โอละพ่อ สท. คนดังน้องเมียอู๊ดเป็นต่อ ที่อ้างถูกคนร้ายดักยิงที่แท้จัดฉากยิงรถตัวเอง

โอละพ่อ สท. คนดังน้องเมียอู๊ดเป็นต่อ ที่อ้างถูกคนร้ายดักยิงที่แท้จัดฉากยิงรถตัวเอง

วันที่ 23 ธันวาคม 2565 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า จากกรณีที่ นายรณชัย ใยศิลป์ หรือ สท.โอ๊ค อายุ 42 ปี สมาชิกสภาเทศบาลตำบลโคกสะอาด ซึ่งเป็น ส.ท. คนดังของ อ.ศรีเทพ และมีศักดิ์เป็นน้องเมียของ อู๊ด เป็นต่อ นักแสดงตลกชื่อดัง อ้างว่า ได้มีคนร้ายเป็นชาย 2 คน ทำทีมาโบกให้รถชะลอความเร็ว ก่อนที่คนร้ายที่อยู่ด้านขวา จะใช้อาวุธปืน ขนาด 11 มม. กระหน่ำยิงใส่รถยนต์โตโยต้า ฟอร์จูนเนอร์ สีดำ ของตน เพื่อหวังปลิดชีพแบบไม่ยั้ง

ขณะที่ตนได้ฮึดสู้ โดยใช้อาวุธปืนขนาด 9 มม.ที่พกติดตัวมายิงต่อสู้ จนคนร้ายเห็นท่าไม่ดี ได้รีบวิ่งหลบหนีเข้าไปในป่าข้างทาง โดยเหตุเกิดกลางป่าอ้อย บนถนนประดู่งาม - ตาคลีภิรมย์ หมู่ 12 ต.โคกสะอาด อ.ศรีเทพ จ.เพชรบูรณ์ ในขณะที่ตนกำลังขับรถยนต์คันดังกล่าว เพื่อจะเดินทางกลับบ้าน เมื่อช่วงใกล้ค่ำของวันที่ 10 ธันวาคม ที่ผ่านมา

โดยสภาพรถมีร่องรอยถูกยิงด้วยอาวุธปืนขนาด 11 มม.และ 9 มม.เข้าที่กระจกข้างฝั่งคนขับ และกระจกด้านหน้ารวม 7 นัด ส่วนตนไม่ได้รับบาดเจ็บจากการถูกดักยิงถล่มแต่อย่างใด โดยและเชื่อว่ามูลเหตุการถูกลอบสังหารน่าจะเกิดจาก การเข้าไปตรวจสอบการทุจริต งานก่อสร้างถนนคอนกรีตของหน่วยงานท้องถิ่น ตามข่าวที่เสนอไปแล้วนั้น

ล่าสุดเมื่อเวลา 10.00 น.วันนี้ พล.ต.ต.ฐเดช กล่อมเกลี้ยง ผบก.ภ.จว.เพชรบูรณ์ ได้เดินทางมาที่ สภ.ศรีเทพ และได้เชิญ นายรณชัย ใยศิลป์ หรือ สท.โอ๊ค มาให้ปากคำเพิ่มเติม แต่พอ สท.โอ๊ค มาถึง เจ้าหน้าที่ตำรวจได้แสดงหมายจับ และทำการควบคุมตัว สท.โอ๊ค ในข้อหาแจ้งข้อความอันเป็นเท็จต่อเจ้าพนักงาน ซึ่งอาจทำให้ผู้อื่นหรือประชาซนเสียหาย, แจ้งข้อความอันเป็นเท็จเกี่ยวกับความผิดอาญาแก่พนักงานสอบสวน หรือเจ้าพนักงานผู้มีอำนาจสืบสวนคดีอาญา

ทำพยานหลักฐานอันเป็นเท็จเพื่อให้พนักงานสอบสวน หรือเจ้าพนักงานผู้มีอำนาจสืบสวนคดีอาญาเชื่อว่าได้มีความผิดอาญาเกิดขึ้น,พาอาวุธปืนโดยไม่ได้รับอนุญาต ไปในเมือง หมู่บ้าน หรือทางสาธารณโดยไม่มีเหตุสมควร หรือจำเป็นเร่งด่วน และยิงปืนซึ่งใช้ดินระเบิด ในเมือง หมู่บ้าน หรือทางสาธารณโดยไม่มีเหตุสมควร หลังผลจากการพิสูจน์หลักฐาน อาวุธปืนพก ขนาด 11 มม.ที่เจ้าหน้าที่ตำรวจชุดสืบสวน ได้ทำการจับกุมจากคนสนิทของ สท.โอ๊ค

