บิณฑ์ บรรลือฤทธิ์ มอบเงินส่วนตัว สร้างบ้านหลังใหม่ให้น้องบีม

บิณฑ์ บรรลือฤทธิ์ มอบเงินส่วนตัว สร้างบ้านหลังใหม่ให้น้องบีม

จากกรณีเมื่อวันที่ 12 ต.ค. 62 ที่ผ่านมาได้มีผู้สื่อข่าวรายงานว่า บิณฑ์ บรรลือฤทธิ์ พร้อมทีมร่วมกตัญญู ได้เดินทางไปยังพื้นที่บ้านนาไผ่ (เข้าทางวัดบ้านดอนไร่) อำเภอเหล่าเสือโก้ก จังหวัดอุบลราชธานี เพื่อเยี่ยมนายทวีวัฒน์ แก้วจันทร์ชัย หรือ น้องบีม อายุ 20 ปี ซึ่งน้องไม่สามารถช่วยเหลือตัวเองได้และไม่สามารถพูดหรือสื่อสารได้ บางครั้งมักจะเดินหายออกไปจากบ้าน และบ้านของน้องที่อาศัยอยู่กับคุณแม่ ค่อนข้างเก่าและทรุดโทรม

ทันทีที่พี่บิณฑ์รุดเยี่ยม ทราบถึงความเป็นอยู่ที่ลำบาก จึงมอบเงินส่วนตัวจำนวน 60,000 บาท เพื่อสร้างบ้านหลังใหม่ให้กับน้อง จะได้มีความเป็นอยู่ทีดีขึ้น พี่บิณฑ์ให้ช่างประเมินราคาและสร้างใหม่ทั้งหลัง โดยใช้ปูนและอิฐบล็อค ทำประตูให้แน่นหนา เพื่อน้องจะได้ไม่พังประตูออกมาได้ ซึ่งก่อนหน้านั้นต้องขอขอบคุณน้องๆเจ้าหน้าที่อาสาจากมูลนิธิศิษย์พระจี้กง เหล่าเสือโก้ก จ.อุบลฯ ที่เข้ามาช่วยเหลือประสานงาน ระดมเงินส่วนตัวกันได้ประมาณ 1,000 กว่าบาท เพื่อสร้างห้องน้ำให้น้อง จนครอบครัวนี้ได้รับความช่วยเหลือจากพี่บิณฑ์

ล่าสุดในวันนี้ (14 ต.ค. 62) เจ้าหน้าที่อาสามูลนิธิศิษย์พระจี้กง รวมไปถึงช่าง ได้มารื้อโครงสร้างเก่าของบ้านออก เพื่อจะได้ทำการก่อสร้างบ้านหลังใหม่ ตามแบบแผนที่วางไว้ โดยล่าสุดพี่บิณฑ์เอง ยังได้มอบเงินส่วนตัวเพิ่มให้อีกจำนวน 5,000 บาท รวมเป็นเงิน 65,000 บาท เพื่อไปใช้ในการประกอบสร้างบ้าน ซึ่งขณะนี้กำลังอยู่ระหว่างการก่อสร้าง

ที่มา nokgrajoknews,N221

:: ร่วมแสดงความคิดเห็นกับสิ่งนี้

:: เนื้อหาข่าวที่น่าสนใจ