สองพี่น้องเสียชีวิตในวันเดียวกัน สร้างความประหลาดให้คนทั้งหมู่บ้าน

สองพี่น้องเสียชีวิตในวันเดียวกัน สร้างความประหลาดให้คนทั้งหมู่บ้าน

เรื่องราวที่ถือว่าแปลกประหลาดสร้างความพิศวงงงวยเป็นอย่างมาก สำหรับแม่เฒ่าสองศรีพี่น้องเสียชีวิตในวันเดียวกัน ซึ่งเกิดขึ้นที่บ้านปงป่าหวาย ต.ปงป่าหวาย อ.เด่นชัย จ.แพร่

โดยเมื่อบ่ายวันที่ 22 ธันวาคม 2565 เวลา 15.00น.ผู้สื่อข่าวได้รับแจ้งว่ามีเหตุแปลกประหลาดมีแม่เฒ่าเป็นพี่น้องกันเสียชีวิตในวันเดียวกันขณะนี้ได้ตั้งบำเพ็ญกุศลที่วัดพงป่าหวาย หมู่ 5ต.ปงป่าหวาย อ.เด่นชัย ขอให้ผู้สื่อข่าวไปพิสูจน์ด้วย

ต่อมาผู้สื่อข่าวจึงเดินทางไปที่วัดปงป่าหวายมีบรรดาญาติมิตรของผู้เสียชีวิต มาร่วมงานตกแต่งสถานที่จัดเตรียมสิ่งของใส่เฮือนน้อยและในศาลาการเปรียญมีร่างอยู่ในโลงแบบแช่เย็นตั้งคู่กัน

นางศุภลักษณ์ จันเสนา อายุ 48ปี บ้านเลขที่ 61/6หมู่ 5ต.ปงป่าหวาย เล่าให้ผู้สื่อข่าวฟังว่าตนเองเป็นภรรยาของนายไพสนธิ์จันเสนา เป็นลูกสะใภ้ของแม่เฒ่าบัวลอย จันเสนา อายุ 75ปี

แม่เฒ่าบัวลอย อยู่บ้านเลขที่ 39/1หมู่ 5 ต.ปงป่าหวายเป็นน้องสาวของแม่เฒ่าวิไล โปธาตุ อายุ 76 ปี บ้านเลขที่ 104/1 หมู่ 6 ต.ปงป่าหวาย ที่เสียชีวิตตั้งอยู่ทางด้านซ้ายมือ

นางศุภลักษณ์ เล่าด้วยประหลาดใจอีกว่า ในเช้าวันนี้เวลา 07.30 น.ได้นำอาหารไปให้ผู้เป็นแม่ยายเรียกก็ไม่ขานรับ จึงเข้าไปในห้องเห็นแม่เฒ่าบัวลอยนอนห่มผ้าจึงไปปลุกแต่แล้วก็ต้องตกใจ พบว่าร่างกายผู้เป็นแม่ตัวแข็งแล้วจึงได้ไปบอกญาติๆ

ขณะเดียวทางญาติของแม่เฒ่าวิไล ได้มาบอกว่าแม่เฒ่าวิไลใกล้จะสิ้นใจแล้ว ขอให้น้องสาวคือแม่เฒ่าบัวลอยไปดูใจด้วย ตนถึงกับเข่าอ่อนเมื่อมาถึงบ้านแม่เฒ่าวิไลก็เสียชีวิตลง ชาวบ้านทราบข่าวพูดปากต่อปากกันว่าพี่น้องคู่นี้รักกันมากน้องมาจูงมือพี่ไปสู่สรวงสวรรค์ด้วยกัน

นางศุภลักษณ์ เล่าอีกว่าไม่มีสิ่งบอกเหตุหรือลางสังหรณ์อะไรเลย เมื่อวานแม่เฒ่าบัวลอยยังเเป็นห่วงแม่เฒ่าวิไล ซึ่งล้มป่วยลงนอนติดเตียงมาเป็น 2 เดือนแล้ว แม่เฒ่าบัวลอยยังแข็งแรง โดยทางแพทย์ได้มาชันสูตรพลิกศ พลงความเห็นว่าแม่เฒ่าทั้ง 2 พี่น้องเสียชีวิตเหตุจากโรคชรานั่นเอง

พระอธิการกรภัทร ปิยธัมโม เจ้าอาวาสวัดน้ำพร้าว เจริญพรกับผู้สื่อข่าวว่า โยมแม่บัวลอยและโยมป้าวิไล พี่น้องที่รักกันมากทั้งสองคนมาเสียชีวิตในวันเดียวกัน และถือว่าไปอย่างมีความสุขหลับตา ย ไม่มีอะไรมาเบียดบังขณะเสียชีวิตปกติดีเหมือนคนหลับนั่นเอง ได้ยินผู้เฒ่าผู้แก่เล่ากันมาเช่นกันกับเหตุการณ์แบบนี้ อาตมาตจะจัดการศ พโยมแม่และโยมป้าจะนำสรีระไปฌาปนกิจวันที่ 24ธ.ค.65จะเคลื่อนออกจากวัดไปพร้อมๆกัน

ข่าวโดย สมฤทธิ์ ชัยะลังฆทธิ์ ผู้สื่อข่าวจังหวัดแพร่

เรียบเรียง มุมข่าว by siamnews

:: ร่วมแสดงความคิดเห็นกับสิ่งนี้

:: เนื้อหาข่าวที่น่าสนใจ