เสี่ยขายรถยนต์มือสอง หลงคารมสาวเรียกที่รัก สูญเงินเป็นล้าน

เสี่ยขายรถยนต์มือสอง หลงคารมสาวเรียกที่รัก สูญเงินเป็นล้าน

เรียกได้ว่ามีมาให้เห็นอยู่บ่อยครั้ง สำหรับกลวิธีการหลอกโอนหรือการชวนลงทุนต่างๆ ซึ่งมีบางคนหลงเชื่อเสียเงินถึงหลักล้านกันเลยทีเดียว ล่าสุดมีเสี่ยขายรถยนต์มือสอง หลงคารมสาว พาลงทุนซื้อเหรียญ กว่าจะรู้ตัว สูญเงินในบัญชีกว่า 1.1 ล้านบาท

โดย นายชัยเวช อายุ 55 ปี เสี่ยเจ้าของร้านขายรถยนต์มือสองที่มีชื่อเสียงโด่งดังในเมืองขอนแก่น ได้เปิดถึงกรณีที่ตนเอง ถูกสาวสวย อ้างเป็นนักธุรกิจขายเสื้อผ้า ตุ๋นเงินสูญไป 1,134,754 บาท โดยเมื่อวันที่ 13 พ.ย. 2565 มีผู้ใช้เฟซบุ๊กรายหนึ่ง แอดมาขอเป็นเพื่อน จึงกดรับเพื่อน

จากนั้นได้ก็มีการทักทายกันตามประสาเพื่อนในเฟส พร้อมแนะนำตัวว่าเป็นนักธุรกิจ ขายเสื้อผ้าแฟชั่นในห้างสรรพสินค้าชื่อดังที่จ.หนองคาย และครอบครัวลงทุนซื้อเงินตราต่างประเทศ ซึ่งได้ผลกำไรดี

แต่ละวันจะลงทุนครั้งละ 200,000 - 500,000 บาท โดยจะได้รับการปันผล 10 % ซึ่งบริษัทที่ร่วมลงทุนจะเปิดให้ผู้ต้องการลงทุนซื้อเงินตราต่างประเทศเพียง 20 นาทีเท่านั้น

จากนั้นหญิงรายดังกล่าว ได้ชวนคุยทางไลน์ โดยชื่อว่ามัดหมี่ จากการคุยกันนานวันก็ไม่เหมือนเพื่อน เพราะหญิงรายดังกล่าวเรียกตนว่าที่รัก อยากพาตนไปพบพ่อแม่ ชวนไปเที่ยว ยอมรับว่าหลงในคำพูดและความสวยของหญิงรายดังกล่าว และก็ชวนลงทุนผ่านทางเว็บไซต์ โดยครั้งแรกที่ลงทุนไปนั้นคือ 3,000 บาท ครั้งที่ 2 ลงไป 20,000 บาท

ก่อนที่ฝ่ายหญิงจะเริ่มชวนลงทุนเพิ่มให้มากกว่านี้ พร้อมกับบอกว่าตัวฝ่ายหญิงเองเล่นครั้งละ 500,000 บาท พร้อมทั้งส่งภาพแคปหน้าจอและสลิปเงินยืนยันว่าได้จริงมาให้ดู ก็ยิ่งเชื่อถือขึ้นไปอีก พอมาวันที่ 3 ฝ่ายหญิงส่งสลิปมาให้ดูว่าโอนไป 500,000 บาท เพื่อลงทุน แล้วมีโบนัส 50,888 บาท และชวนอับเกรดแอคเคาท์เป็นVIP และถูกหลอกให้ลงทุนหลายรอบ จนรู้สึกว่าถูกหลอก

และเชื่อว่า หญิงสาวชื่อมัดหมี่ น่าจะเป็นหนึ่งในนกต่อที่หาลูกค้ามาร่วมลงทุนและหลอกเอาเงินไป และยังเชื่ออีกว่าน่าจะมีคนถูกหลอกอีกจำนวนมาก จึงออกมาเตือนประชาชนอย่าหลงเชื่อคารม หญิงสาวสวยน่าตาดี วาจาดี เพราะจะทำให้สูญเสียเงินล้าน

เรียบเรียง มุมข่าว

:: ร่วมแสดงความคิดเห็นกับสิ่งนี้

:: เนื้อหาข่าวที่น่าสนใจ