ร้องกองปราบ เจ๊ภัท อ้างเป็นเมียนายพล ฝากเข้าเป็นทหารยศร้อยตรี ตุ๋นเงินเสียหายกว่า 5 ล้าน

ร้องกองปราบ เจ๊ภัท อ้างเป็นเมียนายพล ฝากเข้าเป็นทหารยศร้อยตรี ตุ๋นเงินเสียหายกว่า 5 ล้าน

วันที่ 14 ธ.ค. 65 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ที่ศูนย์รับแจ้งความกองบัญชาการตำรวจสอบสวนกลาง ถนนพหลโยธิน กทม. นายยุบล กองทุ่งมน ทนายความ รับมอบอำนาจจากกลุ่มผู้เสียหาย 10 ราย เดินทางเข้าพบ ร.ต.อ.วรรณภา พรมบัญชา รอง สว.สอบสวน กก.3 บก.ป. เพื่อแจ้งความเอาผิดกับ หญิงรายหนึ่ง (น.ส.สุภัทธา มีบุตร) หลังมีพฤติกรรมแอบอ้างตัวเป็นคุณนายภัท ภรรยานายทหารยศนายพล

โดยหลอกบรรดาผู้เสียหายว่าสามารถฝากบุตรหลานเข้ารับราชการทหารได้ ก่อนจะหลอกเรียกเงินค่าดำเนินการ จนมีผู้หลงเชื่อสูญเงินรวมหลายล้านบาท โดยนำหลักฐานเป็นสลิปการโอนเงินมามอบให้พนักงานสอบสวนประกอบการพิจารณา

นายยุบล ทนายความ กล่าวว่า ก่อนหน้าเมื่อประมาณปี 2563 ขณะที่กลุ่มผู้เสียหาย ซึ่งเป็นชาวบ้านในพื้นที่ อ.ประทาย จ.นครราชสีมา เดินทางมาทำธุระที่ กทม. หลังเสร็จธุระได้แวะพักรับประทานอาหารร้านนิตยา ย่านซอยอารีสัมพันธ์ ได้มีหญิงสาวรายหนึ่ง แนะนำตัวว่าชื่อ คุณนายภัท เข้ามาตีสนิท

ก่อนอ้างว่าเป็นภรรยาของนายพลทหารบก ท่านหนึ่ง สามารถพาบุตรหลานของผู้เสียหายฝากเข้ารับราชการทหารยศร้อยตรี สังกัดกระทรวงกลาโหมได้โดยไม่ต้องสอบคัดเลือก ขอเพียงแค่มีวุฒิการศึกษาระดับปริญญาตรีขึ้นไป แต่มีข้อแม้ว่าจะต้องยอมเสียเงินค่าดำเนินการคนละ 5-6 แสนบาท

โดยทุกครั้งที่คุณนายภัท มาเจรจาพูดคุยด้วย จะมีคนแต่งตัวชุดทหารขับรถให้ และคอยอำนวยความสะดวกให้ทุกอย่าง และดูน่าเชื่อถือมาก จึงพากันหลงเชื่อ และอยากจะให้ลูกๆ ซึ่งพ่อแม่เป็นชาวนาชาวไร่ ได้เข้ารับราชการทหารกัน

ก่อนจะจ่ายเงินให้คุณนายภัท ทั้งเงินสดและโอนเงินให้ทางบัญชีธนาคารชื่อของคุณนายภัท แต่เมื่อถึงกำหนดกลับไม่สามารถฝากบุตรหลานเข้ารับราชการทหารตามที่ตกลงกันไว้ได้ เมื่อสอบถามคุณนายภัทก็อ้างสารพัดเหตุผล จนอ่อนใจ จะขอเงินคืนก็ไม่ยอมให้จึงพากันเชื่อว่าถูกหลอก โดยผู้ที่หลงเชื่อจ่ายเงินสดและโอนเงินให้รายละ 5-6 แสนบาท ผู้เสียหาย 10 ราย รวมมูลค่าความเสียหายกว่า 5 ล้านบาท

ทางผู้เสียหายได้มอบอำนาจให้ทนายนำพยานหลักฐานมาพบพนักงานสอบสวน บก.ป.เข้าแจ้งความดำเนินคดีกับคุณนายภัท ข้อหาฉ้อโกง โดยไม่กล้ามาเองเพราะไม่อยากตกเป็นข่าว เกรงทางครอบครัวและคนในหมู่บ้านรู้เรื่องจะอับอายที่ถูกหลอก แต่อนุญาตให้ทนายให้ข้อมูลสื่อฯ ได้เพื่อป้องกันไม่ให้ หญิงรายนี้ ไปหลอกคนอื่นอีก

เบื้องต้นพนักงานสอบสวนได้สอบปากคำทนายและตรวจสอบหลักฐาน ก่อนเสนอผู้บังคับบัญชาพิจารณาสั่งการต่อไป

ข่าวโดย วุฒิไกร พิมพ์เงิน ผู้สื่อข่าวจังหวัดนนทบุรี

เรียบเรียง มุมข่าว by siamnews

:: ร่วมแสดงความคิดเห็นกับสิ่งนี้

:: เนื้อหาข่าวที่น่าสนใจ