ในหลวง พระราชทานอาหารให้ประชาชน ที่มาลงนามถวายพระพร พระองค์ภา

ในหลวง พระราชทานอาหารให้ประชาชน ที่มาลงนามถวายพระพร พระองค์ภา

จากกรณีสำนักพระราชวัง ออกแถลงการณ์เรื่อง สมเด็จพระเจ้าลูกเธอ เจ้าฟ้าพัชรกิติยาภา นเรนทิราเทพยวดี กรมหลวงราชสาริณีสิริพัชร มหาวัชรราชธิดา ทรงประชวร ความว่า ตามที่สำนักพระราชวัง ได้มีแถลงการณ์ เรื่อง สมเด็จพระเจ้าลูกเธอ เจ้าฟ้าพัชรกิติยาภา นเรนทิราเทพยวดี กรมหลวงราชสาริณีสิริพัชร มหาวัชรราชธิดา ทรงพระประชวรหมดพระสติด้วยอาการทางพระหทัยและทรงเข้ารับการรักษาพระองค์ที่โรงพยาบาลจุฬาลงกรณ์ สภากาชาดไทย เมื่อวันที่ 15 ธันวาคม พุทธศักราช 2565 ความทราบทั่วกันแล้วนั้น

คณะแพทย์ผู้ถวายการรักษา สมเด็จพระเจ้าลูกเธอ เจ้าฟ้าพัชรกิติยาภา นเรนทิราเทพยวดี กรมหลวงราชสาริณีสิริพัชร มหาวัชรราชธิดา ได้รายงานว่า พระอาการโดยรวมคงที่ในระดับหนึ่ง จังหวะการเต้นของพระหทัยควบคุมได้ด้วยพระโอสถ ผลการตรวจพระหทัยพบว่า

พระหทัยยังบีบตัวได้ไม่ดีเท่าที่ควร การฉีดสีของหลอดเลือ-ดพระหทัยไม่พบความผิดปกติ คณะแพทย์ได้ถวายพระโอสถ และเครื่องมือ เพื่อช่วยการทำงานของพระหทัย พระปับผาสะ พระวักกะ และติดตามพระอาการอย่างใกล้ชิด จึงประกาศมาให้ทราบโดยทั่วกัน

ล่าสุดวันที่ 23 ธันวาคม 2565 บริเวณอาคารภูมิสิริมังคลานุสรณ์ พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว โปรดเกล้าฯ พระราชทานอาหาร น้ำดื่มและของว่าง ให้กับประชาชนที่เดินทางมาลงนามถวายพระพรพระองค์ภา

ประกอบด้วย มื้อกลางวัน ข้าวกล่องเมนูข้าวมันไก่ พร้อมน้ำดื่ม และเวลา 13.00 น. เป็นอาหารว่างใส่กล่อง ได้รับความสนใจจากประชาชน มาต่อแถวรับอาหารพระราชทานกันเป็นจำนวนมาก ด้วยความปลาบปลื้มในพระมหากรุณาธิคุณ

เรียบเรียง มุมข่าว

:: ร่วมแสดงความคิดเห็นกับสิ่งนี้

:: เนื้อหาข่าวที่น่าสนใจ