ชายเผลอลืมมือถือไว้ท้ายรถญาติ ถูกเข้าแอพพ์ธนาคาร กดเงินเกลี้ยง สูญ 5 แสน

ชายเผลอลืมมือถือไว้ท้ายรถญาติ ถูกเข้าแอพพ์ธนาคาร กดเงินเกลี้ยง สูญ 5 แสน

เรียกได้ว่าเรื่องเงินๆทองๆ ไว้ใจใครไม่ได้เลยจริงๆ ต้องระวังเป็นอย่างมาก ไม่เช่นนั้นจะเหมือนกับ ชายใหญ่วัย 53 ปี ชาวขอนแก่นรายหนึ่ง ที่วางโทรศัพท์ไว้ท้ายรถยนต์กระบะของญาติ ถูกมือดีฉกเอาโทรศัพท์มือถือไปเข้าแอพพ์ธนาคารกดเงิน สูญเงินไปกว่า 500,000 บาท เชื่ออาจจะเป็นคนใกล้ชิด

โดยเมื่อวันที่ 10 ธันวาคม ผู้ใช้เฟซบุ๊กชื่อ Natthawat Muijan ได้โพสต์ภาพพร้อมข้อความระบุว่า ขอความช่วยเหลือหน่อยครับ ใครเห็นบุคคลในภาพในคลิปวิดีโอ ช่วยแจ้งเบาะแสให้ผมหน่อยผมทำโทรศัพท์หาย

เขาไปสแกนเอาเงินผมออกไป 5 แสนบาท เหตุเกิดวันที่ 16/11/65 เวลา 20.02 น. ที่ตู้เอทีเอ็ม หจก.หมอยาพลาซ่า ถนนมุกมนตรี นครราชสีมา เวลา 20.53 น. ที่ตู้เอทีเอ็ม ข้างเซเว่นเพาเวอร์ออยล์ นครราชสีมา เวลา 21.07 น. ที่ตู้เอทีเอ็ม บจก.เกณิกา นครราชสีมา จนถึงตอนนี้ยังไม่มีความคืบหน้าเลย จึงขอความช่วยเหลือมาทางสื่อ ผมมีรางวัลตอบแทนให้ครับ

นายณัฐวัฒน์ อายุ 53 ปี เล่าเหตุการณ์ว่า เหตุเกิดช่วงเวลาวันที่ 16 พฤศจิกายน ได้ขับรถบรรทุก 10 ล้อ จะมาซ่อมโครงหลังคาเหล็กที่อู่ซ่อมรถของน้อง ซึ่งเป็นญาติกัน ซึ่งมีรถยนต์กระบะของญาติจอดอยู่ที่อู่

ขณะที่กำลังซ่อมโครงหลังคารถบรรทุก ได้เผลอวางโทรศัพท์ไว้ที่บริเวณด้านท้ายรถยนต์กระบะของญาติ จากนั้นก็เดินเข้าไปทานข้าวภายในบ้าน และลืมหยิบโทรศัพท์มาด้วย ก่อนจะรู้ตัวอีกที ออกมาก็ไม่พบรถกระบะของญาติแล้ว และโทรศัพท์ก็หายไปด้วย และพยายามโทรเข้าเครื่องสุดท้ายโทรศัพท์ถูกปิด

หลังจากนั้นช่วงเวลาประมาณ 20.02 น. คนร้า-ยได้แอบเอาโทรศัพท์มือถือไปถอนเงินในบัญชีที่ตู้เอทีเอ็ม ทั้งหมด 3 ครั้ง ได้เงินไปทั้งหมด จำนวน 500,000 บาท ซึ่งทั้งหมดเป็นเงินเก็บที่ได้จากการไปทำงานที่ต่างประเทศ

คนที่นำโทรศัพท์ไปแล้วนำไปกดเงินที่ตู้เอทีเอ็ม น่าจะเป็นคนที่รู้จักกัน เพราะจากรหัสปลดล็อกโทรศัพท์และรหัสผ่านเอทีเอ็มเป็นวันเดือนปีเกิดของตน คนที่เอาไปจะต้องเป็นคนใกล้ชิดเท่านั้น

เรียบเรียง มุมข่าว

:: ร่วมแสดงความคิดเห็นกับสิ่งนี้

:: เนื้อหาข่าวที่น่าสนใจ