แม่บ้าน บุกพรรคการเมืองทวงเงิน เบี้ยวไม่จ่ายเงินเดือน

แม่บ้าน บุกพรรคการเมืองทวงเงิน เบี้ยวไม่จ่ายเงินเดือน

เมื่อวันที่ 19 ต.ค.ที่ผ่านมา ได้มีผู้สื่อข่าวรายงานว่า ได้มี น.ส.บุบผา มีโพธิ์ อายุ 61 ปี บ้านอยู่ต.คูคต อ.ลำลูกกา จ.ปทุมธานี เข้าร้องเรียนกับผู้สื่อข่าว หลังไปทำงานเป็นแม่บ้านที่สำนักงานพรรคการเมืองแห่งหนึ่งในจ.ปทุมธานี แล้วไม่ได้รับค่าจ้างเป็นระยะเวลา 2 เดือนครึ่ง ทำให้ได้รับความเดือดร้อน แล้วไปแจ้งความไว้ที่ สภ.คูคต เรียบร้อยแล้ว

น.ส.บุบผา เปิดเผยว่า เดิมทำงานอาชีพขายข้าวแกง ต่อมามีเพื่อนแนะนำว่าที่สำนักงานพรรคการเมืองแห่งหนึ่ง ในพื้นที่ต.คูคต รับสมัครแม่บ้านทำความสะอาด จึงไปสมัครได้ค่าจ้างวันละ 300 บาท เริ่มทำงานเมื่อวันที่ 20 มิ.ย.ที่ผ่านมา จ่ายเงินเดือนให้ครั้งแรกสิ้นเดือน ก.ค. เป็นเงิน 12,000 บาท แต่หลังจากนั้นก็ไม่เคยจ่ายให้อีกเลย รวมค้างค่าจ้าง 2 เดือนครึ่ง

ที่ผ่านมาได้ทวงถามกับหัวหน้าพรรค กลับถูกบ่ายเบี่ยงตลอด ทำให้ทางครอบครัวได้รับความเดือดร้อนไม่มีเงินที่จะนำไปใช้จ่ายประจำวัน จึงได้เดินทางไปแจ้งความไว้เป็นหลักฐานที่ สภ.คูคต เมื่อวันที่ 14 ต.ค. ที่ผ่านมา และร้องขอความเป็นธรรมผ่านสื่อมวลชนไปยังผู้ที่มีหน้าที่รับผิดชอบในพรรคให้ช่วยดำเนินการจ่ายค่าจ้างที่ค้างอยู่ ประมาณ 20,000 กว่าบาทให้ด้วย

:: ร่วมแสดงความคิดเห็นกับสิ่งนี้

:: เนื้อหาข่าวที่น่าสนใจ