เตือนภัย มิจฉาชีพออกตระเวนเติมน้ำมัน แล้วขับกระบะหลบหนี

เตือนภัย มิจฉาชีพออกตระเวนเติมน้ำมัน แล้วขับกระบะหลบหนี

วันที่ 11 ธ.ค.65 จากกรณีที่หลายกลุ่มเพจ ในจังหวัดสระบุรี ได้มีการแชร์ ภาพรถยนต์กระบะอีซูซุ ดีแม็ก สีดำ ฝากระโปรงคาดสติ๊กเกอร์ สีขาวคู่ หมายเลขทะเบียน บษ 1064 ฉะเชิงเทรา ได้ก่อเหตุในหลายพื้นที่ในจังหวัดสระบุรี คือ อ.หนองแค อ.วังม่วง อ.มวกเหล็ก อ.เมือง ล่าสุดในพื้นที่ อ.เสาไห้ โดยผู้ก่อเหตุได้ขับรถยนต์กระบะเข้ามาภายในปั๊ม จากนั้นได้บอกให้พนักงานภายในปั๊มเติมน้ำมันให้

โดยบอกพนักงานให้เติมในครั้งละ 1.500-2,000 บาท เมื่อพนักงานปั๊มเติมให้เสร็จ ก็ทำที่บอกพนักงานว่าจะแสกนจ่ายค่าน้ำมัน และเมื่อพนักงานปั๊มเดินไปหยิบเครื่องแสกน ก็จะเร่งเครื่องยนต์ขับรถกระบะหลบหนีไป ซึ่งผู้ก่อเหตุจะก่อเหตุช่วงเวลากลางวัน ผู้สื่อข่าวได้พูดคุยทางโทรศัพท์ กับ นางสาววิไลพร (แก้ม) คงศรี พนักงานหน้าร้านปั๊มน้ำมันใน อ.มวกเหล็ก เล่าว่า

ผู้ก่อเหตุขับกระบะอีซูซุ ดีแม็ก สีดำ โดยฝากระโปรงหน้าคาดสติ๊กเกอร์สีขาว หมายเลขทะเบียนไม่ชัด แต่เมื่อเห็นจากการแชร์ของปั๊มที่ประสบเหตุในเหตุการณ์ที่เหมือนกัน เมื่อวันที่ 5 ปั๊มที่ อ.วังม่วง โดนไป มาก่อเหตุที่ปั๊มตน ในวันที่ 6 ธ.ค.นั้น ดูแล้วรถคันเดียวกันกับคันที่มาก่อเหตุในปั๊มตน ในส่วนปั๊มตนนั้นโดนไป 2,020 บาท ซึ่งลักษณะการแต่ตัวของผู้ก่อเหตุ จะคล้ายคนก่อสร้าง สวมเสื้อแขนยาว ไม่ปิดบังใบหน้า และขับรถเข้ามาก็บอกพนักงานว่าเต็มถัง

และเมื่อตนไปให้ประมาณ 1,700 บาท คนขับรถบอกว่าเอาแค่ 2,000 บาทพอ แต่เอาหัวจ่ายบีบไปแล้วไม่อยู่ ราคาน้ำมันไปอยู่ที่ 2,017 บาทตนจงได้เดินไปถามว่า 2,020 บาทได้ไหมเพื่อที่จะไม่ได้เป็นเศษ เขาก็ตอบว่าได้ และเมื่อเติมเสร็จตนได้เก็บหัวจ่ายมาเข้าที่ และปิดฝาน้ำมัน เพื่อที่จะเดินไปแจ้งราคากับลูกค้า จากนั้นก็ขับรถหลบหนีไป ซึ่งตนจำหน้าผู้ก่อเหตุได้ดี

ล่าสุด ได้มีการแชร์ในเพจ เรารักสระบุรีว่า ขอความช่วยเหลือและเตือนภัยหน่อยค่ะรถรุ่น d-max สีดำทะเบียน บษ-1064 ฉะเชิงเทรา มาเติมน้ำมันที่ปตทเกศมณีปีโตเลียม โคกกระท้อน เวลา12.37 เติมน้ำมันไปทั้งหมด 1,500 บาทแล้วบอกเด็กปั๊มว่าสแกนเด็กปั้มก็เดินมาหยิบเครื่องสแกนแล้วก็ขับรถออกไปเลยมุ่งหน้าไปทางห้วยบงขับรถแล้วขับตามไปไม่ทันใครเห็นช่วยแจ้งกลับมาหน่อยนะคะหากินแบบนี้ไม่ไหวนะคะไม่คิดว่าจะมาเจอกับปั๊มที่เราทำงาน

