หนุ่มกราบไหว้โบสถ์เก่าขอพรถูกรางวัลที่ 4 ส่วนคุณยายแค่รอดประตูโบสถ์ยืนสั่นร้องไห้

หนุ่มกราบไหว้โบสถ์เก่าขอพรถูกรางวัลที่ 4 ส่วนคุณยายแค่รอดประตูโบสถ์ยืนสั่นร้องไห้

วันที่ 22 ธันวาคม 2565 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ที่วัดเลขธรรมกิตติ์ ต.บางอ้อ อ.บ้านนา จ.นครนายก ได้มีนักเเสวงบุญเดินทางมาจากทั่วสารทิศ แน่นขนัดวัดเพื่อมากราบไหว้หลวงปู่เผื่อนศักดิ์สิทธิ์ พร้อมกราบนมัสการพระครูปลัดไพรัตน์ ปภากโร เจ้าอาวาสและกราบไหว้สิ่งศักดิ์สิทธิ์ภายในบริเวณวัดกันอย่างเนืองแน่น

นักเเสวงบุญบางคนเชื่อความศักดิ์สิทธิ์ในสถานที่แห่งนี้ทั้งเรื่องสุขภาพและเรื่องโชคลาภ วาสนา ซึ่งทุกคนที่ย่างก้าวเข้ามาที่โบสถ์เก่าก็จะมีอาการขนลุกไปทั้งตัว และมีคุณยายท่านนึงเอามือแตะที่ประตูกาลเวลา (ประตูโบสถ์) ก็จะมีอาการสั่น และร้องไห้ เหมือนอะไรบางอย่างที่สัมผัสได้

บางคนก็รอดประตูกาลเวลาก็หายป่วย บางคนก็จุดธูปขอพร ขอโชคลาภก็สมหวังดั่งใจ อย่างเช่น นายเขตนภันต์ จุลจิรวัฒน์ อายุ 44ปี ชาวกรุงเทพมหานคร ก็ถูกรางวัลที่ 4 แบบไม่รู้ตัว เล่าเคยมาจุดธูปที่โบสถ์หลังนี้ไม่ได้บนบาลศาลกล่าวแต่อย่างใดเพียงแต่บอกว่าขอให้ได้โชคลาภกับบ้านบ้าง

พอกับไปก็ไปซื้อเลขกองสลากพลัสถูกรางวัลที่4 เผยว่าไม่เคยซื้อลอตเตอรี่มาเป็น 10 ปีเพราะตนเองไม่เคยมีโชคในเรื่องนี้แต่พอมากราบไหว้ขอพรกับได้โชคจึงเดินทางมาถวายสังฆทานเพื่อเป็นศิริมงคลให้กับตัวเอง

และยังได้พบกับคุณแม่เอก จันทร์ทอง ชาวนครศรีธรรมราชมาพร้อมกับครอบครัวหอบชุดไทยพร้อมน้ำเขียว น้ำแดง ถวายเจ้าแม่ตะเคียนหลังได้โชคก้อนใหญ่ เล่าว่าตนเองเคยมากราบไหว้พระในโบสถ์ปรกโพธิ์ ไหว้เสร็จก็เดินเล่นรอบๆโบสถ์เดินมาเจอศาลแม่ตะเคียนเลยจุดธูปขอโชคก็ได้สมอย่างที่ตั้งใจ

และก็เชื่อในความศักดิ์สิทธิ์ของสถานที่ดังกล่าวเพราะก้าวเข้ามาก็ขนลุกไปทั้งตัวยิ่งมาได้โชคอีกยิ่งมีความรู้สึกเชื่อมากยิ่งขึ้น ว่าที่แห่งนี้นั้นมีอะไรบางอย่างอยู่จริง ก่อนกลับยังได้เอาแป้งทาลูบไปที่บันไดศาลแม่ตะเคียน เห็นเลข 35 ก็จะเอาไปเสี่ยงโชคในงวดต่อไป

ข่าวโดย อำพล เทียนงาม ผู้สื่อข่าวจังหวัดนครนายก

เรียบเรียง มุมข่าว by siamnews

:: ร่วมแสดงความคิดเห็นกับสิ่งนี้

:: เนื้อหาข่าวที่น่าสนใจ