หนุ่มออกอุบายให้เงิน 120 ซื้อขนม หลอกเด็ก 3 คน ก่อนฉกมือถือ 3 เครื่องหนี

หนุ่มออกอุบายให้เงิน 120 ซื้อขนม หลอกเด็ก 3 คน ก่อนฉกมือถือ 3 เครื่องหนี

เมื่อเวลา 20.00น. วันที่ 28 พ.ย.65 ผู้สื่อข่าวได้รับการร้องเรียนจาก น.ส.มนัชญา พันธุ์มณี อายุ32ปี ว่าวันที่ 27 พ.ย.65 เวลาประมาณ 15.00น. บริเวณหมู่บ้านแห่งหนึ่ง อ.บางพูด ต.ปากเกร็ด จ.นนทบุรี มีคนร้า-ยเป็นผู้ชายอายุประมาณ 30 ปี ลักษณะท้วม สวมเสื้อสีแดง ได้เข้ามาหลอกลูกชายคนโตวัย 11 ขวบ (สวมเสื้อสีครีม)ลูกชายคนเล็กวัย 9 ขวบ (สวมเสื้อดำคาดน้ำเงิน)และเพื่อนของลูกชายวัย 9 ขวบ(สวมเสื้อสีดำ)

โดยคนร้า-ยเข้ามาหลอกว่าสามารถเติมเงินเข้าเกม Robox ได้ และจะพาไปซื้อขนม พร้อมกับมีพาวเวอร์แบงค์ให้เด็กๆชาร์จแบตโทรศัพท์ กับไวไฟให้ใช้ฟรี เด็กๆทั้ง 3 คนจึงเอาโทรศัพท์ให้ชายดังกล่าวไป แต่เด็กๆถูกหลอกด้วยการที่ผู้ก่อเหตุเดินพาไปซื้อขนมที่ร้านสะดวกซื้อพร้อมให้เงินทิ้งไว้ให้เด็กๆ 3 คน จำนวน 120บาท เข้าไปซื้อของ ก่อนจะขโมยโทรศัพท์ทั้ง 3 เครื่อง

1.โทรศัพท์ยี่ห้อหัวเว่ย สีดำราคา 4,000 บาท 2.โทรศัพท์เรียวมี สีฟ้าราคา 4,700บา ท ส่วนอีกเครื่องไม่ทราบรุ่นและยี่ห้อ หลังก่อเหตุขึ้นรถโดยสารแล้วหนีไป ทางผู้เสียหายได้เข้าแจ้งความไว้ที่ สภ.ปากเกร็ด

ภาพจากกล้องวงจรปิดจับภาพเวลาประมาณ 15.00น. วันที่ 27 พ.ย.65 จับภาพคนก่อเหตุเป็นชายอายุประมาณ 30 ปี สวมเสื้อสีแดง สวมกางเกงขาสั้นสีดำรูปร่างท้วม สะพายกระเป๋าสีดำ เดินนำเด็กๆทั้ง 3 คน เดินออกมาจากตึกเพื่อมุ่งหน้าออกจากหมู่บ้านโดยมีเด็กๆเดินตาม ก่อนที่จะเดินหายออกจากกล้องไป

ด.ช.เอ(นามสมมุติ) อายุ11ขวบ เล่าว่า ตนถูกหลอกว่าให้เอาเงินไปซื้อของที่เซเว่น และให้ซื้อของกิน ซึ่งเขาเป็นผู้ชายมาจากไหนตนไม่รู้จักมาก่อน เดินมาชวนคุยตีสนิทและขอมานั่งเล่นด้วย ซึ่งตนอยู่กันประมาณ 3 คน คนร้า-ยเข้ามาหลอกตนว่าจะเอาโทรศัพท์ไปชาร์จให้ในกระเป๋าเพราะมีพาวเวอร์แบงค์ และจะปล่อยไวไฟให้เล่น จะเติมเงินในเกมRoboxให้ ตนและเพื่อนจึงตัดสินใจให้โทรศัพท์ไปทั้งหมด 3 เครื่อง

แต่คนร้า-ยบอกว่าจะพาตนและเพื่อนเดินไปซื้อขนมก่อนถึงจะคืนโทรศัพท์ แต่ตนไม่เชื่อจึงรีบเดินตามและขอโทรศัพท์คืนเขาก็ไม่ยอมให้ และบอกให้ตนเชื่อใจ ถ้าโทรศัพท์หายเขาจะรับผิดชอบให้หมดทุกอย่าง ก่อนที่เขาจะชิ่งหนีไปได้ให้เงินตนมาประมาณ 120บาท เพื่อให้ตนและเพื่อนๆเข้าไปซื้อของในเซเว่น แล้วเขาก็ขึ้นรถหนีออกไป

น.ส.มนัชญา เล่าว่า เมื่อวานที่เกิดเหตุตนมารู้เรื่องช่วงเวลาเย็น มีวินจยย.โทรเข้ามาหาตนว่าลูกชายทั้ง 2 คน โดนขโมยโทรศัพท์ไปทั้ง 2 เครื่อง ตนจึงรีบกลับจากที่มำงานแต่ก็มาไม่ทันแล้ว ตนจึงรีบไปแจ้งความเพื่อดูกล้องวงจรปิด ลักษณะคนร้า-ยเป็นผู้ชายท้วม แต่จากที่น้องเล่าให้ตนฟังเขาชื่อซัน เรียนอยู่ ม.6 ที่โรงเรียนสวนกุหลาบนนทบุรี แต่ตนดูภาพจากกล้องวงจรปิดแล้วคาดว่าอายุคนร้ายประมาณ 30 ปี เหมือนเป็นคนมีอายุ

ตนจึงได้ไปสอบถามคนเห็นเหตุการณ์แถวเซเว่นก็ไม่มีใครรู้จักหรือเจอหน้ามาก่อน ไม่ใช่คนแถวนี้ หลังจากเกิดเหตุคนร้ายได้โทรศัพท์ไปทั้งหมด 3 เครื่อง พอรู้เรื่องตนรู้สึกโมโหและอยากตีลูก แต่พอมาดูคลิปวงจรปิดตนอดสงสารลูกไม่ได้ที่โดนหลอก จึงอยากมาออกสื่อเพื่อเตือนภัยว่าอย่าหลงเชื่อใครง่ายๆ อย่าไว้ใจคนที่ไม่รู้จัก ซึ่งปกติบริเวณนี้น้องออกมาเล่นบ่อยมากไม่เคยเกิดเหตุการณ์แบบนี้เกิดขึ้น

แต่วันเกิดเหตุเป็นวันที่มีฝนตก เด็กๆจึงไปหลบฝนที่ใต้ตึกจึงทำให้เจอกับคนร้า-ย ตอนที่ขโมยไปลูกบอกว่าเขาดึงกระชากออกไปจากมือ ขอคืนไม่ยอมให้ ตนจึงตัดสินใจแจ้งความเพราะจะเอาเรื่องให้ถึงที่สุด และอยากฝากถึงคนก่อเหตุว่าอย่าไปทำแบบนี้กับเด็กเพราะเด็กไม่รู้เรื่อง

ข่าวโดย สาโรจน์ สว่างศรี ผู้สื่อข่าวจังหวัดนนทบุรี

เรียบเรียง มุมข่าว by siamnews

:: ร่วมแสดงความคิดเห็นกับสิ่งนี้

:: เนื้อหาข่าวที่น่าสนใจ