วันนี้ผู้สื่อข่าวได้ลงพื้นที่ไปยัง ปั๊มน้ำมัน ปตท. ปั๊มเกศมณีปิโตเลี่ยม ริมถนนห้วยบง-ท่าลาน ต.งิ้วงาม อ.เสาไห้ จ.สระบุรี ได้พบกับนางสาว ทัศนีย์ (หญิง) พรมบุญ อายุ 38 ปี พนักงานปั๊ม เล่าว่า ช่วงเวลาบ่ายโมงกว่า ของวันที่ 10 ธ.ค.ที่ผ่านมา ได้มีชายขับรถกระบะอีซูซุ สีดำ หมายเลขทะเบียน บษ 1064 ฉะเชิงเทรา เข้าจอดตรงหัวจ่ายน้ำมันดีเซล และบอกว่าเติมน้ำมัน 1,500 บาท จากนั้นตนก็เติมไปให้ 1,500 บาท

และเมื่อเติมเสร็จผู้ก่อเหตุได้บอกว่าแสกนจ่ายเงิน ตนจงได้เดินไปเพื่อที่จะเอาเครื่องแสกน เมื่อเดินมาได้ครึ่งทาง ผู้ก่อเหตุได้ขับรถหลบหนีไป ตนจึงได้มาบอกกับลูกค้าที่เติมน้ำมันอยู่ให้ช่วยตามให้ด้วย ซึ่งลูกค้าก็ขับรถตามให้ จากนั้นตนก็ได้ไปเอารถขับตาไป แต่ว่าตามไม่ทันเนื่องจากผู้ก่อเหตุหลุดไฟแดงไปก่อนส่วนตนติดสัญญาณไฟแดงอยู่ ซึ่งลักษณะผู้ก่อเหตุหน้าตาโหดๆ ดำๆ สวมหมวก และใส่แมส แต่ตนเองจำรูปหน้า และสายตาได้

เมื่อผู้สื่อข่าวนำภาพรถ และภาพผู้ก่อเหตุ ที่มีการแชร์อยู่ไปให้ น.ส.หญิงดู บอกว่าใช่คนเดียวกับคนที่มาก่อเหตุ แต่รถคาดว่าน่าจะแกะสติ๊กเกอร์บนฝากระโปรงออกแล้ว แต่หมายเลขทะเบียน เดียวกัน ส่วนเรื่องเงินค่าน้ำมันที่ไม่จ่ายนั้นตอนนี้ยังรู้ว่าทางเจ้าองปั๊มจะว่าอย่างไร จะต้องให้พวกตนรับผิดชอบหรือเปล่ายังไม่รู้

จากการตรวจสอบในฝั่งของเพจสระบุรี หลายๆเพจ พบว่าก่อเหตุมาแล้วหลายพื้นที่ใน จ.สระบุรี และพื้นที่ใกล้เคียง โดยใช้รถคันเดียวกันใช้ในการก่อเหตุ โดยจะก่อเหตุในเวลากลางวัน ช่วงที่มีรถเข้ามาใช้บริการภายในปั๊มเป็นจำนวนมาก

ทำให้พนักงานมัวยุ่งกับการบริการลูกค้า และหาจังหวะขับรถหลบหนี ซึ่งผู้ก่อเหตุจะเติมครั้งละ พันกว่าบาท ถึง 2,000 บาท คาดว่าคนร้ายน่าจะเติมนั้น แล้วนำน้ำมันไปขาย เนื่องจากก่อเหตุในเวลาที่ไล่เลี่ยกัน ซึ่งนั้นเต็มถัง รถจะใช้นั้นยังไม่หมด คาดว่านำไปดูดออกขาย แล้วออกตระเวนเติม แล้วขับหลบหนี

ข่าวโดย ชาญวิทย์ คำนวนวุฒิ ผู้สื่อข่าวจังหวัดสระบุรี

เรียบเรียง มุมข่าว by siamnews

:: ร่วมแสดงความคิดเห็นกับสิ่งนี้

:: เนื้อหาข่าวที่น่าสนใจ