อบต.เวียง จัดวิ่งการกุศล Run For Health ทุ่งโห้งมินิมาราธอน 2022 เพื่อจัดหางบประมาณพัฒนาอ่างเก็บน้ำทุ่งโห้ง

อบต.เวียง จัดวิ่งการกุศล Run For Health ทุ่งโห้งมินิมาราธอน 2022 เพื่อจัดหางบประมาณพัฒนาอ่างเก็บน้ำทุ่งโห้ง

เวลา 06.30 น. วันที่ 4 ธ.ค. 65 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ที่อ่างเก็บน้ำทุ่งโห้ง บ้านทุ่งโห้ง ม.5 ต.เวียง อ.เทิง จ.เชียงราย จัดกิจกรรมเดิน-วิ่งการกุศล Run For Health ทุ่งโห้งมินิมาราธอน 2022 โดยมีนายสวาท สมใจ นายกองค์การบริหารส่วนตำบลเวียง เป็นประธานในการเปิดงาน โดยได้รับเกียรติจากนายชูสวัสดิ์ สวัสดี นอภ.พญาเม็งราย พร้อมด้วยหัวหน้าหน่วยงานราชการ ผู้นำชุมชน ชาวบ้านในพื้นที่ เข้าร่วมในกิจกรรมเป็นจำนวนมาก

นางจารุมาศ สวัสดี ปลัด อบต.เวียง และนายกกิ่งกาชาด อ.พญาเม็งราย เผยว่า กิจกรรมเดินวิ่งการกุศล Run For Health ทุ่งโห้งมินิมาราธอน 2022 จัดโดยองค์การบริหารส่วนตำบลเวียง ร่วมกับชมรมกำนันผู้ใหญ่บ้านตำบลเวียง เพื่อส่งเสริมให้ชาวบ้านได้ออกกำลังกาย และเป็นการหาจัดรายได้ในการพัฒนาและปรับภูมิทัศน์บริเวณอ่างเก็บน้ำทุ่งโห้ง

เนื่องจากทางนายก อบต.เวียง ได้มีนโยบายที่จะปรับปรุงอ่างเก็บน้ำทุ่งโห้งให้เป็นสถานที่ท่องเที่ยวและออกกำลังกาย แต่การจัดหางบประมาณของหน่วยงานราชการมักจะมีความล่าช้า และไม่มีความคล่องตัวในการบริหารงาน ทาง อบต.เวียง และผู้นำชุมชน จึงมีแนวคิดที่จะจัดหางบประมาณเพื่อใช้ในการพัฒนาพื้นที่ จึงเกิดกิจกรรมเดินวิ่งการกุศลในครั้งนี้ขึ้น

ด้านนายสวาท สมใจ นายกองค์การบริหารส่วนตำบลเวียง กล่าวว่า วันนี้มีผู้มาร่วมกิจกรรมเดินวิ่งการกุศลเป็นจำนวนประมาณกว่า 200 คน ซึ่งถือว่าประสบความสำเร็จ โดยกิจกรรมในครั้งนี้นอกจากจะเป็นการหาทุนมาพัฒนาพื้นที่แล้ว ยังเป็นการประชาสัมพันธ์สถานที่ท่องเที่ยวแห่งนี้ให้เป็นที่รู้จักแก่บุคคลทั่วไปอีกด้วย ก็ต้องขอขอบคุณผู้มีส่วนร่วมในการจัดงานครั้งนี้ในทุกภาคส่วน จนสามารถจัดกิจกรรมให้สำเร็จลุล่วงไปด้วยดี

อ่างเก็บน้ำชุมชนบ้านทุ่งโห้ง เป็นแหล่งน้ำที่ใช้อุปโภคบริโภคและใช้ทำการเกษตรของชาวบ้าน 5 หมู่บ้านของตำบลเวียง คือ บ้านทุ่งโห้ง ม.5 บ้านห้วยผึ้ง ม.11 บ้านร่องริว ม.12 บ้านเฉลิมพระเกียรติ ม.19 และบ้านทุ่งโห้งเหนือ ม.22 ปัจจุบันทาง อบต.เวียง ได้มีการทำถนนคอนกรีตโดยรอบอ่างเก็บน้ำ

ระยะทางประมาณ 3 กม. โดยในกิจกรรมในวันนี้ เป็นการเดินวิ่งรอบอ่างเก็บน้ำ แบ่งออกเป็น 2 ระยะคือ ประเภท Fun Run ระยะทาง 6 กม. และประเภทมินิมาราธอน ระยะทาง 12 กม. เป็นการวิ่งท่ามกลางสายหมอกและบรรยากาศยามเช้าที่สดชื่น

ข่าวโดย วินัย ไชยสถาน ผู้สื่อข่าวจังหวัดเชียงราย

เรียบเรียง มุมข่าว by siamnews

:: ร่วมแสดงความคิดเห็นกับสิ่งนี้

:: เนื้อหาข่าวที่น่าสนใจ