สาวเจ้าของร้านเฟอร์นิเจอร์ ถูกแก๊งคอลฯ อ้างเป็นสรรพากรโหลดแอป สูญเงินกว่าล้าน

สาวเจ้าของร้านเฟอร์นิเจอร์ ถูกแก๊งคอลฯ อ้างเป็นสรรพากรโหลดแอป สูญเงินกว่าล้าน

วันที่ 23 ธันวาคม 2565 ผู้สื่อข่าวได้รับการขอความช่วยเหลือ และเป็นสื่อกลาง จากสาวเจ้าของร้านขาย เฟอร์นิเจอร์ในตัวเมืองพะเยา และเตือนให้ระวังถูกแก๊งคอลเซ็นเตอร์ โทรมาหาแล้วถูกหลอกตรวจสอบสถานะทางการเงิน เจ้าของบัญชีและอ้างเป็นเจ้าหน้าที่กรมสรรพากร หน่วยงานของรัฐ จนถูกหลอกดูดเงินออกจากบัญชีเกลี้ยง ถึง 5 บัญชี 5 ของธนาคารดัง

โดยล่าสุดเจ้าของร้านเฟอร์นิเจอร์แห่งหนึ่งในตัวเมืองพะเยาโดนดูดเงินออกบัญชีธนาคาร 5 บัญชีสูญกว่าล้านบาท และเข้าแจ้งความร้องทุกข์เจ้าหน้าที่ตำรวจสภ.เมืองพะเยา ให้ช่วยติดตามเอาเงินกลับคืนมาด้วย

ล่าสุด เจ้าของร้านขายเฟอร์นิเจอร์ ได้นำเอกสารมาพบผู้สื่อข่าวเพื่อเป็นสื่อกลางเตือน ร้านค้าต่างๆไม่หลงเชื่อชึ่งตนเองถูกแก๊งคอลเซ็นเตอร์โทรมาหาเมื่อวันที่ 22 ธันวาคม 2565 ที่ผ่านมา ว่าโทรมาจากสรรพากรพะเยาโดยใช้คำพูดและภาษาเป็นภาษาพื้นเมืองของคนภาคเหนือว่า ตรวจสอบบัญชีและให้ทำตามขั้นตอนโดยการโหลด App และกดยืนยัน

หลังจากนั้น โทรศัพท์มือถือเปิดปิดทำรายการอะไรไม่ได้ และมารู้อีกทีเงินในบัญชีตัวเองก็ได้โอนถ่ายออก จากแอปในมือถือทุกบัญชีสูญเงินกว่าล้านบาทตนเอง จึงนำเอกสารหลักฐานเข้าแจ้งความ กับเจ้าหน้าที่ตำรวจสภ. เมืองพะเยา ช่วยติดตามเอาเงินคืนมาให้ด้วย

เจ้าของร้านเฟอร์นิเจอร์(ขอสงวนชื่อนามสกุล)ในอำเภอเมืองจังหวัดพะเยา เล่าว่า เมื่อวันที่ 22 ธันวาคม 2565 เวลาประมาณ 14.36 น. ตนเองได้รับการติดต่อ ทางมือถือที่อ้างว่าจากกรมสรรพากรพะเยา เกี่ยวกับการจ่ายภาษี ทางมือถือหมายเลข 0930750801 ว่าขอตรวจสอบบัญชีด้วยให้ทำการโหลด App และทำตามขั้นตอนซึ่งตนเองก็วุ่นๆอยู่กับลูกค้า

หลังจากตนเองได้คุยและทำการโหลด App เสร็จก็เอะใจว่าทำไมถึงได้โทรมาแล้วทำการโหลด App จึงได้บันทึกเสียงไว้เมื่อทำการโหลด App เสร็จมือถือเสร็จเครื่องโทรศัพท์ก็เกิดอาการ Error และ App ทุกอย่างใช้ไม่ได้ตนเองตกใจ และคุยกับสามีให้ไปเช็คเงินในบัญชีปรากฏว่าเงินได้ถูกโอนจากแอปเข้าบัญชีอื่นไปทั้ง 5 บัญชี 5 ธนาคาร ที่อยู่ในมือถือเป็นจำนวนเงินกว่าล้านบาทและทางแก๊งคอลเซ็นเตอร์

หลังถูกดูดเงินออกจากบัญชีไปหมดแล้วสักครู่ แก๊งคอล ยังได้โทรหมายเลขโทรศัพท์ 0945922021 กลับมาเยาะเย้ยและถากถางพร้อมด่าตัวเอง จึงได้นำเอกสารเข้าแจ้งความพ.ต.ท.มารุต อินต๊ะลือ สว.(สอบสวน)สภ. เมืองพะเยา เพื่อให้เจ้าหน้าที่ดำเนินการติดตาม เงินกลับคืนมา และฝากถึงร้านค้าหรือผู้ที่ทำกิจการว่าอย่าหลงเชื่อเพราะตนเองโดนมาแล้ว

ข่าวโดย ปัณณวิชญ์ อยู่ดี ผู้สื่อข่าวจังหวัดพะเยา

เรียบเรียง มุขข่าว by siamnews

:: ร่วมแสดงความคิดเห็นกับสิ่งนี้

:: เนื้อหาข่าวที่น่าสนใจ