ข้าราชการ ทำบัตรประชาชนปลอมขาย นักเรียน ม.4 ใช้เที่ยวผับ

ข้าราชการ ทำบัตรประชาชนปลอมขาย นักเรียน ม.4 ใช้เที่ยวผับ

เป็นอีกหนึ่งเหตุการณ์ร้องเรียนจากบรรดาผู้ปกครองว่า มีสถานบันเทิงในเมืองนครศรีธรรมราชหลายแห่ง อนุญาตให้เยาวชนอายุแค่16-17 ปี เข้าไป ทำให้เสียการเรียน จึงทำการตรวจสอบพบว่า สถานบันเทิงทุกแห่งทีมการ์ดคอยตรวจบัตรประจำตัวประชาชน หากพบว่าอายุไม่ถึง 20 ปีบริบูรณ์ ก็จะไม่อนุญาตให้เข้าไปใช้บริการในด้านใน

แต่พบมีเยาวชนหน้าตาอายุไม่น่าจะเกิน 17 ปี แต่เมื่อตรวจสอบบัตรประจำตัวประชาชน กลับพบว่ามีอายุระหว่าง 20-22 ปี เจ้าหน้าที่จึงทำการตรวจนักท่องเที่ยว โดยทุกคนจะต้องแสดงบัตรประจำตัวประชาชน เมื่อใส่หมายเลขประจำตัวบัตรประชาชนเพื่อตรวจสอบในระบบ กลับพบมีอายุจริงไม่ตรงตามในบัตรประชาชน

เจ้าหน้าที่จึงแยกเยาวชนกลุ่มที่ผิดปกติมาตรวจสอบ จนพบว่าแต่ละคนมีบัตรประชาชน 2 ใบ ใบแรกจะเป็นบัตรประชาชนจริง และอีกใบจะแตกต่างกันที่ พ.ศ. ทำให้มีอายุเพิ่มมากขึ้น

เจ้าหน้าที่สอบปากคำอย่างหนัก จนในที่สุดทั้งหมดก็ให้การรับสารภาพว่า ได้ทำบัตรประจำตัวประชาชนปลอม เพื่อนำไปใช้ยื่นแสดงในการเข้าไปใช้สถานบันเทิงเท่านั้น

โดยจะมีข้าราชการฝ่ายทะเบียนราษฎร์ของอำเภอแห่งหนึ่ง ทำให้ในราคาใบละ 1,500-3,000 บาท โดยได้รับความนิยมจากเยาวชนเป็นจำนวนมาก โดยบอกปากต่อปากและทำกันนับ 10 ปีแล้ว

ซึ่งคาดว่าข้าราชการคนดังกล่าว จะนำไปทำด้วยระบบและเครื่องมือของทางราชการบนที่ว่าการอำเภอ ซึ่งวัสดุอุปกรณ์ที่ใช้ทำ ก็เป็นทรัพย์สินของทางราชการ สร้างรายได้ให้กับข้าราชการกลุ่มดังกล่าวมาแล้วหลายสิบล้านบาท

เรียบเรียง มุมข่าว

:: ร่วมแสดงความคิดเห็นกับสิ่งนี้

:: เนื้อหาข่าวที่น่าสนใจ