พระพยอม ร่ายยาวจัดหนัก เจ้าอาวาสคลั่งรัก ยักยอกเงินกฐินเปย์สาว

พระพยอม ร่ายยาวจัดหนัก เจ้าอาวาสคลั่งรัก ยักยอกเงินกฐินเปย์สาว

จากกรณีเจ้าอาวาส วัดแห่งหนึ่งในจังหวัดเชียงใหม่ ตกหลุมรักหญิงสาว ทนไม่ไหว มาตามหาสาวถึงจังหวัดสุพรรณบุรีแต่กลับไม่เจอตัว ทั้งยังรับสารภาพว่า ยักยอกเงินกฐินของวัดโอนไปให้ผู้หญิง หลักแสนบาท เจ้าตัวขอโอกาสกลับไปลาสิกขาที่จังหวัดเชียงใหม่

ล่าสุด ทางเพจ โหนกระแส ก็ได้ออกมารายยาวถึงพระรูปดังกล่าว โดยได้โพสต์ระบุข้อความว่า

พระพยอม กัลยาโณ เจ้าอาวาสวัดสวนแก้ว กล่าวถึงกรณีดังกล่าวว่า การเอาเงินศาสนาเงินทำบุญเงินกฐิน ไปปรนเปรอบำเรอสีกาหรือบำเรอผู้หญิง เสียเงินอย่างเดียวไม่ว่า โบราณว่า 1 คือ เสียชาติเกิด เสียทีที่เกิดมาเป็นมนุษย์ ไม่รู้เรื่องรู้ราว ไม่รู้ธรรมวินัยอะไรเลย โง่ไปตามหาผู้หญิงทำไม ทำไมไม่ตามหาตัวตน มรรคผลนิพพาน เสียท่าตรงที่ว่าเสียเงินไปแล้ว ยังเสียชาติเกิด

2 คือ โบราณบอกว่าไม่รู้ชิงอะไรมาเกิด ถ้าเกิดมาเป็นมนุษย์ต้องฉลาดกว่านี้ โบราณบอกว่าสมองหมาปัญญาควาย

3 ถ้าฉลาดสมเป็นสาวกของพระพุทธเจ้าเดินตามรอยพุทธองค์ จะไม่หลงกายใคร ถึงจะมีอารมณ์ขึ้นมาก็ไม่ควรจะหลงถึงขนาดเสียเงินเสียทอง ถ้าเป็นตามข่าวว่าจริงว่าเอาเงินกฐิน ซึ่งเป็นการบำรุงศาสนามาบำเรอผู้หญิง จำนวนเป็นแสนบาท มันเหมือนยักยอกคำว่ายักยอกกับขโมยใกล้เคียงกัน เดี๋ยวนี้แค่ 1,000 บาทถือว่าขาดจากการเป็นพระแล้ว

ซึ่งเป็นข่าวอัปยศในวงการผ้าเหลือง อย่างชนิดไม่เคยคาดคิดมาก่อน ใครจะคิดว่าโง่เอาเงินไปให้เขาแล้ว ถ้าโง่แล้วสำนึก ปิดประตูกุฏินอนร้องไห้ 7 วัน 7 คืนยังดีกว่า นี่มาจากเชียงใหม่มาตามหาถึงสุพรรณ น่าจะแวะมาเมืองนนท์ซะหน่อย มาหาเพื่อนพระที่เมืองนนท์ ถ้าใครแต่งตั้งพระองค์นี้ให้เป็นเจ้าอาวาสก็พลอยรู้สึกเขินไปด้วย อาตมาว่า เสียเงินแล้วยังไปตามหาเขาให้เรื่องมันเปิดขึ้นมา เท่ากับเสียค่าโง่ชัดๆ

:: ร่วมแสดงความคิดเห็นกับสิ่งนี้

:: เนื้อหาข่าวที่น่าสนใจ