เดือนหน้า เตรียมใช้สิทธิ์อีกรอบ ร้อยเดียวเที่ยวทั่วไทย

เดือนหน้า เตรียมใช้สิทธิ์อีกรอบ ร้อยเดียวเที่ยวทั่วไทย

วันที่ 15 ต.ค.62 นายยุทธศักดิ์ สุภสร ผู้ว่าการการท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย (ททท.) เปิดเผยถึงมาตรการกระตุ้นการท่องเที่ยวปลายปีนี้ ว่า ได้เตรียมมาตรการกระตุ้นการท่องเที่ยวไทย 2 มาตรการ คือ ร้อยเดียวเที่ยวทั่วไทย และ วันธรรมดาราคาช็อกโลก

โดย ร้อยเดียวเที่ยวทั่วไทย ได้เตรียมสินค้าเกี่ยวเนื่องกับการท่องเที่ยวไว้กว่า 40,000 รายการ โดยจะจำหน่ายในราคา 100 บาทต่อรายการ เปิดให้ประชาชนลงทะเบียน 4 วัน คือ วันที่ 11-12 เดือนพฤศจิกายนนี้ และวันที่ 11-12 เดือนธันวาคม 62 ซึ่งจะให้สิทธิ์วันละ 10,000 รายการ ทั้งนี้สามารถลงทะเบียนผ่านทางเว็บไซต์ของการท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย และลงทะเบียนได้ตั้งแต่ 00.01 นาฬิกา ของทั้ง 4 วันลงทะเบียน

ส่วน วันธรรมดาราคาช็อกโลก จะเปิดให้ใช้สิทธิ์ท่องเที่ยวได้ในวันจันทร์-วันพฤหัสบดี ซึ่งจะเริ่มใช้มาตรการ ตั้งแต่วันที่ 1 พฤศจิกายน ถึง 31 ธันวาคมนี้ โดยจะจัดรายการลดราคาพิเศษสินค้าท่องเที่ยวกว่าร้อยละ 70 ขณะเดียวกันเว็บไซต์ ททท. จะจัดรายการจำหน่ายสินค้าผ่านหน้าเว็บด้วยเพื่อช่วยประชาสัมพันธ์ให้กับผู้ประกอบการอีกทางหนึ่ง ทั้งนี้ผู้ได้รับสิทธิ์สามารถใช้จ่ายผ่านแอปพลิเคชันเป๋าตัง เพื่อรับสิทธิเงินคืนร้อยละ 15

สำหรับความพร้อมของทั้ง 2 มาตรการนั้น ขณะนี้อยู่ในขั้นตอนการเตรียมความพร้อมในเรื่องของระบบเพื่อรองรับการลงทะเบียนของประชาชนที่สนใจเข้ารับสิทธิ์ โดยได้นำปัญหาในส่วนของมาตรการชิมช้อปใช้มาปรับปรุง เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและความคล่องตัวในการใช้งานแล้ว จึงมั่นใจว่าระบบจะไม่มีปัญหาเกิดขึ้น

ผู้ว่าการการท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย ยังมั่นใจว่า มาตรการกระตุ้นการท่องเที่ยวปลายปีนี้ จะส่งผลดีต่อเนื่องจากมาตรการชิมช้อปใช้ และจะทำให้มีกรายได้เพิ่มขึ้นร้อยละ 10-20 และจำนวนนักท่องเที่ยวจะเพิ่มขึ้นตามที่ตั้งเป้าไว้ 180 ล้านคน

:: ร่วมแสดงความคิดเห็นกับสิ่งนี้

:: เนื้อหาข่าวที่น่าสนใจ