ในขณะที่พกติดตัวอยู่ในร้านอาหารแห่งหนึ่ง หลังเกิดเหตุได้เพียง 1 วัน ซึ่ง สท.โอ๊ค ยอมรับว่าเป็นอาวุธปืนของตนเอง และจากการพิสูจน์หลักฐานพบว่า เป็นอาวุธปืนกระบอกเดียวกับปลอกกระสุนปืน ขนาด 11 มม.จำนวน 2 ปลอก ที่ตกในที่เกิดเหตุ ที่ สท.โอ๊ค อ้างว่า เป็นปลอกกระสุนปืนของคนร้ายที่ใช้ยิงตน

หลังจากนั้น เจ้าหน้าที่ตำรวจได้ทำการตรวจค้นรถยนต์คันเกิดเหตุของ สท.โอ๊ค พร้อมควบคุมตัว สท.โอ๊ค ไปทำการตรวจค้นที่บ้านพัก เพื่อหาหลักฐานเพิ่มเติมต่อไป ซึ่งระหว่างการควบคุมตัว สท.โอ๊คมีสีหน้าเรียบเฉยและไม่ได้ให้สัมภาษณ์กับสื่อมวลชนแต่อย่างใด

ด้าน พล.ต.ต.ฐเดช กล่อมเกลี้ยง เปิดเผยว่าจากการลงพื้นที่ของเจ้าหน้าที่ตำรวจตั้งแต่วันแรก พบว่ามีพิรุจตั้งแต่วันแรกที่แจ้งไม่ว่าวิถีกระสุนปืน รวมทั้งอ้างว่าหลังเกิดเหตุคนร้ายได้วิ่งหนีเข้าไปในป่าอ้อยนั้น พบว่าป่าอ้อยแน่นมาก ไม่มีร่องรอยการวิ่งของคนร้ายแต่อย่างใด และตามที่ สท.โอ๊คไปออกรายการข่าวของทีวีช่องหนึ่งโดยบอกว่ายิงถูกคนร้าย อาจจะมีคราบเลือดของคนร้าย

จากการตรวจสอบในที่เกิดเหตุโดยละเอียดแล้วไม่พบคราบเลือดแต่อย่างใด และนับว่าเป็นความโชคดีของเจ้าหน้าที่ตำรวจที่หลังเกิดเหตุ สท.โอ๊คและนายแจ๊วคนสนิทได้ไปกินข้าวที่ร้านอาหารแห่งหนึ่ง ซึ่งในขณะนั้นเจ้าหน้าที่ชุดสืบสวนก็ได้ไปนั่งอยู่ในร้านอาหารดังกล่าวด้วย และได้สังเกตเห็นว่านายแจ๊วเหน็บปืนขนาด 11 มม.ไว้ที่เอว จึงขอเข้าตรวจสอบและทำการจับกุมในข้อหาพกพาอาวุธปืนไปในที่สาธารณะ

พร้อมทั้งนำปืนกระบอกดังกล่าวไปตรวจสอบกับปลอกกระสุนปืนขนาด 11 มม.ที่ตกอยู่ในที่เกิดเหตุก็พบว่าเป็นกระบอกเดียวกันที่ใช่ก่อเหตุลอบยิง สท.โอ๊คในวันดังกล่าว ซึ่งขณะนี้เจ้าหน้าที่ตำรวจกำลังสอบสวน สท.โอ๊ค เพิ่มเติม

ส่วนจะให้การรับสารภาพหรือปฏิเสธนั้นอยู่ที่สิทธิ์ของผู้ต้องหา แต่เจ้าหน้าที่ตำรวจมั่นใจว่าหลักฐานต่าง ๆ ที่มีสามารถดำเนินคดีกับผู้ต้องหารายนี้ได้ ส่วนจะให้ประกันตัวหรือไม่นั้นขณะนี้การสอบสวนยังไม่แล้วเสร็จ และจะให้ประกันตัวหรือไม่นั้นอยู่ที่ดุลพินิจของพนักงานสอบสวน

ข่าวโดย อารีย์ สีแก้ว ผู้สื่อข่าวจังหวัดเพชรบูรณ์

เรียบเรียง มุมข่าว by siamnews

:: ร่วมแสดงความคิดเห็นกับสิ่งนี้

:: เนื้อหาข่าวที่น่าสนใจ