ลูกหนี้ล่องหน แจ้งตำรวจจับเจ้าหนี้ อ้างมีเหตุวิวาท

ลูกหนี้ล่องหน แจ้งตำรวจจับเจ้าหนี้ อ้างมีเหตุวิวาท

เมื่อวันที่ 10 ธันวาคม 2565 ร.ต.อ.ชัยยันต์ อิทธิศักดิ์สกุล รอง สวป. สภ.ทุ่งใหญ่ ได้รับแจ้งผ่านวิทยุเหตุวิวาทภายในซอยสำนักงานการไฟฟ้า อำเภอทุ่งใหญ่ หมู่ 2 ต.ท่ายาง อ.ทุ่งใหญ่ จ.นครศรีธรรมราช

จึงลงพื้นที่ตรวจสอบที่เกิดเหตุพร้อมด้วยเจ้าหน้าที่ชุดปราบปราม ถึงที่เกิดเหตุเป็นบ้านหลังหนึ่งอยู่บริเวณกลางซอย พบกลุ่มชาวบ้านกลุ่มหนึ่งกำลังยืนรวมตัวคุยกันอยู่บริเวณใกล้ๆบ้านหลังดังกล่าว ซึ่งบ้านล็อกด้วยกุญแจจากด้านนอก

สอบถามหนึ่งในชาวบ้านกลุ่มดังกล่าว ระบุว่า ตนและพรรคพวกเป็นเจ้าหนี้มาทวงถามเงินที่ติดค้างอยู่ เนื่องจากไม่สามารถติดต่อลูกหนี้ได้ ก่อนหน้านี้ไปแจ้งความไว้แล้วที่สภ. แต่ทางตำรวจก็ติดต่อลูกหนี้ไม่ได้เช่นเดียวกัน จึงหาวิธีติดต่อใหม่ หลังลูกหนี้หายตัวไปติดต่อไม่ได้ เลยตั้งใจเดินทางมาหาที่บ้านซึ่งลูกหนี้บอกไว้ก่อนหน้านี้ เพื่อคุยหาทางออกว่าจะผ่อนจ่ายแบบไหน แต่ลูกหนี้ไม่อยู่บ้าน

ตนก็พึ่งเดินทางมาถึงยังไม่ได้พูดคุยกับใคร และไม่ได้มีปากเสียงวิวาทอย่างที่กล่าวอ้าง พอเห็นตำรวจมา ตนก็สงสัยว่าเกิดอะไรขึ้น ใครเป็นคนแจ้ง เพราะยังไม่เจอหน้าใครเลย คาดว่าอาจจะเป็นลูกหนี้ที่โทรแจ้งให้ตำรวจมาที่นี่ ตนบริสุทธิ์ใจจึงไม่ได้ตกใจอะไร คิดว่าตำรวจมาทำตามหน้าที่เพื่อปกป้องประชาชน แต่อยากให้ลูกหนี้มาคุยให้จบ จะได้ช่วยกันแก้ปัญหา

ทางเจ้าหน้าที่ตำรวจ ระบุว่า แนะนำให้เจ้าหนี้ที่ได้รับความเสียหายรวบรวมหลักฐานการกู้ยืมไปแจ้งความไว้ที่สภ. เพื่อลงบันทึกประจำวันไว้เป็นหลักฐานและดำเนินการตามกฏหมาย เพื่อรักษาสิทธิ์ของตัวเจ้าหนี้เอง รวมถึงเพื่อความถูกต้องตามกระบวนการกฏหมายด้วย

อย่างไรทางกลุ่มเจ้าหนี้ ได้ขอบคุณเจ้าหน้าที่ตำรวจที่ช่วยเหลือและให้คำแนะนำ ตนและเจ้าหนี้รายอื่นจะนำหลักฐานที่มี เดินทางไปที่สภ.อีกครั้ง เพื่อลงบันทึกประจำวันและดำเนินการตามกฏหมายต่อไป

ข่าวโดย ไพรวัลย์ อุบลกาญจน์ ผู้สื่อข่าวจังหวัดนครศรีธรรมราช

เรียบเรียง มุมข่าว by siamnews

:: ร่วมแสดงความคิดเห็นกับสิ่งนี้

:: เนื้อหาข่าวที่น่าสนใจ