ตุ๊ก เดือนเต็ม เล่านาที ลินดา จากไปไม่มีวันกลับ เผยคำบอกลาเพื่อนรัก

ตุ๊ก เดือนเต็ม เล่านาที ลินดา จากไปไม่มีวันกลับ เผยคำบอกลาเพื่อนรัก

เรียได้ว่ายังเป็นอีกหนึ่งข่าวเศร้าของวงการบันเทิง สำหรับการจากไปของนักแสดงมากฝีมืออย่าง ลินดา ค้าธัญเจริญ ที่เสียชีวิตเนื่องจากปอดติดเชื้อ หลังจากที่ป่วยติดเตียงมานาน ในวัย 66 ปี เมื่อวันที่ 27 พ.ย. 65 ที่ผ่านมา โดยมี ตุ๊ก เดือนเต็ม เพื่อนรักของ ลินดา ที่ดูแลกันมาตลอดระหว่างรักษาตัว

ล่าสุด ตุ๊ก เดือนเต็ม เปิดใจถึงนาทีจากไปของเพื่อนรักว่า ความดันตก และมีอาการซีด ก็ติดต่อไปที่หมอ แล้วคุณหมอก็ให้ส่งไปที่โรงพยาบาล ซึ่งทางโรงพยาบาลก็ทราบว่าเขามีภาวะทางไตสูง แต่โรคมะเร็งเขาไม่ได้เป็นแล้ว คุณหมอโทรมาบอกกับพี่เลี้ยงว่ามีเลือดออกทางที่เจาะคอ ก็ไปดูกันแต่ภาวะแน่ๆ คือเป็นไตขั้นที่ 5

ก็พูดกันไว้แล้วว่าจากนี้ไปเราจะไม่ปั๊มแล้ว จะไม่ทำอะไรให้เขามาฝืน ซึ่งเมื่อวันที่ 4 พ.ย. เขาก็ทรงๆ แต่ยังลืมตาได้อยู่ จนเมื่อวันพฤหัสบดีเริ่มดรอปลง เราก็ไปหาเขา ก็รู้แล้วเพราะเขาไม่ค่อยรู้สึกตัว เนื่องจากไตขับถ่ายของเสียไม่ได้ เราก็ปล่อยให้เขาไปแบบสบายๆ

พอเมื่อวันศุกร์ที่ไปเขาก็ยังลืมตาอยู่ แต่คุณหมอก็บอกกับพี่เลี้ยงเขาว่าต้องทำใจไว้นะ คุณหมอเขาดีนะ ก็จะเรียกพี่เลี้ยงขึ้นไปด้วย ก็เหมือนช่วยบำบัดให้พี่เลี้ยงด้วย เพราะว่าพี่เลี้ยงเขาอยู่ตลอด 24 ชม. มา 15 ปี

พี่ดาเป็นมา 18 ปีที่เราดูแล แต่พี่เลี้ยงเขาดูมา 15 ปี 24 ชม. ก็เหมือนเป็นแม่เขาแล้ว ตอนนี้เขาก็ยังไม่ค่อยอะไรนะ แต่พี่กลัววันที่เผานี่แหละ

จริงๆ เราเยี่ยมไข้ไม่ได้เพราะโรงพยาบาลมีเรื่องโควิด ถึงแม้จะคลายแล้วแต่ถ้าผู้ป่วยติดเตียงเราไม่ควร พี่ไม่ได้บอกใครเลย คนเฝ้าก็ไม่สามารถที่จะอยู่ได้ ก็ไม่ได้นอน ก็เปิดโทรศัพท์ไว้ตลอด พอตอนเช้าก็ไปสวดมนต์ เสร็จประมาณ 07.40 น. เขาก็โทรมาบอกว่าเสียแล้ว ก็ไปแต่ในระหว่างนั้นก็จะมีการเตรียมการจองศาลาเผื่อเอาไว้ ทำหลายอย่าง

ก่อนหน้านี้ บอกทุกอย่างเขาไปหมดเลยแต่ว่าเขาก็ลืมตา เราก็บอกว่าเขาไปให้สบายไปให้สวยงาม เดินทางไปที่ๆตัวเอง อโหสิกรรมกันไป

เรียบเรียง มุมข่าว

:: ร่วมแสดงความคิดเห็นกับสิ่งนี้

:: เนื้อหาข่าวที่น่าสนใจ