สงสัยพฤติกรรมของพระภิกษุรูปหนึ่งเดินขอเงินค่าน้ำมันรถในตลาดสดเทศบาลเมืองบ้านดุง ดูแล้วไม่เหมาะสม

หากใครไม่ให้พระรูปนี้จะยืนมองหน้า รออยู่ตรงนั้นไม่ยอมไปไหน ชาวบ้านเลยสงสัยทำไมพระท่านไม่ไปบิณฑบาตและเดินมาขอเงินในตลาดแบบนี้ จึงเดินทางไปตรวจสอบพร้อมด้วยเจ้าหน้าที่ตร.สภ.บ้านดุงและเจ้าหน้าที่ฯ เทศกิจ เทศบาลเมืองบ้านดุ

โดยพระรูปนี้ บอกว่า อาตมาอยู่ที่วัดบูรพาในต.ท่าลี่ อ.กุมภวาปี จ.อุดรธานี หลวงพ่ออบเป็นพระอุปัชฌาย์ นานๆ มาบ้านดุงซักครั้ง

เมื่อเจ้าหน้าที่ฯ ตรวจสอบบัตรประชาชนชื่อนายประสิทธิ์ ตาลโตนด อายุ 23 ปี และตรวจสอบใบสุทธิปรากฏว่าหน้าไม่เหมือนพระ บอกว่าบวชมาแล้ว 1 พรรษา แต่บวชเณรมาเป็นสิบๆ พรรษาแล้วนะโยม อาตมามาบ้านดุงเมื่อเช้าวันนี้โดยนั่งรถมา

ขณะที่เจ้าหน้าที่ฯสอบถามว่า เคยเห็นมาครั้งหนึ่งเคยไปส่งแล้วใช่ไหม ไม่ใช่กิจของสงฆ์ที่มาเดินขอเงินแบบนี้ แนะนำว่าถ้าไม่ใช่พระก็สึกซะ หลวงพี่ก็มีอาการลุกลี้ลุกลนและบอกตัดบทเดี๋ยวอาตมาจะไปบขส.ขึ้นรถโดยสารกลับกุมภวาปีก่อนนะ

เจ้าหน้าที่สงสัยจึงถามกลับไปอีกว่าถ้าบวชจริงทำไมมาเดินขอเงิน หลวงพี่ก็บอกว่า คือว่าแหละโยม อาตมาไม่ค่อยมีเงินเท่าไร ถ้ามีเงินก็ต้องไปซื้อย-าให้โยมพ่อที่ไม่สบายต้องรีบไปดูท่าน

ข่าวโดย นาริสา หลักทอง ผู้สื่อข่าวจังหวัดอุดรธานี

เรียบเรียง มุมข่าว

:: ร่วมแสดงความคิดเห็นกับสิ่งนี้

:: เนื้อหาข่าวที่น่าสนใจ