ศาลสั่งจำคุก ปารีณา ฐานหมิ่นประมาท แกนนำขอนแก่น

ศาลสั่งจำคุก ปารีณา ฐานหมิ่นประมาท แกนนำขอนแก่น

ศาลจังหวัดขอนแก่นนัดอ่านคำพิพากษาระหว่างโจทก์ คือนายอรรถพล บัวพัฒน์ หรือครูใหญ่ แกนนำกลุ่มขอนแก่นพอกันที กับ น.ส.ปารีณา ไกรคุปต์ อดีต ส.ส.ราชบุรี พรรคพลังประชารัฐ ฐานความผิดหมิ่นประมาทด้วยการโฆษณา

การนัดฟังคำพิพากษาครั้งนี้ นาย สิระ เจนจาคะ อดีต ส.ส.กรุงเทพ พรรคพลังประชาชนได้เดินทางพร้อมกับ น.ส.ปารีณา ด้วย โดย น.ส.ปารีณา เข้ารายงานตัวต่อศาลทันที

ศาลจังหวัดขอนแก่น ได้ใช้เวลาในการอ่านคำพิพากษาประมาณ 1 ชั่วโมงก่อนพิพากษาจำคุก น.ส.ปารีณา ที่โพสต์ข้อความสองครั้ง จำคุกกระทงละ 8 เดือน รวม รวม 16 เดือน โดยโทษจำคุกให้รอลงอาญา 2 ปี พร้อมมีคำสั่งปรับ 80,000 บาท จ่ายค่าสินไหมทดแทน 100,000 บาทและดอกเบี้ย จ่ายค่าธรรมเนียมศาลและค่าทนาย 20,000 บาทพร้อมมีคำสั่งให้ลงประกาศขอโทษในหนังสือพิมพ์รายวัน 2 ฉบับเป็นเวลาติดต่อกัน 3 วัน

หลังคำพิพากษานั้น ครูใหญ่ ให้สัมภาษณ์ว่า “ผมเคารพและน้อมรับคำตัดสินของศาล เพราะจำเลยกระทำผิดชัดเจน และหากจำเลยขอยื่นอุทธรณ์ก็สามารถกระทำได้ ตามกระบวนการต่อสู้ในศาล ซึ่งในฐานะที่ถูกกระทำก็ขอให้เป็นสิทธิ์ที่ผมควรจะได้ ซึ่งหากจะยื่นอุทธรณ์จริงขอให้ศาลท่านได้พิจารณาในเรื่องการลงประกาศในหนังสือพิมพ์ให้นานกว่านี้ เพราะผมถูกกระทำเป็นการสร้างความเสื่อมเสียชื่อเสียงให้กับผมอย่างมาก"

ขณะที่ น.ส.ปารีณา เดินทางกลับทันทีโดยไม่ได้ให้สัมภาษณ์ ส่วนนาย สิระ ได้ให้สัมภาษณ์ว่าวันนี้ตนมาให้กำลังใจ น.ส.ปารีณา เท่านั้น

:: ร่วมแสดงความคิดเห็นกับสิ่งนี้

:: เนื้อหาข่าวที่น่าสนใจ