ประชาชนแห่รับเหรียญหลวงปู่บุญรอด รถติดยาวเหยียด

ประชาชนแห่รับเหรียญหลวงปู่บุญรอด รถติดยาวเหยียด

ได้มีผู้สื่อข่าวรายงานว่า บริเวณหน้าป้อมยามตำรวจ สภ.ปราสาท สามแยกนิคมปราสาท ถนนทางหลวงสาย 24 สีคิ้ว-อุบลราชธานี อ.ปราสาท จ.สุรินทร์ พระครูอาภัสร์ธรรมคุณ หรือหลวงปู่บุญรอด อาภัสสโร เจ้าอาวาสวัดโคกพรม อายุ 70 ปี เจ้าคณะตำบลโคกกลาง อำเภอพนมดงรัก จ.สุรินทร์ ได้ทำพิธีแจกเหรียญหลวงปู่บุญรอด อาภัสสโร รุ่น รออปลอดภัย จำนวน 4000 องค์ ให้กับประชาชนที่ใช้รถบนถนนฟรี มอบจากมือของหลวงปู่บุญรอดเองเลย โดยจะแจกให้คนล่ะ 1 องค์เท่านั้น

ทั้งนี้บรรยากาศในช่วงเช้าที่ผ่านมาอย่างคับคั่ง ประชาชนให้ความสนใจเป็นอย่างมาก ขับรถต่อคิวยาวเหยียดทั้งฝั่งขาเข้าและขาออกทั้ง 2 ฝั่งของถนน ระยะทางประมาณ 10 กิโลเมตรได้ และยังมีพระสงฆ์รูปอื่นร่วมแจกเหรียญให้กับประชานชนอีกด้วย

นอกจากนี้ ได้มีการจัดการระเบียบการเข้าคิวรับเหรียญ เปิดการจราจรสำหรับประชาชนที่ผ่านมาบนถนนเส้นนี้ ไม่ว่าจะเป็นรถยนต์หรือมอไซต์ เจ้าหน้าที่ สภ.ปราสาท ก็ให้ความอำนวยความสะดวกกับประชาชนเป็นอย่างดี เพื่อไม่ให้รถติดยาว

หลวงปู่รอด มีความประสงค์อยากจะจัดสร้างพระพุทธเมตตา มหาบารมี ขนาดความสูง 48 เมตร เพื่อเป็นที่ยึดเหนี่ยวจิตใจของชาวพุทธ จึงได้มีการประกอบพิธีปลุกเสกเหรียญหลวงปู่รอด อาภัสสโร รุ่น รอดปลอดภัย จำนวน หนึ่ง หมื่นองค์ ซึ่งในจำนวนนี้ 4 พันองค์จะมีการแจกให้กับประชาชนผู้ที่ใช้รถใช้ถนนฟรี จากมือของหลวงปู่รอด ในวันที่ 20 ตุลาคม 2562 บนถนนทางหลวงสาย 24 สามแยกนิคมปราสาท โดยมอบให้ฟรีเฉพาะคนขับรถเท่านั้น ตั้งแต่เวลา 09.00 น.เป็นต้นไป ขณะที่พระอีก 6,000 องค์จะให้ประชาชนผู้มีจิตศรัทธา ได้เช่าไปบูชาได้ที่วัดโคกกรม

นอกจากนี้ ยังมีเหรียญเนื้อเงิน รุ่นเดียวกันอีก 2 แบบ จัดทำขึ้นแบบละ 399 องค์ให้เช่าในราคาองค์ละ 2 พันบาท เพื่อนำรายได้ไปสร้างพระพุทธเมตตา มหาบารมี ซึ่งขณะนี้พึ่งสร้างฐานรากของอาคารคืบหน้าไปเพียง 30 เปอร์เซ็นต์เท่านั้น และยังคงขาดงบประมาณอีกจำนวนมาก โดยได้ตั้งงบประมาณคร่าวๆไว้ที่ 30 ล้านบาท เฉพาะตัวองค์พระเกือบ 20 ล้านบาท

:: ร่วมแสดงความคิดเห็นกับสิ่งนี้

:: เนื้อหาข่าวที่น่าสนใจ